ทำงานวันแรก! ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. แท็กทีม วิโรจน์ สำรวจคลองลาดพร้าว

23 พ.ค. 65

ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ทำงานวันแรกหลังออกกำลังกายสวนลุมฯ ลงพื้นที่คลองลาดพร้าว เสนอนำนโยบาย พร้อม วิโรจน์ และ ส.ก. พรรคก้าวไกล

 

หลังจากที่ผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) อย่างไม่เป็นทางการ ถูกประกาศออกมาแล้ว โดย ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ได้รับคะแนนการเลือกตั้งจากประชาชนชาวกรุงเทพมหานครเป็นอันดับที่ 1 และต่อมา ในช่วงเช้าของวันที่ 23 พ.ค.65 ชัชชาติ ได้เดินทางมาวิ่งออกกำลังกายที่ สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 05.30 น.

 

ซึ่งหลังจากการวิ่งออกกำลังกาย ชัชชาติ ได้เปลี่ยนชุดพร้อมสำหรับการทำงานในวันแรกทันที "เมื่อประชาชนสั่งไปทำงาน ก็ต้องทำงานที่ดี"

 

ชัชชาติ 00

 

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ชัชชาติได้ลงพื้นที่ คลองลาดพร้าว และชุมชนคลองราดพร้าว เพื่อสำรวจปัญหาและนำเสนอนโยบายป้องกันน้ำท่วม กทม. พร้อมกับประสานความร่วมกับ ส.ก. ตั้งแต่วันแรกที่ทราบผลการเลือกตั้ง (อย่างไม่เป็นทางการ)

 

ชัชชาติ 0

 

พร้อมกันนี้ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรค พร้อม ส.ก. เขตลาดพร้าว และเขตจตุจักร พรรคก้าวไกล ได้ร่วมลงพื้นที่คลองลาดพร้าวกับชัชชาติด้วยเช่นกัน

 

ชัชชาติ

 

โดยนายชัชชาติ กล่าวว่า แม้ยังไม่ได้รับการรองจาก กกต.อย่างเป็นทางการ แต่ปัญหาน้ำท่วมถือเป็นปัญหาเร่งด่วน และจุดที่มีปัญหามากที่สุด คือ คลองลาดพร้าว และคลองบางบัวในเรื่องของการระบายน้ำ ซึ่งจะมีความเชื่อมโยงกับพื้นที่กรุงเทพมหานครทั้ง 4 เขต ประกอบด้วย ลาดพร้าว จตุจักร วังทองหลาง และห้วยขวาง ซึ่งทั้ง 4 เขตเป็นพื้นที่ของ สก.พรรคก้าวไกลและพรรคเพื่อไทย จึงเชิญมาพูดคุยปัญหาร่วมกัน และจะนำปัญหาอื่นมาปรับทำเป็นนโยบายด้วย โดยการลงพื้นที่ร่วมกันก็เป็นนิมิตรใหม่ที่ดี เพราะสุดท้ายต้องร่วมมือกันเพื่อประโยชน์ของประชาชนในเขต หลังจากนี้หากพื้นที่ใดมีปัญหาก็จะเชิญ สก.พื้นที่นั้นมาร่วมแก้ปัญหาด้วย เพราะเขาจะเข้าใจปัญหาดี อย่างช่วงเย็นวันนี้ก็จะลงพื้นที่คลองเตย ซึ่งเป็น สก.ของกลุ่มรักกรุงเทพ ก็จะเชิญมาหารือร่วมกัน อยากเห็นกรุงเทพเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เห็นแตกต่างกันได้ แต่อย่าทะเลาะกัน ควรตั้งหน้าตั้งตาทำเพื่อประชาชน

 

โดย การลงพื้นที่ในวันนี้ นายชัชชาติ ได้นำแผนที่ทั้ง 4 เขตมาด้วย เพื่อแจก สก.ก่อนหารือร่วมกัน ว่า มีปัญหาในจุดใดเพื่อนำมาเสริมนโยบายรายเขตที่มีอยู่แล้ว ส่วน 12 นโยบาย ที่นายวิโรจน์ ฝากไว้ ตนก็จะนำมาเป็นแนวทางในการปฏิบัติ เพราะว่าถือว่าเป็นนโยบายที่ดี และหลังจากนี้จะประเมินปัญหาเร่งด่วน เพื่อที่จะลงพื้นที่แก้ไขปัญหาไหนก่อนหลัง  ก่อนจะย้ำว่าไม่มีเวลาฮันนีมูน ต้องเริ่มทำงานเลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-แข็งแกร่ง! ว่าที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ วิ่งสวนลุมแต่เช้า ก่อนลุยงานวันแรก

-"ปารีณา" เปิดศึก! ฟาด "ชัชชาติ" ปากดี ท้าลาออก ลงเลือกตั้งแข่ง "ลุงตู่"

-สรุปผลเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. "ชัชชาติ" คว้าชัย ด้วยคะแนนสูงสุด 1,386,215

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส