ไม้เรียวสั่น! โจ๋หัวหลิมคึกจัดจุดไฟเผาถังน้ำมัน อ้างอินดูบั้งไฟ ปั๊มช็อกหวิดบึ้ม (คลิป)

21 พ.ค. 65

จากเหตุการณ์ระทึกที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยคลิปกล้องวงจรปิดของปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขาเขาวง ตำบลกุดสิมคุ้มใหม่ อำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้บันทึกภาพกล้องวงจรปิดเหตุการณ์เด็กชายอายุประมาณ 12 ปี จำนวน 2 คน ได้ขับรถจักรยานยนต์เวฟ 100 สีแดง-ดำ เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมันภายในปั๊มดังกล่าว

414170

โดยหลังจากที่ทางพนักงานปั๊มได้มีการเติมน้ำมันอยู่นั้น ก็มีชายวัยรุ่นคนที่นั่งซ้อนท้ายมาด้วย เล่นพิเรนทร์​จุดไฟเเช็กใส่ถังน้ำมันขณะที่พนักงานปั๊มกำลังเติมน้ำมัน จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นที่ถังน้ำมัน ตลอดจนมีไฟลุกไหม้ที่บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน โชคดีที่ทางพนักงานปั๊มมีสติได้ทำการหยุดจ่ายน้ำทัน และมีการใช้เท้าพยายามดังเพลิงที่หัวจ่ายหวังไม่ให้เกิดการลุกไหม้เข้าตัวถัง เช่นเดียวกับทางเด็กชายทั้ง 2 คนเองก็พยายามใช้เสื้อที่ติดมาช่วยกันดับเพลิงไหม้ที่ตัวรถ ก่อนที่ทางเด็กชายคนที่จุดไฟได้มีการยกมือไหว้ขอโทษ ตามที่ปรากฎในคลิป

370805

ล่าสุด วันที่ 21 พ.ค. 65 ทีมข่าวเดินทางไปยังปั๊มที่เกิดเหตุ ปตท.สาขาเขาวง นายธานาทร แสนเกิ้น หรือ ต้า อายุ 21 ปี พนักงานปั๊มที่เติมน้ำมันตามในคลิป โดยทางเจ้าตัวได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ทางทีมข่าวฟังว่า ขณะที่ตนกำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่นั้นช่วงประมาณ 15.00 น. ได้มีเด็กชาย 2 คน อายุประมาณ 12 ปี แต่งชุดคล้ายนักเรียนเหมือนเพิ่งจะเลิกเรียนขับรถจักรยานยนต์เวฟ 100 สีดำแดงเข้ามาใช้บริการโดยบอกกับทางตนว่าเติมน้ำมัน 40 บาท ตนเองก็ให้บริการตามปกติ พร้อมยกหัวจ่ายเพื่อใส่น้ำมัน จังหวะที่ตนกำลังกดเติมน้ำมันและหันหน้าไปดูมิเตอร์นั้น ทางเด็กชายคนที่มาด้วยที่นั่งซ้อนท้ายตามในคลิป ก็ได้ใช้จีงหวะที่เผลอ จุดไฟที่บริเวณหัวจ่ายน้ำมัน ตอนนั้นเองตนไท่ทราบแต่รู้สึกร้อนๆมือ เลยหันไปดู พบว่าไฟลุกที่ตัวเคื่องรถจักรยานยนต์ และไฟลุกที่หัวจ่ายน้ำมัน

163192

วินาทีนั้นตนได้รวบรวมสติและที่สิ่งที่ฝึกมา เลยนึกได้ว่าต้องระงับเพลิงที่หัวจ่ายก่อน เพื่อไม่ให้ไฟที่ลุกไหม้วิ่งเข้าไปในหัวจ่าย เพราะหากไฟวิ่งไปในหัวจ่ายจะสร้างความเสียหาย และอันตราย ตนจึงใช้เท้าเหยียบไฟที่หัวจ่ายตามในคลิปจนไฟสงบ ขณะที่ทางน้องทั้ง 2 คน ก็ได้ช่วยกันใช้เสื้อระงับไฟที่ตัวถังจนไฟสงบเช่นกัน

470599

หลังจากนั้นตนก็ได้สอบถามกับทางน้องคนที่จุดไฟว่าทำไมถึงทำแบบนี้ น้องเองก็ยกมือไหว้ขอโทษก่อนจะบอกว่า "พอดีเพิ่งไปดูงานบั้งไฟมา เลยอยากรู้ว่าหากจุดไฟที่น้ำมัน ไฟจะลุกไม่ ไม่ทราบ เลยอยากลองดู" ซึ่งตนเองก็ได้ตักเตือนน้องเขาไปเบื้องต้นว่าอย่าทำแบบนี้ เพราะอันตราย หากเกิดอะไรขึ้นไม่ใช่แค่ปั๊มน้ำมันที่ได้รับผลกระทบ ชาวบ้านแถวนี้เองก็จะได้รับผลกระทบไปด้ว

351865

นายวีระชัย อุดมลา หรือ เอ็ม อายุ 41 ปี หัวหน้าพนักงานปั๊มน้ำมัน ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังจากที่ได้รับเเจ้งเหตุจากพนักงาน ตนเองก็ได้เชิญน้องทั้ง 2 คนเข้าสอบถามข้อมูล พร้อมเชิญผู้ปกครองของน้องทั้ง 2 มาร่วมพูดคุยด้วย สืบทราบจากน้องว่าด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประจวบกับทางน้องเองเพิ่งไปดูงานบั้งไฟในพื้นที่มา เลยอยากลองดูว่าการจุดไฟกับน้ำมัน จะเกิดเพลิงไฟหรือไม่ ซึ่งตนเองพอทราบเรื่องดังกล่าวก็เลยได้มีการกล่าวตักเตือนกับทางน้อง พร้อมได้มีการพูดคุยกับทางด้านผู้ปกครองให้ช่วยแนะและเตือนบุตรหลาน โดยทางผู้ปกครองทั้ง 2 คนเองก็ได้ว่ากล่าวตักเตือนต่อหน้า พร้อมกำชับว่าจะไม่เกิดเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง

โดยขณะที่ทางเจ้าของปั๊มน้ำมันเองก็ไม่ได้ติดใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นเนื่องจากอุปกรณ์ของปั๊มเอง บริเวณหัวจ่ายดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด แต่เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอีกครั้ง ทางเจ้าของปั๊มเลยให้ตนเดินทางไปที่ สภ.เขาวง เพื่อลงบันทึกประจำกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ได้เรียกร้องค่าเสียหาย หรือเอาโทษกับทางเด็ก เนื่องจากคนที่กระทำนั้นยังเป็นเยาวชน เลยไม่อยากให้ถึงขั้นเป็นเรื่องของคดี พร้อมให้โอกาสเด็ก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส