ยายสู้ชีวิตอายุร่วมร้อย ไร้ลูกผัวเข็นผัดไทยขาย ใครให้เงินฟรีไม่เอา ลั่น “ไม่ตายต้องสู้” (คลิป)

28 พ.ค. 65

แม่ค้าเผย ยายวัย 93 สู้ชีวิต เข็นรถเข็นขายของในตลาดกว่า 30 ปี เป็นคนชอบทำมาหากิน ตื่นตั้งแต่เช้ามืดเตรียมของ เข็นขายทั้งวัน

157866

วันที่ 28 พ.ค. 65 ทีมข่าวลงพื้นที่ตลาดริมแม่น้ำเจ้าพระยา อ.เมือง จ.นครสวรรค์ แต่ไม่เจอกับยายเวียน เพราะยายจะเข็นรถเข็นไปเรื่อย ๆ

397355

ทีมข่าวได้พบกับ นายพล อายุ 42 ปี หลานของยายเวียน เปิดเผยว่า ยายเวียนมีศักดิ์เป็นย่าของตน เป็นญาติกัน ซึ่งเขาอยู่ตัวคนเดียวมานาน ไม่มีครอบครัว ที่ผ่านมาก็เข็นรถเข็นขายของมาตลอด โดยปรับเปลี่ยนอาหารไปเรื่อย ๆ

733380

ซึ่งตนไม่ค่อยได้เจอหรือพูดคุยกับเจ้าตัวนัก เพราะยายเวียนก็เข็นรถเข็นไปเรื่อย โดยจะตื่นตั้งแต่เช้ามืด ตั้งแต่ตี 4-5 มาเตรียมสิ่งของ และเข็นรถเข็นขายในตลาดช่วงเช้า หลังจากนั้นก็จะเข็นขายไปเรื่อย ๆ เหนื่อยที่ไหนก็จะแวะพัก

815220468024

ทีมข่าวได้พูดคุยกับ นางแว๋ว แม่ค้าในตลาด เปิดเผยว่า เมื่อก่อนยายเวียนก็ขายผัดไทที่ข้างร้านของตน แต่ช่วงหลัง ๆ ร่างกายแกเริ่มอ่อนล้า และเริ่มเข็นมาขายไม่ไหว แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็เพิ่งเห็นยายเวียนเข็นรถเข็นมาขายของในช่วงเช้าที่ตลาดบ่อนไก่

608808

ซึ่งยายเวียนอยู่ตัวคนเดียว มีหลานคนหนึ่งที่รับจ้างอยู่ในตลาดก็พึ่งพาไม่ได้ ทำให้ยายต้องใช้ชีวิตคนเดียวมาตลอด สาเหตุที่เขาสู้ชีวิตมากว่า 30 ปี เพราะยายเวียนเป็นคนขยัน และชอบทำมาหากิน ซึ่งตนก็เคยเสนอให้ยายเวียนว่าให้เลิกทำงาน โดยตนจะเลี้ยงดูให้เงินวันละ 200 บาท แต่เจ้าตัวก็ไม่ยอม เพราะเจ้าตัวเป็นคนชอบทำมาหากิน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส