รวบพยาบาลแสบ หลอกลงทุนวัคซีน อ้างผลตอบแทนเกินจริง เสียหายกว่า 5 ล้าน

23 พ.ค. 65

รวบพยาบาแสบ หลอกลงทุนวัคซีน นำวัคซีนไปฉีดให้พนักงานบริษัท องค์กร ส่วนราชการ อ้างผลตอบแทนเกินจริง เสียหายกว่า 5 ล้าน

 

วันที่ 23 พ.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สัางการให้ พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.พ.ต.ท.สาธิต หาวงษ์ชัย สว.กก.4 ปอศ ร่วมกันจับกุม น.ส.ทองลิ้ม อายุ 38 ปี ตามหมายจับศาลอาญา ที่ 947/2565 ลงวันที่ 20 พ.ค.65 ข้อหาฉ้อโกงประชาชน,กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวได้ที่ริมถนนหน้าสำนักงานอัยการจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ  แขวงและเขตบางนา กทม.

 

สืบเนื่องจาก เมื่อเดือนธันวาคม 2564 น.ส.ทองลิ้ม  มีอาชีพเป็นพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลบางนา ได้ชักชวนกลุ่มผู้เสียหายที่รู้จักกัน มาร่วมลงทุนในธุรกิจจัดฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ตามบริษัท,โรงงาน,ส่วนราชการ ที่มีความต้องการฉีดวัคซีนให้กับบุคคลากรในองค์กรเป็นจำนวนมาก อ้างได้ผลตอบแทนสูง โดยหลอกว่า ได้จัดตั้งบริษัททำสัญญารับวัคซีนไข้หวัดใหญ่จากบริษัท แอ๊บบอต ลาบอแรตอรีส จำกัด  ก่อนนำวัคซีนไปฉีดให้พนักงานบริษัท องค์กร ส่วนราชการ ต่างๆ

 

แต่ขณะนี้มีความต้องการเงินทุนในการซื้อวัคซีนดังกล่าวจำนวนมาก จึงได้ชักชวนพวกผู้เสียหายร่วมลงทุน มีผู้หลงเชื่อโอนเงินให้ไป ช่วงแรกได้รับผลตอบแทนตามที่กล่าวอ้าง แต่ต่อมากลับไม่ได้รับผลตอบแทนเลย เมื่อผู้เสียหายตรวจสอบพบว่าไม่มีการลงทุนวัคซีนตามที่กล่าวอ้างและไม่มีการทำธุรกิจดังกล่าวจริง เชื่อว่าถูกหลอกลวงแน่ จึงรวมตัวมาแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ

 

รวมมูลค่าความเสียหายเบื้องต้น เป็นเงินทั้งหมด 5,035,580 บาท ต่อมาพนักงานสอบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับไว้  กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว สอบสวนน.ส.ทองลิ้ม ให้การปฏิเสธ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

 

บก.ปอศ.ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีการชักชวนการลงทุนในรูปแบบต่าง โดยเสนอผลตอบแทนสูงมากผิดปกติหรือให้โอนเงินเข้าบัญชีบุคคล ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส