ช้างศึกไทย เฉือน อินโดนีเซีย 1-0 ลิ่วเข้ารอบชิงฟุตบอลชาย ซีเกมส์

19 พ.ค. 65

ช้างศึกไทย เบียดเอาชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทะลุเข้ารอบชิงฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021

การแข่งขันฟุตบอลชาย ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 รอบรองชนะเลิศ ที่เธียน ตรวง สเตเดียม ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย โดยรอบที่ผ่านมา ทีมไทย แพ้ 1 นัด ชนะ 3 นัด คือ แพ้ มาเลเซีย 1-2, ชนะ สิงคโปร์ 5-0, ถล่ม กัมพูชา 5-0 และชนะ สปป.ลาว 1-0 เข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม B

ขณะที่ อินโดนีเซีย แพ้ เวียดนาม 0-3, ชนะ ติมอร์ เลสเต 4-1, ถล่ม ฟิลิปปินส์ 4-0 และชนะ เมียนมา 3-1 เข้ารอบตัดเชือกในฐานะรองแชมป์กลุ่ม A

โดยในเวลา 90 นาที ทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้ จบสกอร์ที่ 0-0 จนกระทั่งต้องต่อเวลาพิเศษ 30 นาที จนกระทั่งนาทีที่ 94 "วีระเทพ ป้อมพันธุ์" ซัดบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสุดสวยให้ ทีมชาติไทย ออกนำ 1-0 ได้สำเร็จ

ช่วงเวลาที่เหลือ อินโดนีเซีย พยายามเปิดเกมบุกหวังตีเสมอ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ ซึ่งในช่วงต่อเวลาพิเศษ เกมค่อนข้างดุเดือด นักฟุตบอลทั้งสองทีมปะทะกันหลายครั้ง จนกรรมการต้องแจกใบเหลืองและใบแดงจนว่อนสนาม โดย "วิลเลี่ยม ไวเดอเฌอ" นักเตะลูกครึ่งไทย มาโดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดง ก่อนที่ อินโดนีเซีย จะโดนไปอีก 2 ใบแดง คือ รัชมาช อิเรียนโต และ ริคกี คัมบูยา

จบเกม 120 นาที ทีมชาติไทย เฉือนชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองซีเกมส์เป็นสมัยที่ 21 โดยรอพบผู้ชนะระหว่างเจ้าภาพ เวียดนาม กับ มาเลเซีย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม