นายกฯ ตัดพ้อ คนหาเรื่องว่าได้ตลอด อ่านหนังสือบนเครื่องบินก็หาว่าอ่านกระดาษเปล่า

27 พ.ค. 65

นายกฯ ตัดพ้อ อ่านหนังสือบนเครื่องบินก็หาว่าอ่านกระดาษเปล่า ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่าได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกันบ้านเมืองประเทศไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะ ที่อยู่ระหว่างการเดินทางเยือนประเทศญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 26-27 พฤษภาคม 2565 โดยวันนี้นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับทีมประทศไทยประจำกรุงโตเกียว ที่โรงแรม Palace Hotel โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณทุกคนที่ทำงานเพื่อเตรียมการเข้าร่วมการประชุม Nikkei Forum เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ทั้งจากข้อมูลและแนวปฏิบัติต่าง ๆ ที่ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง

284445973_381156644047073_919

นายกรัฐมนตรี เผยว่า จากการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นและสมาพันธ์ธุรกิจต่างๆ ก็พอใจและให้ความสนใจแนวนโยบายใหม่ของประเทศไทย โดยเฉพาะ Better Thailand ซึ่งจะต้องทำให้ดีขึ้นต่อไป เพื่อให้เขาเห็นในศักดิ์ศรีความเป็นไทย และศักดิ์ศรีความเป็นอาเซียนที่จะนำพาอาเซียนไปด้วยกัน เพราะไทยยังเป็นศูนย์กลางของอาเซียนที่จะเชื่อมต่อไปยังเอเชีย

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรีที่อ่านกระดาษเปล่าบนเครื่องบินระหว่างเดินทางมาประเทศญี่ปุ่นว่า นายกรัฐมนตรีอ่านหนังสือ เขายังเอารูปไปด่าได้เลยว่าอ่านหนังสืออะไรอยู่ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า “หาว่านายกฯ แทนที่จะอ่านหนังสือเตรียมมาประชุม ทั้งที่ความจริงหนังสือที่อ่านก็เป็นหนังสือของสายการบินที่วางไว้ ก็หยิบขึ้นมาดู ส่วนแฟ้มการประชุมก็วางไว้ใกล้ๆ กัน ไม่เข้าใจทำไมหาเรื่องว่าได้ทุกเรื่อง ไม่รู้เป็นอะไรกัน บ้านเมืองประเทศไทย” จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ชี้มายังสื่อมวลชนไทยที่ติดตามทำข่าว พร้อมระบุด้วยน้ำเสียงหยอกล้อว่า “เพราะไอ้พวกนี้ “ ก่อนจะยิ้มแล้วหัวเราะออกมา แล้วบอกทุกคนว่า “กินข้าวได้แล้ว”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส