สืบจากศพ! ฆ่าหนุ่มสักลายมัดมือเท้าทิ้งโขง แม่ปล่อยโฮแฉแก๊งยาเรียกเงินล้านไถ่ตัว (คลิป)

23 พ.ค. 65

อีกหนึ่งเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครพนม ภายหลังที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยกู้ชีพ รับแจ้งเหตุพบศพเพศชายลอยอยู่ริมตลิ่งแม่น้ำโขง พื้นที่บ้านท่าค้อ หมู่ 6 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม

543772210221

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในพื้นที่ จุดเกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจาก ริมตลิ่งราว 1 เมตร พบศพเพศชายสภาพคว่ำหน้า ลอยขึ้นอืดส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้ง จึงนำร่างขึ้นมาชันสูตร สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีขาว สวมกางเกงบอกเซอร์ กางเกงขายาวสีดำ ที่ศีรษะคล้ายถูกตีด้วยของแข็ง ภายในปากพบผ้าอุดไว้ และยังพบผ้าขนหนูปิดปากมัดไว้รอบศีรษะพันแน่นหนาอีกรอบ แขนทั้ง 2 ข้างถูกมัดด้วยเชือกไนล่อนสีน้ำตาล ในสภาพมือไพล่หลัง ส่วนขาทั้ง 2 ข้างพบเชือกไนล่อนสีเดียวกันมัดจนเท้าชิดแนบกัน จากข้อเท้าและหน้าแข้งถึงเข่า พบมีสก๊อตเทปสีขาวพันธนาการไว้อย่างแน่นหนา

713438

รูปประพันสัญฐานนั้นตามร่างกายของผู้เสียชีวิตพบรอยสักลวดลายเต็มตัว ขณะที่แขนขวาพบรอยสักตัวหนังสือระบุว่า "ณัฐวุฒิ จำปาบุญ" ที่เท้าซ้ายพบรอยสักเขียนคำว่า "ที่พัก" สภาพผิวหนังส่วนใหญ่เริ่มเปื่อยยุ่ย คาดว่าผู้ตายอาจถูกแช่ในน้ำเป็นระยะเวลานาน ไม่ต่ำกว่า 5 วัน ขณะที่ในร่างกายไม่พบเอกสารทางราชการ หรือข้อมูลที่ระบุตัวตน

423910

ที่ สภ.เมืองนครพนม คุณแม่ของผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นานกว่า 3 ชั่วโมง นางบุญหลาย วงศ์อามาต อายุ 65 ปี แม่ของคนเสียชีวิต เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า นายกิ่งไผ่เป็นลูกบุญธรรมของตน โดยตอนเด็กแม่ของเขาได้เอามาให้ตนเลี้ยง หลังจากนั้นพอโตขึ้นมาเขาเองก็แยกย้ายไปมีครอบครัว ออกจากบ้านไปประมาณ 10 ปีที่แล้ว แต่ก็ยังมีการติดต่อเรื่อย ๆ ทราบแค่ว่าเขาเองมีภรรยาชื่อ "วิไล" และมีลูกด้วยกัน 2 คน

ตนติดต่อกับทางลูกชายจะเป็นช่วงวันที่ 4 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยตนเองได้ทักข้อความไปหาประมาณว่าทำไมเงียบ ไม่โทรหาแม่เลย ใจดำแท้ ก่อนที่ทางลูกชายจะส่งรูปของเขามาให้ดู หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีการพูดคุยกัน กระทั่งวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมาทางลูกสะใภ้คนที่ตนรู้จักชื่อ "วิไล" ได้โทรมาบอกว่าลูกชายของตนเสียแล้ว ให้มารับศพแล้ว โดนฆ่าที่ประเทศลาว ตนก็ถามว่าเกิดไรขึ้น เขาบอกว่าทางเพื่อนเขาไปเรียกค่าไถ่ จำนวน 1.5 ล้านบาท แต่ทางลูกสะใภ้ไม่มีเงิน เลยทำอะไรไม่ได้ ความรู้สึกส่วนตัวหลังเห็นภาพศพยืนยันว่าเป็นลูกของตนแน่นอน เพราะจำรอยสักตรงบริเวณหน้าอกได้ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาลูกชายมักจะโดนจับเรื่องของยาเสพติด ในส่วนนี้พอจะทราบรู้ว่าลูกชายเสพยา และเกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่ไม่รู้ว่ารุนแรงขนาดไหน ถึงขั้นมีคนจับไปเรียกค่าไถ่ สงสัยว่าทำไมถึงทำขนาดนี้

 

313441

ต่อมา นางบุญหลาย แม่ของผู้เสียชีวิตได้เดินทางไปยังจุดที่พบศพ พร้อมกับทางพระสงฆ์ และผู้ใหญ่บ้านและญาติ ๆ เพื่อไปทำพิธีเรียกขวัญ หรือ ถอนขวัญ เชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน ขณะที่ทำพิธีนั้นพบว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า ทางด้านคุณแม่เองได้ร่ำไห้ พร้อมพูดบางช่วงบางตอนประมาณว่า "กลับบ้านเถอะลูก แม่กับพ่อมาเอาแล้ว" หลังจากนั้นทางคุณแม่ได้ปล่อยโฮออกมาพร้อมกรี๊ดร้องด้วยความเสียใจ

368848

ทีมข่าวเองได้ลงไปในพื้นที่จุดที่พบศพ บ้านท่าค้อ หมู่ 6 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม เป็นเหมือนท่าน้ำ ที่มีบันไดปูนซีเมนลาดยาวลงไป ขณะที่ข้างจะเป็นพงหญ้ารก ชาวบ้านในพื้นที่มักจะลงหาปลา โดยรอบไม่มีบ้านพักอาศัยของคนในพื้นที่ ค่อนข้างเปลี่ยว และอยู่ห่างพื้นที่

761711

นายณัฐพงศ์ น้อยสะอาด 34 ปี คนเห็นเหตุการณ์ และเจอศพเป็นคนแรก เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ช่วงประมาณ 17.00 น. ทางตนเองได้เอาอุปกรณ์หาปลาลงพื้นที่ไปยังจุดพบศพ โดยจุดดังกล่าวนั้นตนเองจะไปทุกเช้าและเย็น ขณะที่ตนกำลังวางแห่อยู่ ก็เหลือบไปเห็นลักษณะคล้ายศพ นอนหงายหน้าอยู่ ตอนนั้นส่วนตัวตกใจมากทำอะไรไม่ถูก เพราะเห็นอยู่ตรงหน้าห่างกันไม่ถึง 3 เมตร ตนเลยตัดสินใจตามผู้ใหญ่บ้านและคนในพื้นที่มาช่วยดูกัน สุดท้ายพบว่าศพค่อนข้างเน่าเปื่อยแล้ว จากที่ตรวจสอบลักษณะคล้ายการฆาตกรรม เพราะมีการมัดเท้ามัดมือ

cg

เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นนาน ๆ ครั้ง แต่ครั้งก่อน ๆ มักจะเป็นการตายแบบปกติ ไม่ได้มีการมัดมือมัดเท้าเหมือนครั้งนี้ อย่างไรก็ตาม ช่วงเกิดเหตุไม่พบผู้ต้องสงสัย หรือบุคคลที่คาดว่าเป็นคนก่อเหตุในพื้นที่ เชื่อว่าศพน่าจะถูกทิ้งลอยน้ำมามากกว่า เพราะเมื่อวานช่วงเย็นตนก็มาจุดนี้แต่ยังไม่เจอศพ

ทีมข่าวได้มีการติดต่อไปทางแฟนคนปัจจุบันของผู้เสียชีวิต คุณเอมมี่ ยืนยันกับทางทีมข่าวเป็นข้อมูลแชตทางเฟซบุ๊ก ยอมรับว่าคนตายนั้นชื่อ นายณัฐวุฒิ จำปาบุญ หรือ กิ่งไผ่ โดยคนตายนั้นพื้นเพเป็นคนร้อยเอ็ด แต่เรื่องของญาตินั้นตนเองไม่ทราบข้อมูล เพราะเขาเองได้มาอยู่ที่ จ.บึงกาฬ นานแล้ว ส่วนตัวเพิ่งจะคบกับคนตายได้แค่ 2 เดือน โดยที่เขามาทำงานรับจ้างอยู่ในบึงกาฬ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้ตนไม่ทราบ คงต้องรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและหาตัวคนร้าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส