เผยโฉมโดรนใต้น้ำหามีดฆ่าแตงโม อัจฉริยะช่วยสุดแรง แต่กระติกรอดแล้วใส่เสื้อซ้ำ (คลิป)

28 พ.ค. 65

กรณีนายอัจฉริยะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เตรียมนำทีมนักประดาน้ำค้นหาวัตถุหลักฐานใต้แม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มเติม

456151470734

ทีมข่าวเดินทางมาที่ สระว่ายน้ำในพื้นที่ ต.ท่าม่วง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี เพื่อพูดคุยกับ นายเฉลิมพล หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำ ภาค 7 เผยว่า เบื้องต้นได้รับการติดต่อจากคุณอัจฉริยะให้เข้าช่วยเหลือในการตามวัตถุใต้น้ำ แต่ตอนนี้ยังไม่รับแจ้งพิกัดกับรายละเอียดสิ่งของ

193704

สำหรับอุปกรณ์ในการดำน้ำที่เตรียมไปนั้น ได้แก่ โดรนบินใต้น้ำ (ยูเอวี) ซึ่งทำงานด้วยการใช้เครื่องบังคับ คล้ายกับการบังคับเครื่องยนต์ โดยโดรนจะมีตัวสายที่เชื่อมต่อกับเครื่องบังคับด้วย สายความยาวประมาณ 100 เมตร

802809

วิธีการนั้น เราจะใช้โดรนลงไปในน้ำโดยมีนักประดาน้ำคอยบังคับโดรน ส่วนอีกคนคอยจับสายควบคุมโดรนด้วย ส่วนนักประดาน้ำรายอื่นก็จะลงไปในน้ำ พร้อมกับกล้องโกโปร และเครื่องตรวจหาโลหะ ซึ่งระยะทางในการมองเห็นใต้น้ำ สำหรับแม่น้ำเจ้าพระยาที่ค่อนข้างมืดนั้น เบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณ 1 เมตร และหากพบวัตถุที่ใกล้เคียงกับสิ่วที่ค้นหาจะนำขึ้นมาทันที แต่ถ้าเป็นผ้าที่กำลังตามหานั้น ด้วยระยะเวลาที่ผ่านมานานหลายเดือน ผ้าดังกล่าวอาจจะเปลี่ยนสภาพไป แต่ก็จะพยายามนำทุกอย่างที่ใกล้เคียงขึ้นมาตรวจสอบ

303047

โดยอุปสรรคในการค้นหาจะขึ้นอยู่กับกระแสน้ำที่ค่อนข้างเชี่ยว และเรือที่สันจรผ่านแม่น้ำอยู่ตลอด อย่างไรก็ตาม ในฐานะนักประดาน้ำ ส่วนตัวก็จะช่วยเหลืออย่างเต็มที่เท่าที่จะทำได้

994466

ทางทีมนักประดาน้ำ ได้นำเครื่องมือที่จะใช้ดำน้ำในครั้งนี้มาให้ทีมข่าวดู ได้แก่ โดรนบินใต้น้ำ กล้องโกโปร เครื่องจับโลหะ และชุดประดาน้ำ ต่อมา ได้ทำการสาธิตลงน้ำในสระว่ายน้ำ โดยรอบแรกได้ลงน้ำ ขณะที่ไฟรอบสระว่ายน้ำติด จะสังเหตเห็นว่าความสว่างจะช่วยให้มองเห็นใต้น้ำได้ดีกว่า และรอบที่ 2 ได้ปิดไฟโดยรอบความสามารถในการมองเห็นจะน้อยลง แต่อุปกรณ์ยังทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามเดิม อย่างไรก็ตาม บริเวณแม่น้ำเจ้าพระยาจะมีลักษณะขุ่นกว่า ซึ่งทำให้การมองเห็นยากกว่าแน่นอน

โดยหลังจากที่ บังแจ็ค เปิดเผยผ่านรายการทุบโต๊ะข่าวว่าได้รับมือถือของแตงโมจริง พร้อมยืนยันด้วยการบอกให้ตรวจสอบบัญชีของนางภนิดา แม่ของแตงได้นั้น

902400

จากนั้น "กระติก" ได้ให้สัมภาษณ์กับข่าวสด ไว้เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ความยาวประมาณ 20 นาที เป็นการเปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมด

896619

แต่ล่าสุด ชาวเน็ตไปโฟกัสชุดที่กระติกใส่อีกว่าคล้ายชุดที่แตงโมก็เคยใส่มาก่อนหรือไม่ หลังจากที่ผ่านมาก็มีเรื่องที่กระติกนำชุดที่ แตงโมเคยใส่มาใส่ต่อ ล่าสุดก็เพิ่งเกิดขึ้นเมื่องานไว้อาลัยของสาวแตงโมนั้น

609345

นอกจากนี้ ทิมมี่ เจ้าของแบรนด์เสื้อดังกลบ่าว โพสต์ไอจีสตอรี่ ระบุว่า เสื้อตัวดังกล่าวที่ผ่านมาทางแบรนด์ได้มีการส่งให้กับดาราสาวแตงโฒ และกระติก ผู้จัดการของแตงโมในขณะนั้น ซึ่งยืนยันได้ว่าเสื้อตัวดังกล่าวนั้นกระติกก็มีเช่นกัน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส