โจรใจบาปบุกขโมย "ระฆังวัด" น้ำหนักกว่า 50 กก. ตร.เร่งแกะรอยล่า

24 พ.ค. 65

โจรใจบาปบุกยกเค้า ระฆังทองเหลืองโบราณ น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท ตำรวจเร่งแกะรอยล่าตัวดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 พ.ค.2565 ร.ต.อ.พิเชษฐ์ เรียบร้อย รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนร้ายใจบาปเข้าไปลักระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ ภายในวัดมะม่วงปลายแขน ริมถนนสายสี่แยกเบญจมฯ-น้ำแคบ หมู่ 8 ต.ท่างิ้ว อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

จึงพร้อมด้วย ร.ต.อ.กฤษณพัฒน์ จุลศักดิ์ รอง สวป.ทำหน้าที่หน.สายตรวจป้อมตำรวจสี่แยกเบญจมฯ และกำลังตำรวจพิสูจน์หลักฐานร่วมเดินทางไปตรวจสอบและสอบสวนที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณที่แขวนระฆังของวัดบริเวณด้านหน้าศาลาโรงธรรมของวัด จนท.พบแต่เพียงตะขอเหล็กห้อยอยู่ ส่วนตัวระฆังได้หายไปสอบสวนทราบว่าเป็น ระฆังทองเหลืองโบราณขนาดใหญ่ น้ำหนักประมาณ 50 กก. มูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท


จากการสอบสวนทราบว่าเจ้าอาวาสของวัดชื่อ พระครูสุคันธะศีลาธร หรือ พ่อท่านนุ้ย ไม่ได้อยู่ที่วัดติดกิจนิมนต์นอกวัด พบแต่เพียงนายชัยวัฒน์หรือเผือก อยู่สุขอาบ อายุ 30 ปีเด็กวัดได้รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าวัดแห่งนี้ซึ่งอยู่ติดริมถนนสายสี่แยกเบญจมฯ-น้ำแคบ

ปกติกลางคืนทุกคืนทางวัดจะปิดประตูด้านหน้า คาดว่าคนร้ายน่าจะแอบเข้ามาทางด้านหลังวัด ซึ่งเป็นสวนมะพร้าวทางเข้าออกของหมู่บ้านไม่มีประตูปิดกั้นคนร้าย น่าจะใช้รถจยย.สามล้อพ่วงข้างเข้ามาช่วงด้านหลังวัดในเวลาประมาณหลังเที่ยงคืน เพราะทางเจ้าอาวาสบอกว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าตลอดเวลาและเสียงสุนัขเงียบเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. แต่ทุกคนในวัดไม่กล้าออกมาดูจน

กระทั่งรุ่งเช้าช่วงเช้ามืดไม่ได้ยินเสียงพระตีระฆัง แต่ก็ไม่สนใจอะไร จนกระทั่งเวลา 07.00 น. ก็พบว่าระฆังทองเหลืองขนาดใหญ่ที่แขวนหน้าโรงธรรมได้หายไปก่อนที่จะโทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาร่องรอยคนร้ายใจบาปรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส