กระติก แจ้งความเอาผิดคนโพสต์ภาพข้อความกล่าวหาตนและคนบนเรือ

24 พ.ค. 65

กระติก เข้าแจ้งความเอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาตัวเองและบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ท วิดีโอคอลหาพร้อมส่งภาพลับของแตงโม มาให้

 

วันนี้​ (24  พ.ค.)​ เมื่อเวลา 12.30 น. ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.สอท 1 บช.สอท.)  นางสาว​ อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ "กระติก" ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ "แตงโม" ดาราสาวชื่อดัง ได้เข้าแจ้งความเอาผิดผู้ที่โพสต์ภาพและข้อความกล่าวหาตัวเองและบุคคลบนเรือสปีดโบ๊ท พร้อมให้สืบสวนกรณีมีบุคคลปริศนา วิดีโอคอลผ่านไลน์ไปหากระติก หลังไปออกรายการโทรทัศน์ พร้อมส่งภาพลับของแตงโม มาให้ โดยตำรวจใช้เวลาสอบปากคำกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง

 

จากนั้น พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.สอท.กล่าวว่า น.ส.อิจศรินทร์ มาแจ้งความเอาผิดผู้ที่นำภาพตัวเองไปเผยแพร่บนเฟซบุ๊กส่วนตัวของแตงโม ก่อนมีเพจเฟซบุ๊กเปิดขึ้นมาใหม่ ซึ่งโพสต์ดังกล่าว ยังมีข้อความปรากฎในลักษณะที่ประชาชนอาจเข้าใจผิดต่อบุคคลบนเรือได้ เข้าข่ายความผิดตามกฎหมายอาญา ม.328 หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.16 นำภาพผู้อื่นเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และภาพอาจเกิดจากการสร้างขึ้น หรือตัดต่อ

 

พล.ต.ท.กรไชย กล่าวเน้นย้ำว่า กรณีนี้เป็นคนละเรื่องกับคดีที่ จ.นนทบุรี แต่เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับโซเชียลมีเดีย บช.สอท.จึงมอบหมายให้ บก.สอท.1 รับไว้ตรวจสอบตามขั้นตอน อย่างไรก็ตาม คดีทั้งหมดยังไม่เกี่ยวข้องกับนางภนิดา แม่แตงโม จึงยังจะไม่เชิญมาสอบปากคำ เว้นแต่เจ้าตัวต้องการให้ตำรวจตรวจสอบก็สามารถมาแจ้งความร้องทุกข์ได้

 

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบผู้ใช้เฟซบุ๊กของแตงโมว่าเป็นผู้ใดนั้น บช.สอท.ได้รับวามร่วมมือกับเฟซบุ๊กประเทศไทยเป็นอย่างดี เชื่อว่าอีกไม่กี่วันจะทราบตัวผู้กระทำ ซึ่งบุคคลดังกล่าว อาจเข้าถึงรหัสบัญชีต่างๆ ของแตงโม ทำให้สามารถไปเอาภาพได้ หากเป็นความผิดนอกราชอาณาจักรนั้น จะเป็นอำนาจของอัยการสูงสุด ที่จะดำเนินการ ทั้งนี้ฝากเตือนประชาชนขออย่าไปกดลิ้งค์ที่มิจฉาชีพโพสต์ไว้บนเพจปลอมของแตงโมด้วย

   

ทั้งนี้ กระติก เปิดเผยกับสื่อสั้นๆ ว่าจะไปให้รายละเอียดต่าง​ ๆ ที่มาวันนี้ที่งานศพ​ แตงโม เพราะตอนนี้ไปไม่ทันแล้ว

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส