บังแจ็คพูดชัดคนปล่อยภาพลับแตงโมหวังเผด็จศึกแก๊งเรือ แม่อภัยทุกคนไม่จองเวร (คลิป)

24 พ.ค. 65

วันที่ 24 พ.ค. 65 เวลา 10.30 น. ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิตตลองสี่ จ.ปทุมธานี มีการเตรียมความพร้อมจัดสถานที่สำหรับพิธีฌาปนกิจศพแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ นักแสดงชื่อดัง ซึ่งสถานที่จัดงานจัดเตรียมเก้าอี้เรียงเอาไว้สำหรับแขก และคนสนิทจำนวน 100 คนเท่านั้น

348497

ด้านบุคคลบนเรือเดินทางมาร่วมงานพิธี ในเวลา 13.55 น. จ๊อบ นิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร เดินทางมาถึงงาน โดยใส่สูทสีดำ สีหน้าเรียบเฉย พยายามจะเดินเข้างานทันที เมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามความรู้สึก เจ้าตัวตอบสั้น ๆ ว่า ตั้งใจมาร่วมงาน โดยช่วงที่ผ่านมาไม่ได้ติดต่อคุณแม่ของแตงโม และไม่เครียดเรื่องการถูกแจ้งข้อหาเพิ่ม ยืนยันกับตำรวจเหมือนเดิมทุกอย่าง

181422861692

เวลา 14.00 น. ปอ ตนุภัทร เลิศทวีทรัพย์, โรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ เดินทางโดยรถตู้สีดำมาถึงงาน โดยได้จอดรถด้านหลัง และรีบเดินลงจากรถไม่ตอบคำถามสื่อ โดยปอถือช่อดอกไม้สีขาว และใส่สูทสีครีมทั้งคู่

910095

เวลา 14.30 น. กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ ขับรถเก๋งสีขาวฝ่าวงล้อมผู้สื่อข่าว ลงไปจอดที่ชั้นใต้ดิน ก่อนจะเดินขึ้นบันไดด้านหลังเข้างานทันที โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ กระทั่งเวลา 15.30 น. หลังจบงานกระติกขับรถออกจากงาน ส่วนปอ จ๊อบ และโรเบิร์ต นั่งรถเบนซ์ออกจากงานไปพร้อมกัน โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใด ๆ มีภาพบุคคลหนึ่งปาสิ่งของคล้ายของเหลวหน้ากระจกรถ โดยไม่เกิดความรุนแรงใด ๆ จากการสังเกตพบว่า แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ไม่ได้มาร่วมงานในวันนี้

951477

ด้านนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวหลังจบงาน ระบุว่าสาเหตุที่เลื่อนการเก็บอัฐิ ก็เพื่อความพร้อมของญาติฝ่ายพ่อแตงโม ซึ่งวันนี้รับแขกเยอะมาก ได้พูดคุยกับหลายคน รวมถึงปอ โรเบิร์ต โดยทั้ง 2 คนก็เข้ามาไหว้ทั้งไปและกลับ และพูดคุยสารทุกข์สุขดิบเล็กน้อย ซึ่งพวกนี้มีมารยาทพูดจาดี

ส่วนแซนก็โทรศัพท์มาหาตนก่อนหน้านี้ บอกว่าจะมาร่วมงาน แต่วันนี้ก็ไม่เห็น ไม่มั่นใจว่าเกี่ยวกับการกักตัวโควิด-19 หรือไม่ ซึ่งตนยินดีให้ทุกคนมาก ตอนนี้ตนเหมือนพระให้อภัยทุกคน ไม่ถือสาอะไรแล้ว

390486

โดยช่วงอาลัยที่ตนพูดว่าให้อภัย ก็เป็นส่วนที่ให้อภัยได้ ส่วนคดีก็เป็นอีกเรื่อง ซึ่งชีวิตมนุษย์ก็ควรให้อภัยกันในสิ่งที่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ อย่างเรื่องฆ่ากันตาย เป็นสิ่งที่ให้อภัยไม่ได้ ทั้งนี้ส่วนของคดี ขอเวลานอนพัก 2 คน เพื่อไม่ต้องรับรู้หรือรับโทรศัพท์ ให้ตัวเองฟื้นตัว เพราะกว่าจะถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ขณะที่นางภนิดา ได้ถ่ายรูปร่วมกับผู้สื่อข่าว และชวนผู้สื่อข่าวไปทานข้าว ร้องเพลงหลังเสร็จสิ้นพิธีเก็บอัฐิอีกด้วย

สำหรับการเคลื่อนไหวเฟซบุ๊ก Happy Melon official ชี้แจงว่า เพจนี้ทำเพื่อความยุติธรรมให้แตงโม #ขอชี้แจง#
2 ประเด็น หลัก ๆ ดังนี้

378840

ประเด็นที่ 1
1.เพจที่ใช้อยู่ปัจจุบัน มีแค่ เพจ happy melon official ที่มีผู้ติดตาม 1,450,000 คน ขึ้นไป
2.เพจนี้ ไม่เคยเผยวีดีโอลับของ แตงโม หรือ live สด หรือ สร้างหลักฐานเท็จ เพจนี้จะลงเฉพาะหลักฐานจริงที่ได้กู้กลับคืนมาจากเครื่องแตงโมเท่านั้น
3.เพจนี้ เป็นเพจที่ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่โดยชอบด้วยกฏหมายเท่านั้น
ปล:ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอข่าวเฉพาะเพจนี้เท่านั้น ข้อมูลจากเพจอื่นเราไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้น

114734

ประเด็นที่ 2
1.กรณี หนุ่มกรรชัย นำเสนอข่าวว่า ทางเพจได้ติดต่อไปหากระติกแล้วเปิดภาพแตงโมที่ไม่สมควรเปิด เพจขอชี้แจงว่า ทางเพจไม่ได้ติดต่อไปหากระติกแต่อย่างใด แล้วไม่เคยเปิดภาพลับไปให้กระติกดู
2.กรณี มีประชาชนถามทางเพจจำนวนมากว่าทำไม 5 คนบนเรือ จงใจ จะออกเฉพาะรายการโหนกระแสเท่านั้น ก็เพราะว่า น้องชายภรรยาหนุ่มกรรชัย เป็นเพื่อนรักกับ นายปอร์ แล้วแต่ละคำถามในรายการมีการเตรียม คำถาม-คำตอบ กันก่อนจะออกรายการ
***เพจนี้ทำไปเพื่อให้แตงโมได้รับความยุติธรรมเท่านั้น*

926029

ด้าน หนุ่ม กรรชัย กล่าวชี้แจงว่า กรณีเพจเฟซบุ๊ก Happy Melon official โพสต์ข้อความพาดพิงว่า มีประชาชนถามทางเพจจำนวนมากว่าทำไม 5 คนบนเรือ จงใจจะออกเฉพาะรายการโหนกระแสเท่านั้น ก็เพราะว่าน้องชายภรรยาหนุ่มกรรชัย เป็นเพื่อนรักกับนายปอแล้วแต่ละคำถามในรายการมีการเตรียม คำถามคำตอบกันก่อนจะออกรายการว่า "ขอชี้แจง คุณเมย์ ไม่มีน้องชาย ทำอะไรหาข้อมูลเยอะ ๆ คนจะว่าได้ ว่าไม่มีวัวผสม"

517328635154

ประเด็นที่ผมเคยพูดหลาย ๆ ครั้งว่า 5 คนนี้ ผมไม่ได้ติดต่อเขาไป พี่ยุทธ สรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นพยานผมได้ ปอให้ก้อง อายุน้อยร้อยล้าน ติดต่อผมมาว่า อยากคุยกับปอกับคนบนเรือไหม หลังจากนั้นให้คุยกับปอโดย ปอบอก 27 ก.พ. นัดมาเจอกลางคืน ผมบอกเลยครั้งแรกผมไม่กล้าไป พี่ยุทธให้ผมไปนะ พี่ยุทธเป็นผู้บังคับบัญชาผม เรื่องแบบนี้ผมต้องรายงานพี่ยุทธก่อน ผมถามว่าคนบนเรือติดต่อมาผมจะไปเจอดีไหมผมไม่ค่อยกล้า พี่ยุทธบอกหนุ่มจำเป็นต้องไป เพราะหนุ่มต้องคุยแหล่งข่าวทุกแหล่งข่าว เป็นอาชีพของเรา ต้องมีคนไปเป็นเพื่อน 2 คน ผมไปเจอ ปอ, กระติก, จ๊อบ ตัวแทนโรเบิร์ต ไม่เจอแซน ผมบอกให้บอกก่อนว่าแตงโมไม่ได้เมา มีหลักฐานไหม เขาส่งคลิปที่แตงโมนั่งบนเรือมีเพลงที่แตงโมร้องมาให้

886706492906

"ขอโทษนะหนึ่งคือ คุณเมย์ไม่มีน้องชายไม่มีน้องสาว จะบอกว่าเป็น น็อต วรฤทธิ์ น็อต เป็นน้อง แนน ชลิตา คนละคนนะ หาข้อมูลก่อนลง สองคือผมพูดไปเยอะว่าเขาติดต่อผมมาเอง มีพยานยืนยันได้ สามเรื่องการตั้งคำถามคำตอบกันก่อนออกรายการ ผมถามปอนั่งอยู่กำลังร้องไห้ ผมถามคุณแสดงไหม เสแสร้งหรือเปล่า ผมถามกระติกว่า เป็นเพื่อนประเภทไหนถึงทิ้งเพื่อนแล้วไม่กลับไปดูได้ยังไง ถ้าเตี๊ยมกันผมจะถามคำถามแบบนี้ไหม เอาไหมหละเตี๊ยมให้ถูกด่า บริบทมันชัดเจน"

นอกจากนี้ กรรชัย กล่าวต่อว่า ส่วนหลักฐานถ้ามีหมดแล้ว ก็เปิดมาสิ คนเขาจะได้รู้ว่าใครมันฆ่าแตงโม แล้วอยู่ดี ๆ บอกขอให้พูดความจริงออกมา จะไปขอมันทำไมคนร้ายพวกนั้น ก็เปิดเลยถ้ามันเป็นคนร้ายก็เปิดเลย มันย้อนแย้ง วันนี้ถ้าคุณมีข้อมูลทั้งหมดแล้วว่าใครเป็นคนทำ ใครเป็นคนฆ่า ผมไหว้เลย เปิดเลย ถ้าเปิดมาแล้วช่วยเหลือแตงโมได้ แล้วทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างคืนความยุติธรรมให้แตงโมได้ ผมจะกราบเท้าคุณเลย ผมอยากให้เปิดจริง ๆ

203995

ทีมข่าววิดีโอคอลไปพูดคุยกับบังแจ็ค หรือ นายราชา ไฮเดอร์ เปิดเผยว่า กรณีที่ประชาชนสงสัยว่าโทรศัพท์แตงโมอยู่ที่เจ้าตัวหรือไม่นั้น ตนยังคงยืนยันคำเดิมว่าโทรศัพท์มือถือไม่ได้อยู่ที่ตนอย่างแน่นอน ในส่วนที่ตนเคยพูดว่าโทรศัพท์ของแตงโมอยู่ที่ทนายเดชานั้น ตนไม่ได้ฟังธง เพียงพูดว่า "โทรศัพท์แตงโมอาจจะอยู่ที่ทนายเดชา" เพราะทนายเดชาเองก็ยังปฏิเสธ ซึ่งการที่ใครหลายคนที่เข้ามาเกี่ยวกับคดีนี้ มีการออกมาพูดว่ารู้แล้วว่าโทรศัพท์แตงโมอยู่ที่ใครนั้น ตนก็ตั้งข้อสงสัยว่าในเมื่อพวกเขารู้กันแล้ว ทำไม่ถึงไม่ยอมออกมาพูดว่าโทรศัพท์แตงโมอยู่ที่ใคร แต่ตนก็ไม่รู้ว่าโทรศัพท์แตงโมอยู่ที่ใคร

738380

ล่าสุด ตนยังไม่ได้พูดคุยกับแม่แตงโมว่าโทรศัพท์แตงโมอยู่ที่ใคร เพราะเห็นแล้วว่าแม่แตงโมกำลังยุ่งอยู่การพิธีเผาศพแตงโม ตนจึงไม่อยากโทรไปกวน ได้แต่ส่งข้อความให้กำลังใจ ซึ่งแม่แตงโมบอกว่าหากเสร็จพิธีแตงโมแล้ว แม่จะเล่าเรื่องทั้งหมดให้ตนฟังอย่าละเอียดอีกครั้ง

436014

ส่วนเรื่องเหตุการณ์ที่คนแฮกเฟซบุ๊กแตงโมแล้วโทรหากระติก ตนก็ทราบจากข่าวซึ่งตนตั้งข้อสังเกตนี้ว่าคนที่แฮกเฟซบุ๊กแตงโมอาจจะไม่รู้ว่าในช่วงเวลาดังกล่าวกระติกอยู่กับสื่อที่พร้อมถ่ายภาพ ซึ่งตนมองว่าในความเป็นจริง กระติกควรที่จะคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนที่จะให้สื่อถ่าย เรื่องนี้ตนมองว่าเป็นความผิดกระติก ไม่ใช่ความผิดของคนที่วิดีโอคอลมา ทั้งที่กระติกไม่รู้มาก่อน เพราะจากเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเชื่อว่าคนที่แฮกเฟซบุ๊กแตงโม ไม่ได้มีเจตนาจะให้สื่อเห็นภาพส่วนตัวของแตงโม แต่เขาคงอยากจะแสดงให้กระติกเห็นว่าเขาสามารถกู้ไฟล์ภาพจากโทรศัพท์แตงโมมาได้จริง เพราะหลังจากนั้นทางคนที่แฮกเฟซบุ๊กแตงโมก็ส่งข้อความหากระติกอีกว่าให้กระติกออกมาพูดความจริง ไม่งั้นจะแฉ อย่างไรก็ตามตนยืนยัน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าตัวเองไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องคนแฮกเฟซบุ๊กแตงโม แต่เท่าที่ตนรู้มาทราบว่าตำรวจน่าจะรู้ตัวคนที่ก่อเหตุแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส