อาหารนำทาง : อาหารแห่งความหวัง

20 พ.ค. 65

“เนส” เด็กหญิงวัย 11 ปี ทำทุกอย่างเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว เพราะยายป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม ถึงขั้นเดินไม่ได้ ติดตามเรื่องราวของเด็กหญิงหัวใจแกร่ง ในรายการอาหารนำทาง ตอน อาหารแห่งความหวัง

vlcsnap-2022-05-20-10h40m57s5

 

ตอนอายุ 11 ปี.. ตอนนั้นคุณทำอะไรอยู่?

 

ช่วงชีวิตในวัยเด็กคือ ช่วงเวลาที่ควรมีความสุข ได้เรียน ได้เล่น ได้สนุกกับเพื่อนๆ และได้ใช้ชีวิตในวัยเด็กเท่าที่ควรจะเป็น แต่สำหรับ “เนส” เด็กหญิงวัย 11 ปี เธอเลือกที่จะทำทุกอย่างเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว

877356

เนส - อภิญญา ดีรอด เติบโตมาด้วยการเลี้ยงดูของยายที่มีรายได้จากการรับจ้างซักผ้าและรับจ้างทั่วไป แต่เมื่อโชคชะตาไม่ใจดีกับพวกเขา ยายเริ่มป่วยเป็นโรคข้อเข่าเสื่อม และถึงขั้นเดินไม่ได้

 

ครอบครัวได้รับผลกระทบ ทั้งขาดรายได้ และทำให้เธอขาดโอกาสในหลายๆด้านของชีวิต ต่างจากเด็กในวัยเดียวกัน และเมื่อวันหนึ่ง เด็กอายุเพียง 8 ปี ตัดสินใจที่จะหางานทำ เพื่อหวังจะได้ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับยาย สิ่งที่เธออยากได้ไม่ใช่ของรถเล่น ไม่ใช่ตุ๊กตา แต่เป็น “รถเข็นสำหรับขายลูกชิ้น”

707366

ทุกๆเช้าภาพของเด็กหญิงที่ต้องตื่นไปตลาดเพื่อซื้อลูกชิ้น สำหรับเตรียมขายหลังกลับจากโรงเรียน เริ่มขึ้นตั้งแต่เธออายุได้ 8 ปี จิตใจที่มุ่งมั่นที่จะช่วยยายหาเงิน ทำให้เธอกลายเป็นแม่ค้าขายลูกชิ้นจนถึงปัจจุบัน ในวัย 11 แม้สิ่งที่เธอทำจะขัดแย้งกับอายุเพียงน้อยนิด แต่เธอก็ยังเป็นเด็ก และยังมีความฝันเล็กๆแบบเด็กๆ ที่หวังว่าสักวันจะเป็นจริง

 

ติดตามเรื่องราวของเด็กหญิงหัวใจแกร่ง และความฝันของเธอที่จะเป็นจริงสักครั้งหรือไม่ ใน...รายการอาหารนำทาง วันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. เวลา 12.00 น. ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- อาหารนำทาง : อาหารไม่ไร้ค่า

- อาหารนำทาง : อาหารจากสองมือแม่

- อาหารนำทาง : อาหารแห่งความห่วงใย

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส