นายกฯ เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ขอประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก

22 พ.ค. 65

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เข้าคูหาตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก. ขอประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก อยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้ง

วันนี้ (22 พ.ค.65) บรรยากาศของการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เป็นไปอย่างราบรื่น ประชาชนเดินทางเข้าไปลงคะแนนกันอย่างต่อเนื่อง

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมสตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางที่หน่วยเลือกตั้งที่ 13 แขวงพญาไท เขตพญาไท โดยรถยนต์ส่วนตัวหมายเลขทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร เมื่อมาถึงนายกฯ ได้ตรวจสอบรายชื่อและลำดับ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ มีรายชื่อลำดับที่ 161 จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์เข้าคูหาเลือกตั้ง

หลังจากหย่อนบัตรเลือกตั้งลงหีบเรียบร้อยแล้ว นายกฯ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงการเดินทางมาลงคะแนนเสียงในครั้งนี้ว่า ตนได้ออกมาใช้สิทธิตามสิทธิหน้าที่ของรัฐธรรมนูญ ในฐานะประชาชนคนหนึ่ง และขอให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก ทุกคนมีสิทธิหน้าที่ 1 เสียง 1 สิทธิเหมือนกัน อยากเห็นบ้านเมืองดีก็ออกมาเลือกตั้ง

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งแรกในรอบ 9 ปี ว่า ก็ต้องดีใจนะ บ้านเมืองก็อยู่ในช่วงเวลาที่มีเสถียรภาพสงบสุข ถึงเวลาเลือกตั้งได้ก็ต้องเลือก วันนี้สิ่งสำคัญอยากให้ติดตามการประชุมเอเปคด้วยเกี่ยวกับเรื่องพาณิชย์ ซึ่งกระทรวงพาณิชย์โดย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ กำลังดำเนินการอยู่ จะเป็นการพัฒนาเศรษฐกิจของเราในกลุ่มเอเปคอย่างไร

1653201063857

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อยากฝากอะไรถึงผู้ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. หลังการประกาศผลเลือกตั้งในครั้งนี้หรือไม่ นายกฯ ตอบเพียงว่า "ยังไม่ฝาก ยังไม่รู้ว่าใครจะได้" และได้เดินทางกลับหลังจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทันที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชัชชาติ - อัศวิน ลงคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.-ส.ก.ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบ

-อุ๊งอิ๊ง และครอบครัวชินวัตร ใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 65

-เปิดหีบเลือกตั้ง ส.ก.- ผู้ว่าฯ กทม. ลงคะแนนตั้งแต่ 08.00 ถึง 17.00 น.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม