เชียงราย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.เมืองพาน

29 พ.ค. 65

เชียงราย เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ต.เมืองพาน สาเหตุเกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนพะเยา

 

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหวกรมอุตุนิยมวิทยา รายงานการเกิดแผ่นดินไหวว่าเมื่อวันที่ 29 พ.ค. 65 เวลา 2.58 น. เกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.6 ริกเตอร์ โดยมีจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ที่ ต.เมืองพาน อ.พาน จ.เชียงราย สาเหตุเกิดจากการเคลื่อนตัวของรอยเลื่อนพะเยา ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน 

 

โดยที่ตลาดหลวงปรีชา ตั้งอยู่ในเขตตำบลเมืองพาน อำเภอพาน จังหวัดเชียงรายซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งนี้  บรรดาพ่อค้า แม่ค้า และผู้คนที่มาจับจ่ายซื้อข้าวของที่ตลาด ต่างพูดถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาซึ่งส่วนใหญ่ตื่นขึ้นมาเตรียมของมาขายที่ตลาด ว่าได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนจนบ้านมีเสียงสั่นสะเทือน  บานหน้าต่างมีเสียงลั่น  คนที่นอนอยู่จะตกใจจนตื่นขึ้นมา  อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังไม่รู้สึกกลัวมากนักเพราะยังไม่มีรายงานความเสียหายและเป้นการสั่นสะเทือนไม่รุนแรงเหมือนเช่น 5-6 ปีก่อน แม้จะรับรู้ความรู้สึกได้แต่ก็ยังรู้สึกเฉยๆ ไม่ตื่นตระหนก

 

ล่าสุดทางนายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงรายได้มอยหมาบให้ทางสำนังกานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเชียงราย ประสานกับทางผ่ายปกครองและองค์กรปกครอวส่วนท้องถิ่นทั้ง 18 อำเภอ โดยเฉพาะ อ.พาน ซึ่งอยู่จุดศุนย์กลางและอำเภอข้างเคียงเช่น อ.แม่สรวย อ.แม่ลาว และอ.ป่าแดด ซึ่งเคยเกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่มาแล้วครั้งหนึ่งว่ามีบ้านเรือนของประชาชนรวมทั้งโบราณสถาน สถานที่ราชการไหนได้รับความเสียหายหรือไม่เพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป

แผ่นดินไหว

แผ่นดินไหว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส