พปชร.ร้อง ปอท.หลังเจอโพสต์โจมตี ส.ส.พรรค-โยง กกต.ไม่เป็นกลาง

11 มี.ค. 62
พรรคพลังประชารัฐ นำหลักฐานโพสต์ของผู้ใช้ Facebook รายหนึ่งเดินทางเข้าพบ ปอท.เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใช้ Facebook ที่โพสต์ข้อมูลเท็จ โดยพาดพิงกับตัว ผู้สมัคร ส.ส.จนอาจสร้างความสับสนในหมู่ประชาชน วันนี้ (11 มี.ค.62) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ชั้น 4 ศูนย์ราชการฯ อาคาร B ถ.แจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม. ก่อนเข้าพบเจ้าพนักงาน นาย พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า โพสต์ดังกล่าวมีการนำเอกสารคู่มือการเลือกตั้งที่คณะกรรมการการเลือกตั้งหรือ กกต.แจกจ่ายให้กับประชาชนมาถ่ายรูปแนบคู่กับใบประกาศแนะนำตัวของผู้สมัคร พร้อมลงข้อความอ้างว่า ได้รับมาพร้อมกัน ซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นการกล่าวหาพรรค และ กกต. สร้างความเสียหายและไม่เป็นธรรมให้กับพรรคผู้สมัครและ กกต.เอง
นาย พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์ กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ
ซึ่งต้นโพสต์ระบุว่าอยู่ที่ต่างประเทศ และเมื่อได้ตรวจสอบผู้โพสต์ดังกล่าวพบว่ามีการสนับสนุนพรรคการเมืองพรรคหนึ่งมาโดยตลอด ซึ่งคาดว่าอาจมีการกระทำเป็นกระบวนการ โดยเบื้องต้นจะแจ้งความเอาผิดในข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ตาม พ.ร.บ. ซึ่งภายหลังเข้าแจ้งความแล้วจะนำเรื่องไปร้องต่อ กกต.เพื่อดำเนินการตามกระบวนการตามกฏหมายต่อไป ด้าน น.ส.พัชรินทร์ หรือ ดร.ส้ม ยืนยันว่า ทางเราไม่ได้มีแนวทางที่จะทำการทะเลาะกับพรรคการเมืองใดอยู่แล้ว แต่เนื่องจากถูกกระทำในลักษณะนี้มาหลายครั้งและไม่เคยตอบโต้ จึงถึงเวลาที่ต้องออกมาปกป้องสิทธิ์ของตนเอง
นางสาว พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ เขตปทุมวัน บางรัก
และขอให้ผู้ที่มีเจตนาไม่ดียุติการกระทำให้ออกมาแข่งกันที่ความรู้ความสามารถกันดีกว่า พร้อมฝากไปยังผู้ที่แชร์เรื่องนี้ต่อว่าให้ใช้วิจารณญาณในการแชร์ด้วย  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ