"ชัชชาติ" ตอบแล้ว ปมโดนร้อง กกต. 2 เรื่อง ป้ายรีไซเคิล-ดูถูกระบบราชการ

29 พ.ค. 65

"ชัชชาติ" ลุยสำรวจ 3 ชุมชนแออัด ย่านทองหล่อ ชี้ต้องดูแลชาวบ้านด้วยความเป็นมนุษย์ ตอบปมโดนร้อง กกต. 2 เรื่อง ป้ายรีไซเคิล-ดูถูกระบบราชการ

วันนี้ (29 พ.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตวัฒนาเพื่อสำรวจพื้นที่ชุมชนหลัง สน.ทองหล่อ อาทิ ชุมชนคลองเป้ง และชุมชนลีลานุช และเข้าดูการทำงานด้านการส่งเสริมสุขภาพชุมชนและระบบปฐมภูมิ สำรวจคลินิกชุมชนอบอุ่น เครือข่ายสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ที่มีการลงพื้นที่ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ให้ประชาชนในชุมชน โดยนายชัชชาติได้การปั่นจักรยานจากบ้านพักของตนเองมาถึงบริเวณ สน.ทองหล่อ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดเส้นทางการเดินสำรวจชุมชน

1653807851510

ทั้งนี้ ในขณะเดินสำรวจชุมชน ได้มีชาวบ้านร้องเรียนนายชัชชาติว่าไม่มีน้ำใช้ภายในบ้านมาเป็นปี ต้องต่อสายยางมาจาก สน.ทองหล่อ โดยนายชัชชาติได้รับฟังเรื่องนี้จากชาวบ้าน นอกจากนี้ นายชัชชาติได้เข้าไปถามไถ่เรื่องอาชีพจากครอบครัวหนึ่งที่ตกงานจากสถานการณ์โควิด-19 ว่าตอนนี้มีงานทำหรือยัง และได้กล่าวว่า ตนกับลุงวินจักรยานยนต์รับจ้างนั้นสนิทกัน ใช้บริการกันบ่อย เป็นลูกค้าประจำ

"ชุมชนนี้มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่อยู่ เราต้องมองเขาเป็นเพื่อนมนุษย์เหมือนกัน เขามีความลำบาก ชีวิตในแต่ละวันผ่านไปไม่ได้ง่าย ต้องกังวลเรื่องความเป็นอยู่ หลายคนก็ทำงานที่นี่ เป็นแม่บ้าน รปภ. วินจักรยานยนต์รับจ้าง ทำให้เครื่องจักรของเมืองมันเดินได้ เราต้องดูแลเขาด้วยความเป็นมนุษย์ ก็ต้องหาทางช่วยดูแล แต่ตนจะไม่สัญญากับชาวบ้านเกินจริงว่าจะให้อยู่ เพราะสุดท้ายก็ไม่ใช่ที่ที่ถูกกฎหมาย" นายชัชชาติ กล่าว


1653807869441

ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถามถึงกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาประกาศรับรองผลการเลือกตั้งในวันที่ 30 พ.ค. เวลา 13.00 น. ซึ่งนายชัชชาติ ถูกร้องเรียน จำนวน 2 เรื่อง คือ ป้ายหาเสียงรีไซเคิลซึ่งเป็นเป็นผ้าไวนิลจนมีประชาชนจำนวนมากเก็บไปใช้ทำกระเป๋าหลังจบการเลือกตั้ง และมีคนอ้างว่านายชัชชาติ มีการพูดในทำนองว่าระบบราชการอาจจะส่งผลต่ออุปสรรคการปฏิบัติงานเพราะมีขั้นตอนเยอะ ซึ่งเหมือนเป็นการดูถูกระบบราชการ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตนให้ความเคารพ กกต. ก็รอ กกต. ตัดสิน ตนไม่กังวล เพราะฝ่ายกฎหมายได้ชี้แจงไปหมดแล้ว ไม่มีอะไรสบายๆ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส