ร่างทรงท้าวเวสสุวรรณขย่มซ้ำหมอปลา ฉะผลกรรมทำต้องคดี มั่นใจอิทธิฤทธิ์ปู่จัดสรร (คลิป)

19 พ.ค. 65

ความคืบหน้า กรณีที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ล่าสุดถูกแจ้งความเพื่อดำเนินคดีแล้วนั้น 

 

213650

 

อีกเคสกระแสวิพากษ์วิจารณ์การบุกเข้าจับกุมพระของหมอปลา เกี่ยวกับความเหมาะสมจนหลายหน่วยงานเตรียมฟ้องกลับตามที่นำเสนอข่าวไปนั้น ทีมข่าวเดินทางไปที่บ้านของนางนางเอ๋ (นามสมมติ) ร่างทรง 4 องค์ ท้าวเวสสุวรรณ เจ้าแม่กวนอิม ญาณทิพย์ของหลวงปู่โต และหลวงปู่แหวน ที่หมอปลาเคยพาผู้เสียหายที่อ้างว่าถูกโกงเงินไปประมาณ 2 ล้านบาท มาบุกทวงเงินเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2564

 

553342

นางเอ๋ กล่าวว่า สำหรับกระแสที่เกิดขึ้นมองว่าเวรกรรมมีจริง ใครทำอย่างไรก็ได้อย่างนั้น คุณทำดีคุณได้ดี คุณทำไม่ดีก็ได้ไม่ดี
จะเห็นได้ว่าวันที่หมอปลามาบุกบ้าน ตนจุดธูปสาบานด้วย สิ่งที่สาบานลงไปไม่ใช่เล่น ๆ โดยเฉพาะที่หมอปลามาด่าท้าวเวสสุวรรณ ตนรับไม่ได้ หลังหมอปลากลับไปตนจุดธูปหน้าพระบอกว่าสิ่งที่หมอปลาทำลงไป ต้องมีอะไรให้ตนเห็น เชื่อว่าเป็นผลกรรม

837309974983

ส่วนตัวเองได้แจ้งความกลับเรียบร้อยแล้ว หลังจากหมอปลามาบุกบ้านในวันนั้น เพราะทำให้เสียหาย โดยตัวเองก็ถูกจัดฉากเช่นกัน เพราะไม่เคยไปยืม น.ส.เก๋ แต่อย่างใด แต่อีกฝ่ายเป็นคนขอร้องให้ตนช่วยเหลือ ยืนยันไม่เคยหลอกใคร

729117

ที่วิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม อ.เมืองนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้ออกมาพูดถึงอนุโมทนาบุญกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าในฐานะที่ท่านทั้ง 2 กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ได้ออกมาให้กำลังใจและการแก้ไขปัญหาข้อพิพาท ระหว่างฆราวาสกับพระสงฆ์ เพื่อเรียกศรัทธาคืนจากพุทธศาสนิกชน พร้อมกับ ให้ พศ. ดำเนินการในส่วนที่จำเป็น ซึ่งมีคำสั่งให้ พศ. แต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตั้งแต่ตอนที่เกิดปัญหา เพื่อตรวจสอบซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงมาเพื่อช่วยกันจรรโลงพระพุทธศาสนา ให้พระพุทธศาสนามีการขับเคลื่อนต่อไปได้

 

พร้อมกันนี้ หลวงพี่น้ำฝนให้ศีลวาทกับผู้ที่จะมาทำลายพระพุทธศาสนาว่า ในการดำเนินชีวิตของญาติโยม สิ่งที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นพระ ฆราวาสทุกคน ต่างมีดีและมีชั่วปะปนกันไป ไม่ว่าใครที่ทำความชั่วหรือทำเลว ก็จะมีหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องมาเป็นผู้บังคับใช้กฎหมาย เช่น ตำรวจจะเข้ามาช่วยเหลือดูแล หรือแม้แต่ คณะพระภิกษุสงฆ์เช่นกัน ก็จะมีคณะสงฆ์มาปกป้องคุ้มครอง หรือสอดส่องดูแลคณะสงฆ์ต่อไป ต่างคนล้วนมีหน้าที่ที่สำคัญที่ต้องดูแล

 

291010

"หากมีสิ่งใดที่พระสงฆ์ประพฤติปฏิบัติมิชอบ ก็ให้ดำเนินการไปตามขั้นตอน เช่นแจ้งหน่วยราชการ แจ้งสำนักพุทธ ก็จะนำหนังสือสู่เจ้าคณะจังหวัดในการที่จะตรวจสอบต่อไป จะมีคณะกรรมการสำนักพุทธเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการในการตรวจสอบจะไม่ทำให้เกิดปัญหา โดยเฉพาะญาติโยมทั้งหลาย สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะดูแลปกครองพระสงฆ์อย่างดีที่สุดโดยเฉพาะเจ้าอาวาสวัด วัดต้องมีเจ้าอาวาสในการปกครองดูแลพระสงฆ์ในวัดให้ดีที่สุด"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส