แก๊งเมาเปิดศึกยิงสนั่นฉุนฉี่ทับที่ มือปืนแชตลาเมียก่อนเผ่น เพื่อนเก็บปืนซวยเจอคุก (คลิป)

25 พ.ค. 65

จากกรณีเมื่อช่วงประมาณ 03.00 น. ของวันที่ 25 พฤษภาคม 2566 เกิดเหตุหนุ่มโรงงานนิคมฯ จ.ลำพูน เลิกงานแล้วมาตั้งวงนั่งสังสรรค์กับเพื่อนร้านข้างทางแหล่งขายแอลกอฮอล์หลังเที่ยงคืนแล้วยืนฉี่ผิดที่ วัยรุ่นต่างกลุ่มไม่พอใจควักปืน .38 ยิงรัวได้รับบาดเจ็บสาหัส

447137

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีเดินทางมายัง สภ.นิคมอุตสาหกรรม จ.ลำพูน ทราบว่าขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม มีกลุ่มพนักงานหนุ่มรวม 3 คน ซึ่งเป็นฝั่งผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อ “นายดุสิต ยอดดี” อายุ 39 ปี ผู้บาดเจ็บ พนักงานฝ่ายผลิตของบริษัทกระเบื้องแห่งหนึ่งในพื้นที่อุตสาหกรรมนิคมลำพูน จ.ลำพูน “นายนิพัน สามารถ” อายุ 36 ปี เป็นช่างโรงงานเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่ง และ “นายเข้ม” (นามสมมติ) มาตั้งวงนั่งสังสรรค์ ดื่มสุรากันที่ร้านขายลูกชิ้นข้างทาง ซึ่งแอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลังเที่ยงคืน ใกล้กับร้านสะดวกซื้อสาขาหน้าตลาดแม่บัวเงิน ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน

971459

ขณะนั้นเวลา 01.23 น. กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ว่ามีรถเก๋งสีบรอนซ์-ทองของผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อ “นายบุญพร้อม เชิงดี” อายุ 24 ปี ขับมาจอดที่บริเวณริมถนน ถัดจากที่กลุ่มคนเจ็บนั่งประมาณ 50 เมตร จากนั้นเพื่อนชายของผู้ก่อเหตุ 2 คนก็ลงจากรถแล้วเปิดท้ายรถเพื่อนั่งดื่มสุรา แต่ผู้ก่อเหตุยังไม่ลงมา

322286

จากนั้นเวลา 02.50 น. จะเห็นว่าผู้ก่อเหตุถอดเสื้อแล้วเดินไปเดินมาอยู่ท้ายรถเก๋ง ลักษณะท่าทางคล้ายกับคนเมา ก่อนจะไปยืนปัสสาวะที่พงหญ้าข้างรถเก๋ง แล้วก็ชำเลืองหน้าไปมองกลุ่มผู้บาดเจ็บที่อยู่ฝั่งซ้าย ก่อนจะค่อย ๆ เดินเซออกมายืนปัสสาวะต่อที่ริมถนน ใกล้กับจุดที่ผู้บาดเจ็บนั่งกันอยู่มากขึ้น พร้อมกับหันไปมองกลุ่มผู้บาดเจ็บเป็นระยะ ซึ่งตอนนั้นกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งที่มากับรถเก๋งและมาด้วย จยย. ภายหลัง รวมเป็นประมาณ 5 คน ชาย 4 คน หญิง 1 คน

517995

ต่อมาเวลา 02.51 น. ขณะที่ “นายบุญพร้อม” กำลังรูดซิบกางเกงหลังจากปัสสาวะเสร็จ จะเห็นว่า 1 ใน 3 ของกลุ่มผู้บาดเจ็บคือ “นายนิพัน” เดินออกมาจากวงสังสรรค์ แล้วเข้าไปด้านหลังร้านขายลูกชิ้นเพื่อปัสสาวะ แต่ขณะยืนฉี่จะเห็นว่า “นายบุญพร้อม” จ้องมองตลอด ไม่ละสายตา ซึ่งจากคำให้การของ “นายนิพัน” ในที่เกิดเหตุ บอกว่าตัวเองได้ยิน “นายบุญพร้อม” ตะโกนใส่ว่า “ค_ย มาฉี่ทำไมตรงนี้” แต่ตัวเองไม่ได้ตอบโต้ และจะเห็นว่ามีผู้ชายเสื้อขาวซึ่งเป็นเพื่อน ทราบชื่อ “นายดำ” (นามสมมติ) อายุ 25 ปี มาพูดเกลี้ยกล่อมให้ผู้ก่อเหตุกลับไปที่รถเก๋ง แล้วถ้าดูจากภาพวงจรปิด ท่าทางของผู้ก่อเหตุตอนนั้นจะดูกระวนกระวาย เดินไปเดินมาตลอด

เวลา 02.52.19 น. จะเห็นว่า “นายบุญพร้อม” ปาของบางอย่างไปที่ “นายนิพัน” แต่ไม่โดน แล้วในเวลา 02.52.50 น. “นายนิพัน” ปัสสาวะเสร็จ ก็เดินออกมาจากพงหญ้าหลังร้านขายลูกชิ้น แต่จะมีจังหวะเวลา 02.52.52 น. “นายนิพัน” หันไปมองกลุ่มผู้ก่อเหตุแว็บนึง คาดว่าคงได้สบตากับ “นายบุญพร้อม” ก่อนจะก็เดินกลับที่ไปกลุ่มเพื่อนด้วยอาการปกติ แล้วบอกกับ “นายดุสิต” แต่ “นายดุสิต” บอกให้ตนนั่งลงและเงียบๆ เพราะไม่อยากมีเรื่อง

220763

เวลา 02.59 น. เหตุการณ์เริ่มชุลมุน จะเห็นว่า “นายบุญพร้อม” ซึ่งก่อนหน้านี้เพื่อนๆพยายามคุมสติและจับใส่เสื้อ ก็เริ่มมีอาการคลั่ง เดินโซซัดโซเซไปหากลุ่มผู้บาดเจ็บ แสดงท่าทางยกแข้งยกขา แต่โดน “นายดำ” ดึงรั้งไว้ แล้วพากลับไปที่รถ โดย “นายนิพัน” ให้การกับตำรวจในที่เกิดเหตุว่าตอนนั้น “นายบุญพร้อม” เอะอะโวยวายเสียงดัง แสดงความไม่พอใจ จึงตะโกนถามไปว่า “ฉี่ตรงนี้จะเป็นไรไป” บวกกับช่วงเวลานั้นได้ยินเสียงวัยรุ่นขับรถ จยย. บนถนนเสียงดังด้วย ซึ่งตนไม่รู้จักว่าเป็นใคร คาดว่าคงทำให้ “นายบุญพร้อม” อารมณ์ขึ้น

เพราะในเวลา 03.00.00 น. จะเห็นว่า “นายบุญพร้อม” เดินไปหยิบขวดโซดาที่ท้ายรถ แล้วขว้างมากลางถนนหน้าร้านสะดวกซื้อ ทำให้เวลา 03.00.54 น. “นายดุสิต” ไม่พอใจ จึงลุกขึ้นเดินมาแล้วทำท่าจะปรี่ไปหา “นายบุญพร้อม” พร้อมกับถามว่า “จะเอายังไง” แต่ “นายนิพัน” เข้าไปกอดห้ามไว้ทัน ทั้งคู่จึงยืนอยู่ที่ริมถนนแทน ขณะเดียวกันจังหวะเวลา 03.01 น. จะเห็นว่า “นายบุญพร้อม” สลัดตัวจากกลุ่มเพื่อน ไปอยู่ที่หน้ารถเก๋ง แล้วถอดเสื้อ ก่อนจะแย่งเอาปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 แบบแม็กกาซีน ยี่ห้อโคลท์ จากเอวของ “นายดำ” ออกมา และเดินมุ่งหน้าไปที่กลุ่มผู้บาดเจ็บ ระหว่างทางมีการยิงขึ้นฟ้า 2 นัด ก่อนจะถือปืนตรงดิ่งมาที่ “นายดุสิต” แล้วยิงเข้าใส่อีกประมาณ 4 นัด รวมทั้งหมด 6 นัด ทำให้กระสุนถูก “นายดุสิต” บริเวณกลางหน้าอก 1 จุด รักแร้ขวา 1 จุด และนมฝั่งขวา 1 จุด ส่วนอีก 1 นัดไม่โดน จนได้รับบาดเจ็บและพากันหนีเข้าไปด้านใน

156439

“นายดำ” (นามสมมติ) อายุ 25 ปี เพื่อนของผู้ก่อเหตุที่สวมเสื้อสีขาวในกล้องวงจรปิด เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยก่อนเข้าให้ปากคำ ทีมข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวอ้างว่าขณะนั้นเมา จำอะไรไม่ได้ ไม่เห็นอะไรทั้งนั้น ไม่รู้ว่าผู้ก่อเหตุยิงไปกี่นัด แม้กระทั่งชื่อของผู้ก่อเหตุที่เป็นเพื่อนกัน ตอนแรกก็บอกกับทีมข่าวว่าจำไม่ได้ ส่วนใหญ่จะเรียกกันว่า “เพื่อน” แต่พอถามไปถามมา เจ้าตัวยอมรับว่ารู้ชื่อ แต่ไม่อยากเป็นคนเอ่ยชื่อผู้ก่อเหตุ เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

962715

แต่สำหรับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่นำมาดื่มนั้น ซื้อมาจากที่อื่นแล้ว ไม่ได้ซื้อในละแวกที่เกิดเหตุ พร้อมกับยืนยันว่าจุดที่เกิดเหตุไม่ใช่ที่ประจำของพวกตนเลย และหลังจากเกิดเหตุก็ไม่ได้ติดต่อกับ “นายบุญพร้อม” เพราะโทรศัพท์ตนหล่นจากตัวตอนที่ “นายบุญพร้อม” แย่งปืน แล้วโดนรถเก๋งเหยียบจนแตกละเอียดขณะที่ผู้ก่อเหตุขับรถหลบหนี

887252

“นางสาวสโรชา” (สงวนนามสกุล) ภรรยาผู้ก่อเหตุ เล่าว่าเจอสามีครั้งสุดท้ายตอนประมาณ 19.00 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เนื่องจากไปส่งตนที่ทำงาน แล้วจากนั้นตอนประมาณ 00.09 น. หลังจากตนออกไปทำงาน ก็แชตเฟซบุ๊กไปถามสามีว่า “อยู่ไหน ถ่ายรูปมาดู” พร้อมส่งสติกเกอร์โกรธไป 2 รูป แล้วสามีก็ส่งคลิปวิดีโอสั้น ๆ 2 วินาทีมาให้ เป็นบรรยากาศขณะกำลังนั่งดื่มกับเพื่อน ๆ พร้อมบอกว่า “อยู่หน้า 7-11 จ้ะ เดี๋ยวก็กลับ”

จากนั้นตนก็แชตไปบอกว่า “เค อย่าลืมตั้งนาฬิกาปลุก ตี 5 นะ” เพราะสามีต้องออกไปทำงานต่อตอนตี 5 ซึ่งสามีก็ตอบกลับมาปกติว่า “เคจ้ะ” ตนก็ส่งรูปแมวน่ารักๆกลับไป แล้วสามีก็ส่งรูปเขาเองขณะนั่งบนถนนหลังรถเก๋งกลับมาให้ดู พร้อมถามว่า “หล่อมั้ย” ตนก็ตอบกลับไปเชิงแซวว่า “หล่ออยู่ นึกว่าพระเอกหนังโป๊ 5555”

458456

แล้วสามีก็ส่งรูปตัวเขาเองมาอีก 1 รูป เป็นลักษณะเดิม และเห็นขวดเบียร์วางอยู่ตรงหน้า 1 ขวด ตนก็เลยถามว่า “เอาตังไหนไปซื้อเบียร์” และคุยหยอกล้อกันทั่วไป ก่อนจะบอกลาแล้วไปทำงานต่อ จากนั้นเวลา 03.09 น. ตนก็ส่งกระทู้เรื่องผีไปหาสามีเพื่อให้อ่านเวลาว่าง ๆ แต่สามีไม่อ่าน จนกระทั่งเวลา 03.29 น. สามีโทรกลับมา แต่ตนไม่ได้รับสายเพราะทำงานอยู่ ทำให้สามีส่งข้อความเสียงกลับมาว่า “ฮัลโหล ขอโทษ พี่ขอโทษ ฉันรักเธอที่สุดนะ แค่นี่แหละ จำคำพูดกูไว้นะ ขอโทษนะ”

570820

จากนั้นเวลา 05.03 น. หลังว่างจากงาน ก็มาเห็นข้อความเสียง จึงโทรกลับไป 2 รอบ แต่สามีไม่รับสาย แต่ยังไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เวลา 05.40 น. หลังว่างงานอีกรอบ จึงพิมพ์กลับไปว่า “กูเองก็รักมาก” แต่สามีไม่อ่าน ไม่ตอบ ตนก็เลยให้เพื่อนมาส่งที่ห้องพัก แต่ไม่เห็นสามี เห็นว่ารถเก๋งหายไปจากหน้าห้องพัก จึงเอะใจ จนกระทั่งตอน 06.30 น. ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าสามีไปยิงคนมา เวลา 06.37 น. จึงพิมพ์ไปถามสามีว่า “บอกกูหน่อยว่าเกิดอะไรขึ้น คนที่มึงยังปลอดภัยดี กลับมา โทษจะได้เบากว่านี้” แต่สามีก็ไม่อ่าน ทำให้เวลา 08.22 น. ตนพิมพ์ไปอีกว่า “ไม่ติดคุก แต่อาจต้องเสียค่าสินไหม อย่าคิดมาก กูรักมึงมากนะ คิดถึงลูกไว้”

357336

หลังจากนั้นตนก็โทรหาแม่ของสามี จึงทราบว่าสามีกลับไปอยู่ที่บ้านใน จ.ลำปาง ตนก็เลยขอคุยด้วย สามีก็บอกแค่ว่า “ทำพลาดไปแล้ว” แต่ไม่ได้เล่าว่าเกิดอะไรขึ้น ก่อนจะถามว่าคนเจ็บเป็นอย่างไรบ้าง ตนก็บอกไปว่าเขาปลอดภัย และพยายามให้แม่เกลี้ยกล่อมให้มอบตัว สามีจึงยอม

ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ ตนทราบว่าเมื่อ 5-6 เดือนก่อนสามีสั่งซื้อมาจากช่องทางออนไลน์ ไม่น่าจะถูกกฎหมาย และสถานที่ที่เกิดเหตุสามีก็ไม่เคยไปมาก่อน ส่วนตัวคาดว่าปมหลัก ๆ น่าจะมาจากเมาแล้วทะเลาะวิวาท เพราะสามีไม่เคยมีปัญหากับใคร ไม่รู้จักกับกลุ่มผู้บาดเจ็บด้วย

401191

ต่อมาในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปรับตัวผู้ก่อเหตุนายบุญพร้อม พร้อมพ่อและแม่มายังโรงพัก ขณะนั้นทีมข่าวสังเกตเห็นสีหน้าของผู้ก่อเหตุดูนิ่งเฉยมาก แล้วจากสอบถามว่าสาเหตุที่ก่อเหตุครั้งนี้มาจากอะไร อยากขอโทษผู้บาดเจ็บไหม เจ้าตัวตอบสั้น ๆ เบา ๆ ว่า "เมาครับ" และหลังจากนั้นก็ไม่ตอบอะไรอีกเลย ก่อนจะเดินเข้าห้องสอบปากคำไปพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากนั้นขณะที่มีการสอบปากคำ ทีมข่าวเข้าไปถามนายบุญพร้อมอีกรอบ เจ้าตัวยอมรับว่าทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบและรู้สึกเสียใจ ต่อไปจะปรับปรุงอารมณ์และอยากขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส