นางภนิดา กล่าวอาลัย แตงโม นิดา ครั้งสุดท้าย เผย ให้อภัยไม่โกรธใครแล้ว

24 พ.ค. 65

นางภนิดา แม่ของ แตงโฒ นิดา กล่าวอาลัยลูกสาวครั้งสุดท้าย เผยยังทำใจไม่ได้ ให้อภัยแล้วทุกคนไม่ถือโทษโกรธใครแล้ว

 

วันนี้ (24 พ.ค.65) ที่ ที่คริสตจักรเมธอดิสท์ รังสิตคลองสี่ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสถานที่สำหรับจัดพิธีฌาปนกิจ วันนี้ ก่อนที่จะทำพิธีส่งนักแสดงสาว แตงโม ภัทรธิดา หรือ แตงโม นิดา กลับคืนสู่อ้อมกอดพระเจ้าในวันนี้

 

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ได้กล่าวอาลัย แตงโม นิดา เป็นครั้งสุดท้าย โดยระหว่างการกล่าวประวัติ คุณแม่กล่าวในช่วงหนึ่งว่า “เคยบอกให้แตงโมเลิกทำอาชีพในวงการบันเทิงเพราะแตงโมเหนื่อยมาก แต่ทางด้านของแตงโมตอบกลับว่าไม่เลิกเพราะรักอาชีพนี้ จนทำงานในวงการบันเทิงมากว่า 20 ปี”

 

ระหว่างการกล่าว นางภนิดา ได้ถอนหายใจอยู่ตลอดโดยให้เหตุผลว่า “ที่เห็นถอนหายใจเพราะว่ากำลังร้องไห้ ตอนนี้น้ำตาตกใน ถ้าถอนหายใจคือร้องไห้ไม่ออกมาเป็นน้ำตา”

 

คุณแม่ เผยว่า หลังจากที่คุณพ่อของ แตงโม เสียชีวิต จะมีความสนิทกับคุณแม่มาก และมักจะมาอ้อนเธออยู่เสมอๆ นอกจากนี้คุณแม่ยังกล่าวอีกว่า “ในตอนนี้ไม่ว่าจะเดินไปทางไหนแม่นึกถึงภาพน้องโมเดินผ่าน ไปตรงโน้นตรงนี้ตรงนั้นเนี่ยแล้วก็ทำใจไม่ได้ ยังลืมเขาไม่ได้ซักที ยังทำใจไม่ได้ก็ต้องต้องช่วยตัวเอง ต้องทำให้ได้ อาจใช้ระยะเวลาเป็นปี”

 

“กราบขอบคุณทุกท่านที่มาในงานวันนี้ เหมือนกับว่ามาให้กำลังใจน้องโมและให้กำลังใจคุณแม่ตลอด ตั้งแต่คราวที่มีงานไว้อาลัยน้องโม จะมีแขกซ้ำซ้ำหน้าคุณแม่จำได้ว่าตอนนั้นท่านก็ไปวันนี้ท่านก็มา ขอบคุณจริงๆ ที่ยังรับน้องโมอยู่” นางภนิดา กล่าว

 

นอกจากนี้ นางภนิดายังได้เผยว่า “คุณแม่คิดนานมากเรื่องนี้ความรักและการให้อภัย มันเหมือนกับว่า ถ้าคุณมีความรักกับใครแล้วคุณทะเลาะกัน คุณอภัยเขานะ แล้วคุณจะได้ขึ้นสวรรค์ตามลูกคุณไป ถ้าคุณไม่ให้อภัยเขามันจะติดอยู่ในใจคุณคุณก็ไม่มีความสุข คุณแม่ก็ไม่ถือโทษโกรธใครเลย ตอนนี้ไม่ได้ถือโทษโกรธใครใดๆ ทั้งสิ้น เพราะว่ามันทำร้ายใจเราเองแล้วลูกเราที่มองดูอยู่เขาก็จะไม่มีความสุขด้วย”

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-"โม อมีนา" ลั่นรู้ว่าโทรศัพท์ "แตงโม" อยู่ที่ใคร แต่พูดไม่ได้ถึงขั้นไหว้ขอไม่เอ่ยชื่อ
กระติก แจ้งความเอาผิดคนโพสต์ภาพข้อความกล่าวหาตนและคนบนเรือ
"ทนายตั้ม" ฟาด! ถ้าคนในครอบครัวเรียกร้องความเป็นธรรมให้ "แตงโม" อย่างจริงใจ เรื่องคงไม่เป็นแบบนี้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส