สาวรับโอนเงินผิด ยกมือไหว้ขอผ่อนชำระ คู่กรณีลั่นให้เวลาหามาคืนก่อน ตร.ออกหมายจับ

19 พ.ค. 65

สาวรับโอนเงินผิด 3 แสนบาท ยกมือไหว้ขอผ่อนเงินที่ใช้ไปแล้ว แม่ค้าเจ้าของเงินลั่นให้เวลาคู่กรณีใช้เงินคืนให้ครบก่อนตำรวจออกหมายจับ

จากเหตุการณ์ที่นางสาววิราวรรณ ชวดพงษ์ อายุ 40 ปี ชาวสมุทรสาครผู้ประกอบกิจการบจำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งและวัตถุดิบหมูกระทะทุกชนิดได้โอนเงินผิดบัญชีจากที่ต้องการโอนให้คู่ค้าจำนวน 293,439บาท แต่กดเลขผิดไปตัวเดียว ทำให้ยอดเงินถูกโอนไปยังบัญชีของนางเสาวณีย์ (ขอสงวนนามสกุล) หญิงสาวชาวจังหวัดบุรีรัมย์ แล้วนางเสาวณีย์คืนเงินกลับมาให้เพียง 160,000 บาท ขณะที่เงินที่ยังขาดอยู่อีก 133,439 บาท นั้นนางเสาวณีย์อ้างว่าได้ใช้หมดแล้ว หากอยากได้ให้แจ้งความดำเนินคดีเอา โดยนางเสาวณีย์ยินยอมติดคุก ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ออกหมายเรียกครั้งที่ 1 ส่งไปยังนางเสาวณีย์ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว

ล่าสุดนางเสาวณีย์ได้ออกมายอมเปิดปากทั้งน้ำตากับผู้สื่อข่าวว่ารู้สึกผิดและรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับผิดทุกกรณีและได้โทรศัพท์หาเจ้าของเงินแล้ว เบื้องต้นจะเอาทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ลูกสาวเอาเงิน 20,000 บาทไปปิดมาเอาไปเข้าไฟแนนซ์คืนแล้วจะโอนกลับไปให้เจ้าของเงินทันที ส่วนที่เหลืออีกประมาณ 110,000 เศษจะขอทำงานผ่อนชำระให้ และอยากจะฝากถึงผู้ที่คิดจะทำแบบนี้ให้เลิกคิดเงินของเขายังไงก็เป็นของเขา ที่ผ่านมาหลังเกิดเรื่องรู้สึกเป็นจำเลยสังคมอยู่อย่างลำบากมาก


1652942460314

ขณะเดียวกันเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ของวันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนางสาววิราวรรณ ชวดพงษ์ ผู้เสียหายซึ่งก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อเย็นวานนี้ตนเองได้รับการติดต่อกลับมาจากนางเสาวณีย์คู่กรณีแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ไม่ยอมรับสายและปิดโทรศัพท์หนีไปเลย ซึ่งจากการที่ได้พูดคุยกับทางฝ่ายโน้นบอกว่าตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดกับสิ่งที่กระทำลงไปและอยากจะขอชดใช้เงินคืนให้ทั้งหมด

ส่วนหมายเรียกครั้งที่ 1 นั้นยังส่งไปไม่ถึงบ้านของคู่กรณี โดยทางคู่กรณีต้องการจะนำรถจักรยานยนต์ที่เอาเงินของตนเองไปตัดหนี้จนได้เล่มมานั้นไปขายเพื่อนำเงินมาคืนให้ตนราว 20,000 บาท แต่มีปัญหาตรงที่ไม่กล้าออกจากบ้านเพราะมีนักข่าวมาเฝ้ารอที่หน้าบ้านตลอดเวลา จึงทำให้เกิดความกลัวว่าถ้าออกไปแล้วจะเจอนักข่าวสัมภาษณ์แล้วไม่สามารถตอบคำถามได้

ทั้งนี้หากหลบเลี่ยงนักข่าวออกไปได้ก็จะรีบเอารถจักรยานยนต์ไปขายหรือเข้าไฟแนนซ์และโอนเงินคืนมาให้ทันที ส่วนที่เหลือจะขอผ่อนคืนจนกว่าจะครบทั้งหมด ซึ่งในส่วนของปัญหานักข่าวนั้นตนเองได้บอกกับคู่กรณีไปว่าขอเพียงแค่ยอมรับผิดต่อการกระทำอย่างจริงใจก็เชื่อได้ว่าสังคมจะเข้าใจและยอมให้อภัยอย่างแน่นอน แต่เรื่องของการคืนเงินแบบผ่อนชำระนั้นตนเองต้องขอดูเจตนาที่ชัดเจนของคู่กรณีก่อนว่าจะพูดจริงแล้วทำจริงหรือไม่


1652942486935

ตนได้ขีดเส้นไว้ว่าหากคู่กรณีสามารถคืนเงินกลับมาได้ครบทั้งหมดก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะออกหมายจับตนเองก็พร้อมที่จะยอมความกับคู่กรณี แต่ถ้าตำรวจออกหมายเรียกครบ 2 ครั้งจนนำไปสู่การออกหมายจับแล้วคู่กรณียังผ่อนชำระคืนไม่ครบในจำนวนที่ขาดไปคือ 133,439 บาท ก็จะให้เป็นหน้าที่ของกระบวนการทางกฎหมายในการดำเนินคดีกับผู้ที่ตั้งใจกระทำความผิดดังกล่าว เพื่อเป็นตัวอย่างแก่สังคมและเพื่อต้องการสอนให้คนที่นำเงินของตนไปนั้นได้รู้ว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดอีกด้วย

นางสาววิราวรรณ ชวดพงษ์ ผู้เสียหายยังบอกอีกว่าสำหรับในส่วนของธนาคารตนเองได้รับการติดต่อมาเพียงแค่บอกว่าทางธนาคารกำลังอยู่ระหว่างดำเนินการให้อยู่ซึ่งจากการที่ได้สนทนาแล้วนั้นก็ยังรู้สึกไม่ค่อยพอใจต่อการให้บริการของธนาคารเพราะตนรู้สึกว่าตนเป็นลูกค้า อย่างไรก้ดี ธนาคารควรมีการให้บริการที่ดีและรวดเร็วในกรณีที่เกิดความเสียหายต่อลูกค้าเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ค้าโอนเงินผิดเกือบ 3 แสน คนรับเอาไปใช้เพลิน คืนให้ไม่ครบขอยอมติดคุก
- สาวรับเงินโอนผิด 3 แสน ชิ่งหนีไปแล้ว ผัวชี้เมียบอกได้เงินจากขายที่ดินมรดก
- แม่ค้าสาวย้ำคนที่เอาเงินที่โอนผิดไป ให้เอามาคืนด่วน ก่อนจะโดนออกหมายจับ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส