จับอดีตทหารหึงโหดยิง 2 ศพ ไม่สลดอ้างถูกหยาม โจ๋ชี้เป้ายันแค่บอกทางไม่รู้บุกฆ่า (คลิป)

24 พ.ค. 65

จากกรณี 24 พ.ค.65 เวลา 05.00 น. หนุ่มอดีตทหารเกณฑ์ ควงปืนกราดยิงอดีตแฟนสาว และหนุ่มแฟนใหม่เสียชีวิตคาบ้าน 2 ศพ เหตุเกิดบ้านพักแห่งหนึ่ง บริเวณบ้านพักการรถไฟแห่งประเทศไทย ในชุมชนสระแก้ว เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

777531820452

ที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต 2 ศพ นอนอยู่ใกล้กัน คือ นายกรกรต หมื่นปราบ หรือ อาร์ต อายุ 25 ปี, น.ส.ปรารถนา แก้วเกิด หรือ ปลา อายุ 23 ปี มีบาดแผลถูกยิงตามร่างกาย 4-5 นัด เจ้าหน้าที่ตำรวจสนพญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์ชันสูตรโรงพยาบาลรามาธิบดี เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐานในจุดเกิดเหตุ

946699

ทีมข่าวอมรินทร์ เดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณบ้านพักการรถไฟแห่งประเทศไทย ในชุมชนสระแก้ว เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เมื่อไปถึงพบว่าบริเวณจุดเกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นแบ่งซอยหลายห้อง จากการตรวจสอบภายในห้องจุดเกิดเหตุพบยังคงมีร่องรอยคาบเลือดของผู้เสียชีวิตหลงเหลืออยู่ภายในห้องเป็นจำนวนมาก

597884

ทีมข่าวได้คลิปภาพวงจรปิด บริเวณหน้าปากซอยทางเข้าชุมชน ขณะผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ออกมา ช่วง 05.17 น. ก่อนข้ามฝั่งเลี้ยวขวาไปตามถนนพระราม 6 หลบหนีมุ่งหน้าไปยังบ่อนไก่

192479

เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท ได้ควบคุมตัวนายมรกต ผู้ก่อเหตุ) ร้อมรถจักรยานยนต์ เอ็กซ์ MaX สีด ไม่มีแผ่นป้ายทะเบียน ของกลางที่ใช้ในการหลบหนี หลังถูกจับกุมตัวได้ ภายในพื้นที่ จ.ปทุมธานี มาสอบปากคำที่ สน.พญาไท

โดยระหว่างควบคุมตัว นายมรกตรับสารภาพผ่านสื่อว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริง เนื่องจากถูกนายอาร์ตพูดจาในลักษณะยั่วยุและท่าทายให้ตนเข้าไปหาที่บ้าน พร้อมกับส่งรูปคู่ของนายอาร์ตและ น.ส.ปลา อดีตแฟนสาว ขณะอยู่ด้วยกันมาให้ดู เสมือนเยาะเย้ย จากนั้นตนจึงเข้าพื้นที่จุดเกิดเหตุ บุกไปที่บ้านก่อนผู้เสียชึวิตเปิดประตูห้องให้ตน จากนั้นตนจึงได้ใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิง 2 ผู้เสียชีวิต ด้วยความบันดาลโทสะ

202779

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตนอยากกล่าวคำขอโทษกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน รวมไปถึงคนในครอบครัว จากการสูญเสียในครั้งนี้ นอกจากนี้ อาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุเป็นของตนเองที่เคยซื้อไว้ตั้งแต่เป็นทหาร ก่อนที่จะนำมาก่อเหตุในครั้งนี้

หลังจากนี้ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเลขา ผกก. สน.พญาไท จะทำการสอบสวนเพื่อหาปมเหตุการลงมือเพิ่มเติมอีกครั้ง ก่อนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

706956

นางนันทวรรณ อินคำ อายุ 54 ปี แม่ของนายออย กล่าวว่า วันเสาร์ 21 พ.ค.65 ที่ผ่านมา นายมรกต ผู้ก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาที่บ้าน ก่อนเรียกลูกชายตนออกไปพูดคุยที่บริเวณหน้าบ้าน เกี่ยวกับเรื่องของ น.ส.ปลา จับใจความได้ว่า "เห็นแฟนกูไหม ว่าอยู่ไหน" ก่อนเวลาผ่านไปไม่นานลูกชายก็เดินกลับเข้าบ้าน ซึ่งขณะนั้นตนก็ไม่ได้สนใจเนื่องจากคิดว่าเป็นเพื่อนมาพูดคุยด้วยปกติ

757740

กระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าววันนี้ ตนก็รู้สึกตกใจ แต่ยืนยันว่าไม่รู้ข้อมูลอะไรมาก เนื่องจากก่อนเกิดเหตุตนออกจากบ้านไปทำงานตั้งแต่ 04.00น. แต่จากการที่ไปฟังตำรวจสอบปากคำลูกชาย ลูกก็ยืนยันว่า ไม่ได้มีการวางแผนกับทางผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด โดยที่ไม่รู้ด้วยว่าผู้ก่อเหตุจะพกปืนมาด้วย เพียงแค่พาผู้ก่อเหตุเข้าไปแถวบ้านจุดเกิดเหตุเท่านั้น ซึ่งลูกชายก็ไม่คาดคิดว่าผู้ก่อเหตุจะตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว

โดยหลังเกิดเหตุ ลูกชายเล่าให้ฟังว่าคนที่บอกผู้ก่อเหตุว่านายอาร์ต ผู้เสียชีวิต อยู่บ้านหลังไหน ก็คือตัวแม่ของนายอาร์ต ผู้เสียชีวิตเอง เพราะลูกชายไม่เคยไปบ้านนายอาร์ตมาก่อน จึงไม่รู้ว่านายอาร์ตบ้านอยู่หลังไหน ส่วนนี้จึงอยากให้ทางตำรวจให้ความเป็นธรรมกับลูกชายของตน และรีบติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของลูกชายตนว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องการตายของนายอาร์ต และน.ส.ปลา

985503

น.ส.เครือวัลย์ คำเปลว อายุ 46 ปึ แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวว่าทางผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้แล้วนั้น ตนในฐานะผู้เป็นแม่ และคนในครอบครัวกว่า 20 คน ก็เดินทางมายัง สน.พญาไท เพื่อดูหน้าผู้ก่อเหตุที่ฆ่าลูกตน ระบุว่า ข้อมูลที่ทางทีมข่าวได้รับว่านายออย เป็นผู้พาผู้ก่อเหตุเข้าพื้นที่ กรณีนี้เป็นเรื่องจริง แต่ผู้ที่สอบถามบ้านของลูกชาย คือนายมรกต ผู้ก่อเหตุ

cg

โดยช่วง 04.00-05.00 น. ตนได้ตื่นมาอาบน้ำเตรียมไปทำงาน แต่จู่ ๆ นายมรกต ก็เดินมาที่หน้าบ้านพร้อมนายออย และเรียกตน ก่อน นายมรกตผู้ก่อเหตุถามตนว่า "นายอาร์ตอยู่ไหน" ตนจึงบอกว่า "นอนอยู่บนบ้าน ขึ้นไปหาสิ" โดยที่ตนก็ไม่รู้ว่า นายมรกตรู้จักตนได้อย่างไร และรู้ได้ไงว่าตนคือแม่ของอาร์ต แต่ตนคิดว่าคงเป็นเพื่อนลูกจึงบอกไป

จากนั้นตนก็ไปลางจานอยู่ด้านล้างโดยไม่ได้เอะใจอะไร กระทั่งเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนจึงรีบขึ้นไปดูก็พบว่า ผู้ก่อเหตุหนีไป ส่วนลูกชายและน.ส.ปลาก็เสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่า จะไม่มีทางอโหสิกรรม หรือให้อภัยผู้ก่อเหตุที่ฆ่าลูกตนเป็นอันขาด พร้อมทั้งอยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีเอาผิดผู้ก่อเหตุหนักสุดถึงขั้นประหารชีวิตได้ยิ่งดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส