พ่อแม่แวะปั๊มกินข้าว เสร็จแล้วบึ่งรถออกทันที ญาติโทรหาถึงรู้ลืมลูกไว้ที่ปั๊ม

25 พ.ค. 65

พ่อแม่แวะกินข้าว ลืมลูกสาว 10 ขวบไว้ที่ปั๊ม แม่บ้านเห็นผิดสังเกต ประสานกู้ภัยฯ นำตัวส่งญาติ โทรหาพ่อแม่ถึงรู้ลืมลูกไว้ที่ปั๊ม

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าทางหน่วยกู้ภัยมังกร อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ได้รับแจ้งจากคนทำความสะอาดบริเวณร้านค้าในปั๊มน้ำมันบ้านสวนสวรรค์ ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู ว่ามีเด็กผู้หญิงอายุประมาณ 10 ปี ได้พลัดหลงกับผู้ปกครองภายในปั้มน้ำมันแห่งนี้

โดยก่อนหน้านี้เด็กหญิงคนดังกล่าวได้มากับพ่อแม่ผู้ปกครองที่จอดรถกินข้าวและเข้าห้องน้ำกันแล้ว เวลาประมาณ 15.00 น. ส่วนเด็กหลังกินข้าวแล้วได้เข้าไปในร้านสะดวกซื้อภายในปั้มน้ำมันแห่งนี้ เมื่อกลับออกมาก็ไม่พบรถคันที่ตัวเองและพ่อกับแม่นั่งมาด้วยจึงได้แต่นั่งเฝ้ารอด้านหน้าของร้านสะดวกซื้อ

จนมีคนทำความสะอาดมาพบและสอบถามและประสานมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรืองให้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบว่าเด็กคนดังกล่าวเป็นใครมาจากไหน ซึ่งหลังจากพบกับเด็กหญิงคนดังกล่าวแล้วได้สอบถามได้ความว่า น้องชื่อปูเป้ เดินทางมากับพ่อแม่และญาติพี่น้อง มางานศพยายแก่ เมื่อเสร็จงานศพแล้วจะเดินทางกลับไปกรุงเทพฯ

แต่เมื่อเดินทางมาถึงปั้มน้ำมันอ.ศรีบุญเรืองจึงได้จอดแวะกินข้าวและเข้าห้องน้ำ เมื่อกินข้าวเสร็จก็พากันขึ้นรถเดินทางต่อไปเลยโดยไม่ได้ดูว่าลูกอยู่อย่างไรคิดว่าลูกอยู่ในรถ

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรืองได้ประสานกับร.ต.อ.พิเชฐพงศ์ ราชบัวโคตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ศรีบุญเรือ งจ.หนองบัวลำภู ตรวจสอบรายชื่อพ่อจากคำบอกเล่าของเด็กพบว่า อยู่บ้านเลขที่ 148 หมู่ที่ 7 บ้านกุดดู่ ต.วังปลาป้อม อ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู จึงได้มีการโทรศัพท์ประสานไปยังผู้ใหญ่บ้านว่ามีเด็กตามชื่อที่บอกกับทางเจ้าหน้าที่หรือไม่ ซึ่งหลังตรวจสอบทราบว่ามีเด็กชื่อดังกล่าวจริงและทางผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาพ่อกับแม่ที่กำลังเดินทางไปกรุงเทพฯ และถึงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิแล้วนั้น ทั้งพ่อกับแม่ยังเข้าใจว่าลูกอยู่ในรถด้วยกัน ซึ่งทั้งพ่อกับแม่ก็ได้อาศัยเดินทางมากับรถของคนอื่นจึงไม่อาจจะเดินทางกลับมารับตัวได้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรืองจึงได้นำตัวไปส่งญาติพี่น้องในช่วงค่ำที่ผ่านมา โดยได้มีเพื่อนๆ เด็กๆ รุ่นเดียวกันที่ทราบข่าวมาวิ่งกอดให้กำลังใจ รวมทั้งญาติพี่น้องที่ได้โอบกอดน้องปูเป้จนน้ำตาไหลสงสารเด็กที่ถูกลืม หากไม่พบคนใจดีพยายามติดต่อช่วยเหลือก็คงจะลำบากไม่รู้ว่าจะไปอยู่ที่ไหน

นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยมังกรศรีบุญเรืองยังบอกอีกว่ายังมีคนใจดีที่รู้ว่าน้องปูเป้พลัดหลงกับพ่อแม่ เสื้อผ้าติดไปกับรถหมดได้ให้เงินมาซื้อเสื้อผ้ารองเท้าของใช้ให้กับน้องอีก 2,000 บาท

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส