ช็อกโลก! ภาพโมนาลิซ่า ถูกชายปลอมเป็นหญิงชราป้ายเค้กใส่

30 พ.ค. 65

ชายเพี้ยนปลอมตัวเป็นหญิงชราเข้าพิพิธภัณฑ์ กระโดดจากวีลแชร์แล้วป้ายเค้กลงภาพโมนาลิซ่า ก่อนตะโกนโวยวาย โชคดี ภาพถูกป้องกันจากกระจกกันกระสุน

 

กลายเป็นเหตุการณ์ระทึกที่ทำเอาเหล่าผู้เข้าชมงานศิลปะในพิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Louvre) เมื่อวันที่ 29 พ.ค.65 ต่างแตกตื่นกันไปไม่น้อย เมื่อจู่ๆ ก็มีหญิงสูงวัยกระโดดขึ้นมาจากวีลแชร์ พร้อมกับเอาเค้กป้ายไปที่ภาพวาดโมนาลิซ่า Mona Lisa ซึ่งเป็นผลงานศิลปะที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกถูกวาดโดย ลีโอนาโด ดา วินชี  จิตกรชาวอิตาลี

 

ต่อมา หญิงชราราย ได้ถอดวิกออกจึงทำให้มราบว่าเป็นชายปลอมตัวมา ซึ่งหลังก่อเหตุเขาได้ตะโกนโวยวายพร้อมกับโยนดอกกุหลาบขึ้นฟ้า

 

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ถ่ายภาพเหตุการณ์ พร้อมกับเผยแพร่ผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า "นี่อาจเป็นเรื่องที่บ้ามากสำหรับฉัน ชายแต่งกายเป็นหญิงชรากระโดดขึ้นจากวีลแชร์ และพยายามทุบกระจกที่ปกป้องภาพโมนาลิซ่าอยู่" 

 

 

 

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้เข้ามาคุมตัวชายคนดังกล่าวก่อนจะพาออกไปจากพื้นที่ และไม่มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด นอกจากนี้ ชายผู้ก่อเกตุยังได้ตะโกนอีกว่า เหตุผลที่เข้าทำลงไปเพราะ "นึกถึงโลก" และ "ศิลปินทุกคนนึกถึงโลก" 

 

อย่างไรก็ตาม ภาพวาดโมนาลิซ่า Mona Lisa ถูกป้องกันจากกระจกกันกระสุน จึงทำให้ภาพวาดสุดโด่งดังไม่ได้รับความเสียหายจากเค้กที่ถูกป้างลงบนภาพ 

 

ทั้งนี้ ภาพโมนาลิซ่า  (Mona Lisa)  ถูกวาดขึ้นโดย ลีโอนาโด ดา วินชี  จิตกรชาวอิตาลี ในปี ค.ศ. 1503 ถึง 1519 และในปัจจุบันภาพนี้ยังได้รับความนิยมจากผู้ที่เข้าชมมากที่สุดและทำให้ห้องจัดแสดงเต็มไปด้วยผู้คนอย่างไม่ขาดสาย

 

ข้อมูลจาก

ladbible.com

Lukeee

advertisement

ข่าวยอดนิยม