ตั้มพูดแล้ว! แม่แตงโมพลิกขั้วปล่อยรูปให้บังแจ็ค แฉงัดแชตขู่ว่อน "ป๋าวัน" ยังโดน (คลิป)

22 พ.ค. 65

กรณีประเด็นการปล่อยรูป "แตงโม นิดา" เคลื่อนไหวในเฟซบุ๊กอีกครั้ง ก่อนจะมีการลบเฟซบุ๊กแล้วสร้างอันใหม่ขึ้นมาอีก และปล่อยรูปในไอจีแมวในสตอรี่ แต่ละรูปอาจนำไปสู่การคลายเงื่อนงำของคดีนี้ได้หรือไม่

446034726329327534

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่ฟันธงใครโพสต์เฟซแตงโม ชี้เป้า 3 คน กระติกงงมือมืดปล่อยคลิปว่อน จ่อฟันผิด (คลิป)

กรณีเฟซบุ๊กแตงโม ภัทรธิดา Happy Melon Patcharaveerapong กลับมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง ทั้งโพสต์รัว ๆ รูปกระติก ผู้จัดการแตงโม และคลิปกระติก รวมทั้งภาพคนบนเรือ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค.65 กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียล

589605

ต่อมา ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิด ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวด้วยว่าตอนอยู่ฝรั่งเศส แม่ให้อดีตคนคุ้นเคยติดต่อหาผม บ่นทำนองไม่พอใจที่ปรึกษาด้านกฎหมายคนเดิม ผมบอกรอกลับมาคุยกัน แล้วอยู่ ๆ ก็มีการออนไลน์สื่อโซเชียลของแตงโมไม่หยุด

461209

"นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ" เปิดเผยว่า ส่วนที่นายอัจฉริยะไลฟ์สด จะให้หมอพรทิพย์ตรวจเลือดบนเรือเพิ่มนั้น อยากทราบว่าการตรวจสอบ ของหมอพรทิพย์จะใช้อำนาจหน้าที่ใด เพราะไม่ใช่เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง แต่ขอชื่นชมนายอัจฉริยะว่ามีความพยายามดี ส่วนที่โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวนั้น มาจากตอนที่ตนเองอยู่ฝรั่งเศส มีคนสนิทของแม่แตงโมติดต่อมาว่าอยากเปลี่ยนทนายความ และอยากให้ตนเองไปทำคดีให้ แต่ตนเองไม่สะดวก เพราะไม่อยากไปแย่งคดีคนอื่น

375321

โดยมีจุดเริ่มต้นที่คุณแม่อยากเปลี่ยนทนายความ เป็นเพราะการแถลงของตำรวจ เรื่องภาพบาดแผลที่ข้อมูลผิดพลาด ทำให้คุณแม่เริ่มหมดความเชื่อมั่นกับทนายที่มักจะพูดไปในทางโฆษกตำรวจ ให้ทำต่อคงไม่รู้ความจริง นอกจากนี้คุณแม่ยังพยายามติดต่อนายอัจฉริยะ เพื่อให้มาช่วยทำคกดี และนำข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงไอคลาวด์ ส่งไปให้ใครบางคนในทีมนายอัจฉริยะ แต่ไม่กล้าจะเปิดเผย กลัวจะถูกดำเนินคดี จึงส่งไปให้กับบังแจ็คที่อยู่ต่างประเทศในการปั่นกระแส

903307542449506020

โดยตนเองเชื่อว่าบังแจ็คเป็นคนโพสต์รูปต่าง ๆ ของแตงโม เพราะก่อนหน้านี้ บังแจ็คยังมีการทักไลน์ไปหาคุณวัน อยู่บำรุง เพื่อข่มขู่ จะนำคลิปเสียงที่เคยคุยกับแตงโมมาเผยแพร่ และเมื่อคืนนี้ก็นำมาเปิดในคลับเฮาส์ด้วย ซึ่งเป็นไอดีของแตงโม แสดงว่าบังแจ็คมีข้อมูลต่าง ๆ ที่อยู่ในไอคลาวด์ของแตงโม ส่วนตัวเชื่อว่าคดีของแตงโมไม่ใช่อุบัติเหตุ และไม่ใช่ความประมาท แต่ด้วยความที่เป็นนักกฎหมาย การจะพูดต้องมีหลักฐาน และเชื่อว่านายอัจฉริยะคงมีหลักฐานบางอย่างอยู่ แต่บางอย่างที่นำมาแถลง เต้ มงคลกิตติ์ ก็เคยนำมาเผยแพร่แล้ว ตนเองจึงไม่ได้ตื่นเต้น

427899

อยากจะบอกคนที่นำข้อมูลส่วนตัวของแตงโมมาโพสต์ว่าตอนนี้ความทรงจำในเฟซบุ๊กของแตงโมถูกปิดลงไปแล้ว เพราะทราบว่าคนที่เล่นไม่ใช่แตงโม ทำให้แตงโมเสียหาย และอยากให้สังคมแยกแยะว่าการนำภาพส่วนตัวของแตงโมมาเผยแพร่นั้น ทำเพื่อต้องการคลี่คลายคดี หรือมาปั่นกระแส อีกประการที่ตนเองเชื่อว่าเป็นฝีมือบังแจ็ค เพราะในอินสตราแกรมแมวของแตงโมมีอินสตราแกรมของบังแจ็คมาคอมเมนต์ว่า "เอาเพจเราไปเลยครับ" และยังมีอินสตราแกรมแมวของแตงโมมาตอบว่า "หนูใช้เฟสพี่ได้ใช่ไหมคะ" เหมือนเป็นการคุยกับตนเอง เตือนสังคมว่าตอนนี้กำลังถูกปั่นกระแส อย่าโดนบังคนนี้หลอก ส่วนตัวไม่อยากตัดสินว่าคนโพสต์ภาพส่วนตัวแตงโมต้องการช่วยคดี หรืออยากปั่นกระแส แล้วแต่สังคมจะตัดสิน

หลังจากมีการโพสต์รูปเครื่องยนต์เรือสปีดโบ๊ตลำเกิดเหตุ ที่นักแสดงสาว "แตงโม-นิดา" เสียชีวิตนั้น เจ้าของอู่เรือเผยคลิปที่มีการแชร์เป็นคลิปก่อนแตงโมขึ้นเรือ ยืนยันรูปเครื่องยนต์เป็นเครื่องยนต์ของเรือลำที่เกิดเหตุ ย้ำอีกครั้งไม่มีการเปลี่ยนเรือหรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ วอนสังคมยอมรับในกระบวนการยุติธรรม เชื่อคนใช้โซเชียลของแตงโมหวังปั่นกระแสบางอย่าง

650882

นอกจากนี้ มีอีกประเด็นเมื่อในคลับเฮ้าส์ที่มีการพูดเรื่องแตงโม มีคนเปิดคลิปเสียงคล้ายแตงโมพูดว่า "มันคือในโรงแรมที่กูนอนใช่ไหม หรือว่าใกล้ ๆ กัน"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส