อาซิ้มชาร์จมือถือทิ้งไว้ แล้วไปส่งหลานที่โรงเรียน กลับมาไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

26 พ.ค. 65

อุทาหรณ์ อาซิ้มชาวจีนชาร์จโทรศัพท์มือถือทิ้งไว้ แล้วไปส่งหลานที่โรงเรียน กลับมาไฟไหม้บ้านวอดหมดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. ร.ต.อ.กิติศักดิ์ คำมานะ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้บ้านไม่มีเลขที่ บริเวณสวนร่มเย็นหมู่ 11 บ้านกุงตึง ต.ปางหมู อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมือง และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนจำนวน 3 คัน

เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกโหมไหม้บ้านปูนกึ่งไม้ชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมน้ำฉีดดับไฟที่โหมไหม้อย่างรุนแรงใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ โดยตัวบ้านและข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหมด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเป็นอันตรายแต่อย่างใด

1653568787235

พ.ต.อ.ภาสวินท์ แก้วต่าย ผกก.สภ.เมืองแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังในครั้งนี้เบื้องต้นทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นของตำรวจ ตม.แม่ฮ่องสอนคนหนึ่งที่สร้างให้นางอาซุง อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นคนงานชาวจีนอาศัยอยู่กับหลานวัย 9 ขวบ เพียง 2 คน ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้านางอาซุงผู้อาศัยให้การต่อพนักงานสอบสวนว่าได้ชาร์จโทรศัพท์ทิ้งเอาไว้จากนั้นได้นำเอาเสื้อผ้าออกไปซักข้างนอกพร้อมกับไปส่งหลานชายที่โรงเรียน

จนผ่านไปหลายชั่วโมงขณะกำลังซักผ้าอยู่นอกบ้านมีคนโทรไปบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงตกใจรีบกลับมาดู พบไฟไหม้บ้านวอดไปทั้งหลังโดยที่ไม่สามารถขนของอะไรหนีออกมาได้เลย ทั้งนี้นางอาซุงยืนยันได้ชาร์จโทรศัพท์ไว้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นไม่มีการก่อไฟหรือจุดไฟอย่างอื่นไว้แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะได้เข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดไฟไหม้อย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส