ไม่รู้ไทยแลนด์ขับเลนซ้าย นทท.ต่างชาติขับเลนขวา หวิดประสานงารถสวน

27 พ.ค. 65

ไม่รู้ "ไทยแลนด์" ขับเลนซ้าย ต่างชาติขับเลนขวา หวิดชนจักรยานยนต์ที่สวนทางมา โชคดีเบรกทัน ผู้เห็นเหตุการณ์แชร์คลิปเตือนเป็นอุทาหรณ์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ NetNaritsarut ได้โพสต์คลิปถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือ ขณะที่ขับรถยนต์ตามหลัง รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์สีขาว ขับโดยชาวต่างชาติมาตามถนนสายหางดง-สะเมิง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นทางคดเคี้ยวขึ้นเขาลงเขา และชาวต่างชาติรายนี้ได้ขับรถเลนขวาตลอดเวลา

โดยคนถ่ายคลิปได้ขับตามไปด้วยและลุ้นไปด้วย จนถึงทางโค้งเกือบพุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ชาวบ้านที่ขับขี่สวนทางมา แต่โชคยังดีที่คนขับเบรกได้ทัน จากนั้นคนขับเหมือนจะรู้ตัววิ่งขับเลนขวาเมื่อเกือบเกิดอุบัติเหตุ จึงหักเลี้ยวรถกลับมาขับเลนซ้ายแทน

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของโพสต์กล่าวว่าคลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 26 พ.ค.65 เส้นทางสายหาดง-สะเมิง ท้องที่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่ จึงนำมาโพสต์เตือนภัยให้กับผู้ใช้รถใช้ถนน ไม่ควรประมาท


ขณะเดียวกันมีเพื่อนๆ แสดงความเห็นต่อโพสต์นี้กันเป็นจำนวนมาก บางคนก็บอกว่าคนขับเมาหรือเปล่า บางคนบอกว่าชาวต่างชาติบ้านเขาอาจคุ้นเคยขับเลนขวา คงจะเคยชิน โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติมีรถคันใหญ่ที่วิ่งด้วยความเร็วลงดอยสวนทางมา คงจะเกิดอุบัติร้ายแรงอย่างแน่นอน เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นทางขึ้นดอยลงดอยและคดเคี้ยวด้วย และยิ่งเป็นชาวต่างชาติหากมาขับรถในเมืองไทยเป็นรถที่วิ่งเลนซ้าย ผู้ขับขี่ควรศึกษาเส้นทางและเคารพกฎจราจรจะได้ไม่เกิดเหตุการณ์อันตรายเช่นนี้

untitled55526

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส