แม่ซึ้งใจ บังแจ็คยกที่ดิน 6 ไร่นับร้อยล้านให้ แต่ขอปัด ขอบใจคนดีช่วยแตงโม (คลิป)

28 พ.ค. 65

วันที่ 28 พ.ค.65 บรรยากาศที่คริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี สถานที่ฌาปณกิจศพ "เเตงโม นิดา" เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยวันนี้จะมีพิธีเก็บอัฐิ ซึ่งจะเริ่มพิธีในเวลา 15.00 น.

สำหรับอัฐิของเเตงโม ส่วนหนึ่งจะเอาไปไว้ที่คุณแม่ภนิดา และอีกส่วนหนึ่งจะเก็บไว้ที่ตลับอัฐิล็อกเกอร์หมาย 9 คริสตจักรเมธอดิสท์ ซึ่งอยู่ข้างตลับอัฐิล็อกเกอร์หมายเลข 10 ของคุณพ่อโส พ่อของเเตงโม ที่จากไปเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2563 โดยบรรยากาศตั้งเเต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่มีการทำความสะอาดภายในคริสตจักร เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีในช่วงบ่าย ขณะที่ล็อกเกอร์หมาย 9 ที่จะใช้เก็บอัฐิบางส่วนของเเตงโม เจ้าหน้ามีการจัดเตรียมความพร้อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว

646434

เมื่อเวลา 13.30 น. นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน แม่ของเเตงโม พร้อมด้วย นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เเละ น.ส.ภคอร จันทรคณา รองหัวหน้าพรรคฯ ผู้ถูกเเต่งตั้งให้ดูเเลเเม่เเตงโม เดินทางถึงคริสตจักรเมธอดิสท์รังสิต คลองสี่ จังหวัดปทุมธานี เพื่อทำพิธีเก็บ-บรรจุอัฐิ "เเตงโม ภัทรธิดา"

โดยทันทีที่มาถึง สื่อมวลชนที่ปักหลักเฝ้ารอ พยายามสอบถามข้อมูลรายละเอียดต่าง ๆ ของงานในวันนี้ คุณเเม่บอกเพียงสั้น ๆ ว่าขอเข้าไปทำพิธีก่อน ส่วนภาชนะบรรจุอัฐิ ป้ายหินอ่อนติดรูปภาพ-สลักชื่อ ที่จะใช้ปิดหน้าช่องบรรจุอัฐิ ทางทีมงานของคริสตจักร ได้จัดเตรียมไว้ให้เเล้ว ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ทักทายคุณเเม่ว่าหน้าตาดูสดใสขึ้น คุณเเม่ตอบว่าอาจจะเป็นเพราะสีเสื้อที่สวมใส่มาวันนี้ ซึ่งคุณเเม่สวมเสื้อสีฟ้า

111706

ขณะเดียวกันก่อนที่แม่แตงโมจะเข้าไปทำพิธีภายในอาคาร มีแฟนคลับแตงโมที่เดินมาจาก จังหวัดพระนครศรีอยุธยาตั้งแต่เช้าตรู่ นำพานดอกไม้ ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวต้มมัด และเงิน 1,000 บาท มอบให้กับแม่แตงโม เพื่อเป็นการช่วยงาน ซึ่งแม่แตงโมก็กล่าวขอบคุณพร้อมบอกว่า ของกินที่นำมาให้เป็นของโปรดของแตงโมทุกอย่างเลย

titled

จากนั้นแฟนคลับได้นำนิตยสารที่มีรูปแตงโมมาเปิดเทียบกับคุณแม่ พร้อมบอกว่า "ไม่คิดว่าคนนี้เป็นแม่ เพราะแตงโมสวย ไม่เหมือนคุณแม่เลย" ก่อนสวมกอดให้กำลังใจ และพูดกับแม่แตงโมทั้งน้ำตาว่า "อยากจะบอกให้เธอทำใจ ซักวันหนึ่งเราก็ต้องไป ทุกอย่างมันเป็นเรื่องดินน้ำลมไฟ ตัวตนไม่ใช่ตัวตน ไม่ต้องว่าใครอะไรทั้งสิ้น เดี๋ยวทุกคนก็ต้องไปเหมือนกัน"

187944967767

สำหรับอัฐิของแตงโม เจ้าหน้าที่เก็บไว้ตั้งแต่เช้าวันที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จากนั้นนำไปเก็บภายในห้องเก็บอัฐิก่อน แล้วจัดแบ่งเป็น 3 ส่วน โดยให้เเม่ 1 ส่วน พี่ชาย 1 ส่วน เเละเก็บไว้ที่คริสตจักร 1 ส่วน สำหรับการทำพิธีวันนี้ ทำโดยอาจารย์สุรชัย พาชื่นใจ ศิษยาภิบาลคริสตจักรเมธอดิสท์ ตลับอัฐิ มีไม้กางเขนอยู่บนตลับ เจ้าหน้าที่จะนำอัฐิใส่ และนำไปใส่ในช่องเก็บอัฐิ และเขียนรายละเอียดวันเดือนปีเกิด และวันที่เสียชีวิตจากไปอยู่กับพระเจ้า และมีข้อพระคัมภีร์บันทึกไว้ในแผ่นศิลา มีรูปของคุณแตงโม

607798

ในส่วนของบรรยากาศ พิธีถูกจัดแบบเรียบง่าย และจัดเป็นการส่วนตัวของญาติฝ่ายพ่อเเละญาติฝ่ายเเม่ ซึ่งทยอยเดินทางกันมาตั้งเเต่ช่วงบ่าย อาทิ ต่อย ดายศ พี่ชายเเตงโม พี่สาว และญาติ ๆ ฝ่ายพ่อโส

557816

นางภนิดา ศิรยุทธโยธิน แม่ของเเตงโม กล่าวว่า วันนี้ได้ประกอบพิธีทางศาสนาคริสต์ เพื่อบรรจุอัฐิของลูกสาวเรียบร้อยเเล้ว โดยอัฐิจะเเบ่งออกเป็น 3 ส่วน โดยจะเอาไว้ที่คริสตจักรเป็นส่วนใหญ่ เพื่อให้คนที่คิดถึงได้เข้ามาเยี่ยมเเตงโม ขณะที่อัฐิอีก 2 ส่วน จะเก็บไว้กับตนเองส่วนหนึ่ง เเละให้เบิร์ดอีกส่วน เพราะเจ้าตัวขอไว้ สำหรับเบิร์ดวันนี้ไม่ได้มาร่วมพิธี เเต่เเอบเอาดอกไม้มาให้เเตงโมตั้งเเต่เมื่อวาน

371367

 

กรณีโทรศัพท์มือถือของเเตงโมที่อยู่กับบังเเจ็ค ซึ่งตนได้ติดต่อกับบังเเจ็คเมื่อตอนตี 4 ที่ผ่านมา โดยบังเเจ็ครับปากว่าจะส่งโทรศัพท์กลับมาให้ เเต่ไม่ได้ส่งมาให้เเม่ ส่วนจะส่งไปให้ใครขอเก็บเป็นความลับ เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญทางคดี หากเก็บไว้ที่เเม่ก็เกรงว่าจะสูญหาย อีกทั้งในโทรศัพท์ดังกล่าว ยังมีหลักฐานสำคัญทั้งรูปภาพเเละวิดีโอที่ถูกลบไป ซึ่งบังเเจ็คสามารถกู้คืนกลับมาได้ 100% เเล้ว ซึ่งตนเองได้เห็นหลักฐานบางอย่างจนพบว่าเเตงโมเสียชีวิตบนบก ไม่ใช่ในน้ำ เเละหลักฐานดังกล่าว เชื่อว่าจะเป็นสิ่งสำคัญที่จะพลิกคดีจากอุบัติเหตุเป็นฆาตกรรม

539391421956

เมื่อถามว่าทำไมคุณเเม่จึงเชื่อใจบังแจ็ค นางภนิดาถามกลับนักข่าวว่าทุกคนที่อยู่ที่นี่ มีใครเคยคุยกับบังเเจ็คหรือมีใครเคยเจอบังเเจ็คบ้างหรือไม่ ดังนั้นอย่าเพิ่งตัดสินใครถ้ายังไม่ได้สัมผัส ตัวเเม่เองตอนเเรกก็ยังไม่เชื่อ

186941

จนมีนักข่าวคนหนึ่งเเนะนำให้ลองคุยดู เพราะบังเเจ็คมีเรื่องสำคัญจะคุยด้วย หลังจากนั้นก็ได้พูดคุยมาระยะหนึ่ง โดยระหว่างการพูดคุยบังเเจ็คได้เสนอช่วยเหลือทางด้านการเงินกับเเม่ พร้อมเสนอที่ดินจำนวน 6 ไร่ ย่านสนามบินดอนเมืองให้กับเเม่ เนื่องจากเห็นใจ เเต่เเม่ก็ได้ปฏิเสธไป

813082

ซึ่งจากการที่ตนได้สัมผัส เชื่อว่าบังเเจ็คเป็นคนดี ส่วนวีรกรรมต่าง ๆ ที่ผ่านมา ตนเองก็เคยรับทราบมาบ้าง เเต่ก็เกิดขึ้นมา 5-6 ปี เเล้ว จึงไม่อยากนำเรื่องในอดีตมารวมกับเรื่องนี้ ยืนยันว่าตนเองตัดสินใจถูกต้องเเล้ว ที่ส่งโทรศัพท์มือถือไปให้กับบังเเจ็ค เเละตนได้สั่งบังเเจ็คไว้เเล้วว่าห้ามส่งภาพเเตงโมให้กับบุคคลอื่น ซึ่งบังเเจ็คก็รับปาก ดังนั้นจึงเชื่อว่าบังเเจ็คจะไม่ส่งรูปเเตงโมให้ใครอีก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส