สงสัยต่อ สร้อยแตงโมหายจากศพ ไทด์ไขปริศนาใครเก็บ “อ้วน” ฉะคนปล่อยรูปลับ (คลิป)

24 พ.ค. 65

สำหรับปมการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ล่าสุด "ต่าย สายธาร นิยมการณ์" ดาราสาวและเจ้าหน้าที่กู้ภัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เป็นภาพแตงโมนั่งอยู่บนเรือกับแซนและกระติก โดยใส่สร้อยที่คอและต่างหู พร้อมข้อความระบุว่า "ขออนุญาตสงสัยอีกนิดน๊า ตอนอยู่บนเรืออยู่ครบ แล้วตอนที่กู้ภัยไปพบร่าง ต่างหูกับสร้อย หายไปไหนคะ ??!!"

851372

วันที่ 24 พ.ค. 65 ไทด์ เอกพันธ์ กล่าวเรื่องสร้อยคอและเครื่องประดับของแตงโม เนื่องจากเจ้าตัวเป็นคนกู้ร่างของแตงโม ในวันพบศพ ยืนยันว่า ในวันกู้ร่างแตงโม ตนเห็นเครื่องประดับของแตงโมทุกชิ้น แต่ตอนที่น้องคว่ำหน้าอยู่ในน้ำยังไม่ได้เห็น มาเห็นตอนนำร่างขึ้นมา ซึ่งเครื่องประดับที่เห็น มีสร้อยข้อมือ สร้อยคอ ต่างหู และเราไม่ได้มีการถอดเครื่องประดับใด ๆ ทั้งสิ้น

319881

หลังจากนั้นได้ห่อร่างน้องเพื่อส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ แต่ได้แวะไปที่ สภ.นนทบุรี เพื่อถ่ายรูปน้องแตงโมอยู่ที่รถตู้ ตอนนั้นเครื่องประดับทุกอย่างยังอยู่ครบ ต่อจากนั้นได้นำร่างของน้องแตงโมไปที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อส่งมอบให้เจ้าหน้าที่นิติเวชนำร่างเข้าห้องผ่าตัด ในตอนนั้นตนก็มีความเป็นห่วงว่าจะมีคนเอาเครื่องประดับน้องไป จึงได้บอกแม่ว่าให้ไปเอาเครื่องประดับของน้อง แต่หลังจากนั้นตนก็ไม่ทราบแล้วว่าเครื่องประดับอยู่ที่ไหน ซึ่งคาดว่าอยู่กับแม่ เพราะตนได้ย้ำไว้แล้วว่าอย่าลืมเครื่องประดับน้อง

โดยปกติแล้วในการทำงานของอาสาจะไม่มีการปลดสิ่งของใด ๆ ของผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น จนกว่าจะถึงมือตำรวจ หรือจนกว่าญาติจะมา และเราต้องถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานว่าในตัวผู้เสียชีวิตมีอะไรบ้าง เพื่อป้องกันทรัพย์สินผู้เสียชีวิตหาย ญาติจะได้ไม่มาโทษว่าเราเอาไป และขอยืนยันว่าเห็นเครื่องประดับแตงโมครบ แม่น่าจะเก็บไว้ 

774338

"อ้วน รีเทิร์น" เปิดเผยว่า วันนี้มาส่งลูกสาว เป็นการจากกันที่คงจะไม่ได้เจอกันอีกแล้ว วันนี้ก็มาส่งลูกเป็นครั้งสุดท้าย มาส่งให้เขารู้ว่าเรารักและอาลัยเขาสุดหัวใจ ถึงแม้ว่าเขาจะจากไปแล้ว แต่ว่าเราก็ยังคงระลึกถึงเขาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่านมาก็บอกเขาอยู่เรื่อย ๆ ว่าให้เขาไปอยู่กับพ่อโสภณบนสวรรค์ กับพระเจ้าของเขาอย่างมีความสุข และไม่ต้องห่วงอะไรทางนี้อีกแล้ว ไปอยู่ข้างบนก็ขอให้อยู่อย่างมีความสุข และจะได้พ้นทุกข์บนโลกใบนี้เสียที เพราะมันทรมานเสียเหลือเกิน

ถามว่าตลอดที่ผ่านมา 3 เดือน ยังติดใจอะไรไหม ก็เชื่อว่าคนทั้งประเทศยังติดใจอยู่ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไงกันแน่ เพราะตอนนี้ก็มีหลายฝั่งหลายฝ่ายที่มีทั้งคลิปและก็ภาพ สุดท้ายก็ขออนุญาต ขอประณามคนที่เอาภาพที่ไม่ควรเอาออกมา และก็เป็นการกระทำที่น่ารังเกียจมาก กับคนที่วายชนม์ไปแล้วไม่ควรทำแบบนี้ ขอประณามว่าเป็นคนที่ไม่มีสามัญสำนึกจริง ๆ ที่เอารูปนั้นออกมาเป็นสิ่งที่ไม่ควร และฝากทุกคนด้วยถ้าใครเห็นภาพนี้ ขอให้ลบ อย่าไปดู ให้ระลึกถึงความสวย ระลึกถึงผลงานของเขา ความดีของเขาเมื่อตอนมีชีวิตอยู่แบบนั้น สุดท้ายอยากบอกแตงโมว่า เราจะรักและระลึกถึงเขาตลอดไป

650014

"พุดเดิ้ล" และ "ฮิปโป" ชี้แจงประเด็นที่แอนนาไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้ เปิดเผยว่า ผ่านมา 3 เดือนแล้วเราได้ต่อสู้กันมามากพอแล้ว แต่มันก็ยังไม่เสร็จ ซึ่งมันถึงเวลาที่จะส่งพี่สาวสู่อ้อมอกของพระเจ้าแล้ว ยอมรับว่าใจหาย บางมุมมีกระแสว่าทำไมถึงรีบเผา แต่ในมุมของเพื่อนและครอบครัวมันเป็นพิธีสุดท้ายที่จะได้ส่งแตงโมไปสู่อ้อมกอดของพระเจ้า ถึงเวลาที่เขาจะต้องหายเหนื่อยสักที ขนาดเสียชีวิตยังต้องเหนื่อยกับการต่อสู้หาความจริง หลายคนก็อยากให้งานวันนี้เกิดขึ้น จึงได้เผาจริงสักที แตงโมจะได้ไปอยู่กับพ่อกับพระเจ้า วันนี้ก็ไม่ได้พูดอะไรกับแตงโมมาก แค่บอกให้เขาไปอยู่ในที่ที่ดี

ส่วนที่แอนนาเขามีแพลนไปเที่ยวไปพักผ่อนที่ต่างประเทศอยู่แล้ว เพราะพี่แอนนามีปัญหาโรคซึมเศร้า และเหนื่อยกับข่าวต่าง ๆ ที่ออกมา การไปในครั้งนี้ไม่ได้ไปปุ๊บปั๊บ มีการจองไว้ล่วงหน้า และมีการขอทางช่องก่อนแล้ว ส่วนการกลับมาไทย เพื่อให้ทันงานของแตงโม จริง ๆ แอนนาจองตั๋วแล้วที่ลาสเวกัส แต่ตั๋วโดนดีดออก จึงย้ายไปจองที่แม็กซิโก แต่ได้แค่วันที่ 28 พ.ค. 65 จึงไม่สามารถกลับมาทันในวันนี้

750205

ส่วนเรื่องมือมือในโซเซียลของแตงโม จากที่ไปดูรายการของพี่หนุ่มมองว่ามันมีทั้งความประสงค์ดีประสงค์ร้าย จึงทำให้รู้สึกว่าเขาต้องการทำเพื่ออะไร ในเรื่องโทรศัพท์วันที่ 24 ก.พ. 65 กระติกเอาไว้ที่บ้าน หลังจากเจอร่างแตงโม 2 วัน แม่ได้เอาไปให้ตำรวจ อยู่กับตำรวจเกือบ 3 เดือน และเพิ่งได้มอบคืนแม่อาทิตย์ที่แล้ว ดังนั้นเท่าที่ทราบโทรศัพท์อยู่กับแม่เป็นคนสุดท้าย ตอนนี้กับกลุ่มเพื่อนก็ยังไม่ได้ประชุมกันว่าคนที่เอาโซเชียลแตงโมไปเล่นเป็นใคร ไม่รู้เลยว่าในหรือนอกประเทศ

ในตอนแรกเราคิดว่าเจตนาเขาดี เพราะเราได้เห็นข้อมูลใหม่ แต่ในตอนนี้มันเริ่มเป็นสิ่งที่นอกเหนือในเรื่องที่ควรจะรู้ และยิ่งเจอคำว่า "มึงยุ่งเฟซกูทำไม" มันจึงเหมือนเป็นการปั่นป่วน โดยหาข้อสรุปไม่ได้ ซึ่งข้อความและหลักฐานทุกอย่างเป็นเรื่องจริงเราก็พร้อมจะซัพพอร์ตเขา แต่ถ้าเป็นข้อมูลไม่จริงขออย่าปั่นเลย เพราะมันเกิดความเข้าใจผิดจนหลายคนโยงว่าเราเป็นคนสร้างหลักฐานเท็จ ซึ่งหลายอย่างที่เขาโพสต์มันย้อนแย้ง ตอนนี้จึงมองว่าขาปั่นป่วน หากเขามีหลักฐานจริงก็เปิดเลย ไม่ต้องให้คาดเดา เพราะตอนนี้หลายคนไม่รู้ความจริงแล้วมันเกิดจินตนาการไปไกลมาก จนหาข้อสรุปไม่ได้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือเรื่องจินตนาการ ได้แต่ตั้งข้อสังเกตไปเรื่อย ๆ จากภาพที่เราเห็น

เมื่อเรื่องนี้เกิดขึ้นกลุ่มเพื่อนจะดำเนินอะไรบ้าง กลุ่มเพื่อนเราเป็นแค่คนนอก เจ้าของคดีสุดท้ายคือแม่ ถ้าเจ้าของคดีไม่ทำเราก็ทำอะไรไม่ได้ และจุดประสงค์ที่เราต้องการคือ อยากให้เขาหยุดสวมรอยเป็นแตงโม

968703

ด้าน "แต๊งค์ พงศกร" เปิดเผยว่า วันนี้มาร่วมส่งแตงโม ถือเป็นเรื่องปกติธรรมดา คนเราเกิดมาก็ต้องตาย สิ่งเดียวคือเป็นเส้นทางที่วันหนึ่งเราต้องไปเหมือนกัน เราก็จะเจอกันในวันนั้น วันนี้แค่ไปรอก่อน ก้าวไปก่อนเราหนึ่งก้าว แต่สิ่งที่เสียใจที่สุดก็คือมันยังไม่ใช่เวลาของเขา น้องจากไปในเวลากะทันหันและอายุยังน้อย เราก็ได้แต่รู้สึกเสียใจที่ยังไม่ได้ทันได้ใช้ชีวิตที่มีความสุข ตลอดเวลาที่เขาเคยอยู่กับพวกเรามา ไม่ค่อยได้เห็นเขามีความสุขแบบยาว ๆ สักที และก็มาด่วนจากไปอีก

วันนี้เรามาร่วมส่งเขาไปแล้ว ก็ที่เหลือก็อยู่ที่พวกเราใช้ชีวิตต่อไป ต้องมูฟออนและก็อยากจะให้ทุกคนให้ความเป็นธรรมกับน้องด้วย ความเป็นจริงในเรื่องต่าง ๆ และก็ช่วยกันรักษาชื่อเสียง รักษาภาพอันดีของน้องเอาไว้ ความน่ารัก ความดีของน้อง และก็เรื่องอะไรที่ต้องสรุป ก็สรุปด้วยความเป็นจริงความเป็นธรรม

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในโซเชียล คนที่ปล่อยภาพลับหรือภาพอื่น ๆ ของแตงโม เจตนาของเขานั้นตนเองก็ไม่รู้ว่ามันเป็นอะไร แต่ที่แน่ ๆ  ไม่ได้มีผลอะไรกับรูปคดี น่าจะเป็นการปั่นกระแส คือต้องแยกเป็นประเด็นก่อน ถ้าอยากให้มีกระแสมันก็ดี ไม่อยากให้เรื่องเงียบ คนในสังคมช่วยกัน ผลักดันการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าพนักงานอัยการเราก็ช่วยกันกดดันการทำงานของเขา เพื่อจะได้คืนความยุติธรรมให้แตงโม ส่วนอีกประเด็นหนึ่งก็คือวิธีการที่เขาไม่ถูกต้อง มันอาจจะเป็นวิธีการที่ผิด และมันก็อาจจะกระทบต่อชื่อเสียงของคุณแตงโมด้วย ก็อยากให้กลับมาในทางที่เป็นทางสายกลางดีกว่า ก็คือค้นหาความจริงที่ถูกต้อง และก็ใช้วิทยาศาสตร์ ใช้เหตุผลในการพิจารณาเรื่องราวต่าง ๆ

เรื่องรอยแผลอะไรต่าง ๆ มันมีวิทยาศาตร์ มีผู้เชี่ยวชาญ อยากให้สื่อมวลชน ให้แสงกับผู้เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของบาดแผล เรื่องของผู้เชียวชาญเรือสปีดโบ๊ตมาก คือสังคมจะได้ข้อมูลอะไรที่เป็นความจริง และก็คนจะได้นำไปวิเคราะห์ต่อได้ ตนเป็นกระบอกเสียงเพราะเราไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ ไม่ได้มีหน้าที่ทางกฎหมาย ก็เป็นกระบอกเสียงในการตั้งคำถามข้อสงสัยแทนเพื่อน ๆ แฟน ๆ ของคุณแตงโม ที่พูดแล้วไม่มีใครได้ยิน ตนก็จะพูดผ่านสื่อให้ หากถามว่าวันนี้ได้คุยกับพี่เบิร์ดไหม เราเองก็ได้ทักทายตามปกติ เพราะวันนี้คนเยอะ ทุกคนรู้จักกันหมดก็ทักทายกันไป อาจจะไม่ได้มีเวลาคุยเรื่องส่วนตัวกันมาก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส