สถานการณ์เลือกตั้ง "ผู้ว่าฯ กทม." ยังปกติ พบผู้กระทำความผิดรวม 5 ราย

22 พ.ค. 65

ผบช.น. เผย สถานการณ์หลังปิดหีบเลือกตั้ง "ผู้ว่าฯกทม." ยังคงปกติ เบื้องต้นพบผู้กระทำความผิดรวม 5 ราย ฉีกบัตร แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม

วันนี้​ (22  พ.ค.)​ ที่​ กองบัญชาการตำรวจนครบาล​ หรือ​ บชน.​ เมื่อเวลา 17.20 น.​พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น.​กล่าวภายหลังปิดหีบเลือกตั้ง"ผู้ว่าฯกทม." ว่า ภาพรวมสถานการณ์การเลือกตั้งในเขตกรุงเทพมหานครยังคงปกติ เบื้องต้นพบผู้กระทำความผิดรวม 5 ราย ประกอบด้วย พื้นที่ สน.ประชาชื่น สน.พระโขนง สน.ท่าเรือ สน.พลับพลาไชย 2 และ สน.เตาปูน

สำหรับพื้นที่ สน.พระโขนง ผู้ใช้สิทธิ์กาบัตรผิดแล้วขอบัตรใหม่ แต่เมื่อไม่ได้รับบัตรใหม่ จึงทำการฉีกบัตร ซึ่งมีความผิดชัดเจน โดยพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน ส่วนอีกกรณีคือ สน.ท่าเรือ ซึ่งผู้ใช้สิทธิ์เข้าไปในคูหาแล้วจำชื่อผู้สมัครไม่ได้ และจะออกมาดูรายชื่อผู้สมัครใหม่ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้ออก จึงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม แต่ไม่มีการใช้ความรุนแรงแต่อย่างใด ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน และพิจารณาข้อกฎหมายว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ 

โดยพื้นที่ สน.ประชาชื่น สน.พระโขนง และสน.ท่าเรือ ผู้ก่อเหตุมีโทษเพียงปรับเท่านั้น ส่วน สน.พลับพลาไชย 2 ขณะนี้ยังรอผลตรวจบัตรจากหน่วยเลือกตั้งที่ 7 อยู่ ขณะที่ในพื้นที่ สน.เตาปูน พบว่า มีการนำบัตรออกจากคูหาเลือกตั้ง ซึ่งต้องนำตัวส่งศาลเพื่อดำเนินคดี แต่ทั้งนี้ต้องรอผลวินิจฉัยจาก"คณะกรรมการการเลือกตั้ง" หรือ "กกต."เสียก่อน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

-เจ้าหน้าที่พบการทำลายบัตรเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. รวม 3 จุด

-เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. พบผู้ป่วยโควิด ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งทั้งสิ้น 17 ราย

-เปิดโพล 3 สำนัก ก่อนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. "ชัชชาติ" นำโด่งทุกผลสำรวจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม