สุริยาหีบศพ เผยภาพหีบบรรจุร่าง "แตงโม นิดา" สวยงาม เรียบง่าย แฝงความหมายลึกซึ้ง

20 พ.ค. 65

สุริยาหีบศพ เผยภาพหีบบรรจุร่าง "แตงโม นิดา" สวยงาม เรียบง่าย แฝงความหมายลึกซึ้ง ใช้เวลาผลิตนาน 1 เดือน ก่อนทำพิธีฌาปนกิจ 24 พ.ค.นี้

นายวิโรจน์ สุริยเสนีย์ ประธานกรรมการบริษัท สุริยาฟิวเนอรัล จำกัด (สุริยาหีบศพคลองหลวง) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจัดทำหีบบรรจุร่าง "แตงโม-นิดา พัชรวีระพงษ์" ที่จะส่งมอบก่อนถึงพิธีฌาปนกิจที่คริสตจักรเมธอดิสท์ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ในวันที่ 24 พ.ค.นี้


1653050481382

นายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนและผู้ใหญ่หลายท่านอยากทำอะไรให้แตงโมเป็นครั้งสุดท้ายจึงได้ประสานไปทางศาสตราจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ และคุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ตลอดจนครอบครัวของคุณแตงโมในการออกแบบและจัดทำ ขั้นแรกทางทีมงานได้เสนอแบบให้ศาสตราจารย์ธงชัยและคุณแม่ของน้องแตงโมดูในรายละเอียดซึ่งทางคุณแม่อยากให้ใส่ภาพของแตงโมไว้บนหีบและให้อาจารย์เป็นผู้ตัดสินใจจึงได้ส่งแบบไปให้ดูก่อน อาจารย์ก็เห็นความตั้งใจจึงได้รับความเมตตาให้ทางสุริยาผลิตโลงให้น้องแตงโม


1653050543131_1

วัสดุก็ทำเป็นไม้แบบเผาเพราะน้องแตงโมงต้องเผาร่าง หลักๆ แล้วจะเน้นไปทางเอกลักษณ์หรือลายละเอียดของโลงก็จะเกี่ยวกับน้องแตงโมทั้งหมดเลย ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้ที่น้องแตงโมชอบ เช่น ดอกกุหลาบและดอกทิวลิป จึงแกะเป็นดอกกุหลาบจำนวน 1,000 ดอก เพื่อมาอุ้มผลแตงโมโดยคุณแม่ได้ส่งรูปน้องแตงโมมาโดยรูปนี้เป็นรูปที่น้องแตงโมยิ้มและน้องแตงโมดูมีความสุข


1276439

ศาสนาคริสต์นั้นใช้เป็นนกเขาซึ่งเป็นตัวแทนของพระเจ้าที่จะลงมารับดวงวิญญาณอันบริสุทธิ์ จึงได้ปรับเปลี่ยนโดยด้านหัวหีบจะแทนตัวแตงโม หัวหีบจะมีดอกกุหลาบตูมแทนการเริ่มต้นใหม่ ท้ายหีบเป็นดอกกุหลาบบานแทนการร่วงโรย ดังนั้นตัวหีบจะมีสีขาวและสีโอลด์โรสซึ่งเป็นสีที่แตงโมชอบ ส่วนภายในโลงตอนแรกได้ดีไซน์เป็นผ้ากำมะหยี่แต่เนื่องจากไม่มีสีโอลด์โรสจึงใช้ผ้าไหมแทน พร้อมเย็บลูกปัดมุกรอบโลงตามที่คุณแม่แนะนำว่าให้ใช้อะไรที่เรียบง่ายซึ่งเป็นความรักที่ไม่หวังผลตอบแทน


1276454

การสร้างโลงใช้เวลาในการออกแบบประมาณ 1 อาทิตย์ ปรับเปลี่ยนไปมาแต่การผลิตใช้เวลาประมาณ 1 เดือนเพราะว่ามีเวลาให้แค่นี้ ซึ่งจริงๆ ก็อยากได้มากกว่านี้แต่เมื่อได้เวลามาจำกัดก็พยายามทำเต็มที่ จึงได้ทำการร่างแบบด้วยการเขียนมือ วาดออกแบบออกมาเองและนำเข้าเครื่องแกะ โดยใช้เวลาแกะประมาณ 10 วันโดยไม่พักเครื่องเลย ผลงานออกมาเป็นไปตามที่ต้องการและแบบออกมาเป็นอะไรที่เกี่ยวกับน้องแตงโม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส