พ่อนาคใจถึง โปรยทานก่อนเข้าโบสถ์กว่า 1 แสนบาท ชาวบ้านแห่แย่งกันสนุกสนาน

26 พ.ค. 65

ฮือฮา! งานบวช พ่อนาคเจ้าภาพใจถึงโปรยทานกว่า 1 แสนบาท โปรยกันตั้งแต่ออกจากบ้านยันวัด ชาวบ้านรู้ข่าวแห่มาแน่นวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมโภชน์ และนางประไพ หินดี ได้จัดพิธีอุปสมบทลูกชายคนโปรดอย่างยิ่งใหญ่สร้างความฮือฮาให้กับคนภายในหมู่บ้าน โดยในช่วงกลางคืนของวันที่ 25 พ.ค.65 ได้มีการจัดงานเลี้ยงโต๊ะจีนมีแขกไปร่วมงานกว่า 500 คนมีการแสดงของคณะหมอลำซิ่งชื่อดังจากทางภาคอีสานมาทำการแสดงให้กับชาวบ้านได้ชมกัน ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานท่ามกลางความยินดีของเจ้าภาพงานอุปสมบทลูกชายในครั้งนี้

ต่อมาในวันรุ่งขึ้นช่วงเวลา 15.00 น.ของวันที่ 26 พ.ค.65 เจ้าภาพจัดให้มีขบวนแห่เพื่อนำนาคไปอุปสมบทที่วัดเก่าวังตะเคียนทอง ต.อ่างทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ซึ่งมีระยะทางห่างจากบ้านออกไปกว่า 2 กิโลเมตร มีชาวบ้านกว่า 300 คนมาเข้าร่วมขบวนแห่โดยรถแห่ดนตรีเล่นสดได้ร้องรำทำเพลงในจังหวะที่เร้าใจบรรดาขาแดนซ์หน้าขบวนแห่นาคได้ออกลวดลายลีลาโชว์สเต็ปการเต้นอย่างสนุกสนานไปตามเส้นทาง ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ขบวนแห่เคลื่อนตัวไปนั้นปรากฏว่ามีบรรดาญาติๆ ของทางด้านเจ้าภาพขึ้นไปบนรถแห่แล้วเต้นรำตามจังหวะเพลงอย่างสนุกสนานพร้อมโปรยธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท 100 บาท เป็นช่วงๆ ท่ามกลางชาวบ้านที่มาร่วมงานยื้อแย่งไขว่คว้าเก็บธนบัตรที่ทางเจ้าภาพได้โปรยลงมากันอย่างสนุกสนาน


1653575914808

เมื่อนาคจะเข้าสู่อุโบสถทางนาคและญาติๆ ก็ได้จัดเตรียมโปรยทานอีกครั้งเป็นครั้งสุดท้ายซึ่งครั้งนี้จะเป็นเงินชนิดเหรียญห่อหุ้มตกแต่งด้วยผ้าและกระดาษอย่างสวยงามเพียงอย่างเดียว ชาวบ้านต่างรอลุ้นและพากันฮือเข้ากันเข้ามาเก็บทานอีกเช่นเดิมอย่างชุลมุนวุ่นวาย หลังจากนั้นเจ้าภาพได้แจ้งว่าการโปรยทานในครั้งนี้ได้สิ้นสุดลงแล้วชาวบ้านจึงพากันแยกย้ายกันกลับบ้านรวมเป็นเงินที่โปรยกว่า 1 แสนบาท

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส