รวบแล้ว! ลิงกังดุขย้ำลุงหนังเหวอะ หลวงพี่เผยหลุดสวนฝูงหมาวัดยังนอนผวา (คลิป)

24 พ.ค. 65

จากกรณี เมื่อ 24 พ.ค. 65 ชาวบ้านใน หมู่ที่ 3 บ้านน้ำสรง ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชได้แจ้งความเดือดร้อนจากลิงกังขนาดใหญ่ตัวเต็มวัย อายุประมาณ 3 ปี มีปลอกคอไม่ทราบว่าใครเป็นเจ้าของได้หลุดมาอาศัยอยู่ในชุมชนละแวก วัดน้ำสรง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน และนักเรียนที่เพิ่งเปิดเรียนอย่างมาก จนมีชาวบ้านถูกลิงกังกัดได้รับบาดเจ็บ

163588749161

ทีมข่าวเดินทางมายังหมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช บ้านของผู้บาดเจ็บจากการถูกลิงกังโตเต็มวัยอายุประมาณ 3 ปี วิ่งปรี่เข้ากัดเป็นแผล เลือดอาบนองเต็มพื้น โดยบ้านของผู้บาดเจ็บอยู่ห่างจากวัด เพียง 200 เมตร

255250

นายเสรี ทองเสน อายุ 63 ปี ผู้บาดเจ็บ มีแผลบริเวณขาทั้งสองข้าง โดยน่องขาข้างขวา มีแผลลึกกว่า 2 นิ้ว บริเวณขวา 2 แผล เย็บ 15 เข็ม และน่องขาข้างซ้ายมีแผลจากการถูกลิงกังกัดไม่ลึกอีก 1 แผล ตลอดระยะเวลาลุกนั่งยังคงปวดร้าว เจ็บร้องโอดโอยของอาการปวดระบมจากการถูกกัด

300397

นายเสรี ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 พ.ค.65 เวลาประมาณ 18.00 น. ตนเองซื้อนำแข็งไปให้พระที่วัด เนื่องจากพระอยากดื่มน้ำเย็น เมื่อตนเองเดินเข้าไปเอาน้ำแข็งไปให้พระ เดินผ่านมาหน้าห้องน้ำ ได้ยินเสียงสุนัขร้อง ตนเองเลยเอ็ดเสียงดังว่า "เสียงดังอะไร" เพราะคิดว่าสุนัขกัดกัน

991833

เพียงไม่นาน ลิงก็วิ่งปรี่เข้ามาหาตนเอง กัดเข้าที่ขาขวา และลากตนเองจนล้มลง และย้ำเขี้ยวที่ขาขวา 2 ที และขาซ้าย อีก 1 ที ก่อนลิงจะสบัดหน้าออกและวิ่งหนีไปทันที ซึ่งลิงตัวนี้เมื่อเห็นหมาตัวไหนนั้นก็จะวิ่งเข้ากัดหมาที่วัดเกือบทุกตัว ตนเองเห็นว่าลิงกังตัวนี้อยู่ที่วัดมาประมาณ เกือบ 1 เดือน และไม่มีเจ้าของ เพราะหาเจ้าของไม่ได้ ไม่มีใครยอมรับเป็นเจ้าของ เพราะลิงดุ ควบคุมไม่อยู่ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ตนเองมาวัด ตนเองจะพกไม้เป็นประจำ แต่ครั้งนี้ตนเองซื้อน้ำแข็ง ก็ไม่เห็นลิงไม่คิดว่าจะเจอ แล้ววิ่งเข้ากัดตนเอง

728797

ยอมรับตนเองรู้สึกกังวลความปลอดภัย ถึงแม้ทราบว่าจับลิงได้แล้ว แต่ใจก็ยังคงหวั่นนอนกลัวอยู่ เพราะทุกครั้งลิงตัวนี้จะหาจังหวะกัดคนถ้าคนเผลอก็จะกัด ตนเองเคยพยายามให้กล้วยให้อาหาร แต่ก็พยายามจะกัดตนเองเช่นกัน จึงไม่กล้าเข้าใจ ล่าสุดยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนเข้ามาติดต่อช่วยเหลือตนเองเลย ตนเองเย็บทั้งหมด 15 เข็ม เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช มา เป็นเงินกว่า 2,000 บาท ตอนนี้ตกงานอยู่ด้วย อยากวอนหน่วยงานให้เข้าติดต่อช่วยเหลือตนเองเรื่องค่ารักษาพยาบาล และตนเองเป็นห่วงสุนัขในวัดที่ถูกลิงกัดอีกด้วย วอนเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบดูแล

366675

ที่วัดน้ำสรงธาราราม หมู่ 3 ต.นาทราย อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พระอาจารย์เสนอ ยติโก อายุ 60 ปี พระรักษาการแทนเจ้าอาวาส ระบุว่า ลิงตัวดังกล่าวแอบมาหลบพักอาศัยอยู่ภายในวัดหลายอาทิตย์ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งล่าสุดเจ้าหน้าที่กรมอนุรักษ์สัตว์ป่า จังหวัดพัทลุง ได้มีการนำกำลังเจ้าหน้าที่มาล้อมจับลิงตัวดังกล่าว โดยยิงยาสลบ และนำตัวกลับไปยังกรมอนุรักษ์สัตว์ป่าที่จังหวัดพัทลุง

986607

ตนยอมรับว่าที่วัดมีสุนัขประมาณ 8-9 ตัวภายในวัด โดยตลอดระยะเวลาสองสัปดาห์ที่ผ่านมาสุนัขที่อยู่ภายในวัดเกือบทุกตัวถูกลิงตัวดังกล่าวกลับเป็นประจำทุกวันมีแผลเหวอะตามตัว ตอนนี้ตนเองรู้สึกสงสารสุนัขที่ถูกลิงกัดและยังไม่มีหน่วยงานเข้ามาดูแลหรือต้องให้การช่วยเหลือ ตอนนี้ตนเองได้ใช้ยาเท่าที่มีทาให้กับสุนัขได้เพียงบางตัว ถ้าหากหน่วยงานไหนจะเข้ามาช่วยเหลือนั้นก็ให้เป็นเพียงแค่ยาสำหรับรักษาสุนัขก็ได้ ตนเองจะนำยาไปทากับสุนัขเอง กังวลความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ถ้าหากเดินทางเข้ามาแล้ว และจะรักษาสุนัขกังวลว่าสุนัขจะแว้งกัดเจ้าหน้าที่

ยอมรับว่าตลอดระยะเวลาที่ลิงกับเข้ามาแอบอยู่ในวัดนั้น ตนเองก็ไม่ทราบว่าเป็นของใครหรือใครเป็นเจ้าของ โดยลิงกังนั้นเคยกัดชาวบ้าน สุนัข เป็นประจำ พยายามเข้าจับกุมตัวแล้ว แต่ลิงฉลาดมักจะหลบหนีได้ทุกครั้ง

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส