เปิดชีวิตหมอปลาวันถูกถล่ม คาดไม่ถึงถูกแจ้งจับยกแก๊ง ขอเดินหน้าช่วยคนไม่ท้อถอย (คลิป)

18 พ.ค. 65

ความคืบหน้า กรณีที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ล่าสุดถูกแจ้งความเพื่อดำเนินคดีแล้วนั้น

918880

วันที่ 18 พ.ค. 65 บรรยากาศที่บ้านหมอปลา ในพื้นที่ อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี พบว่าวันนี้ นายจิรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา และ น.ส.วรภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ยังอยู่ที่บ้าน แต่ขอปิดวาจาในช่วงนี้

683900

ให้ข้อมูลว่าไม่มีความกังวลใจอะไรกับกระแสข่าวที่โจมตี เพราะเคยช่วยเหลือผู้เสียหายมาหลายเคส เปิดโปงไปหลายขบวนการ ทั้งวงการร่างทรง และวงการสงฆ์ และถูกคนที่ไม่เห็นด้วยบ่นด่า เอาทัวร์มาลงแบบนี้เยอะแล้ว ส่วนเรื่องฟ้องร้องก็ต้องว่ากันไปตามกระบวนการกฎหมาย ส่วนตัวยังรับมือได้กับกระแสที่เกิดขึ้น

867322

ล่าสุดช่วงเย็นวันนี้ หมอปลา กับน้ำฟ้า ภรรยา ยังคงดำเนินกิจวัตรประจำวันในการดูแลคนป่วย คนยากไร้ ไม่มีที่พักพิงกว่า 200 คน ช่วยให้ที่อยู่อาศัย เอามาอยู่กิน รักษาตัวฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย ทุกเย็นหมอปลากับน้ำฟ้าจะเดินถามไถ่อาการป่วยของคนที่มารักษาตัว และถามสารทุกข์สุกดิบว่าอาการเป็นอย่างไรบ้าง กินอิ่มนอนหลับสบายหรือไม่

804588

ส่วนโรงนอนก็เป็นอาคารมิดชิด มีหลังคาสูง ติดพัดลมเพดานหลายตัว เพื่อระบายอากาศ และให้ความเย็น มีทั้งพระสงฆ์ คนที่ติดเหล้า ติดยา มาขออาศัยรักษาตัว นอนบนฟูกนอนที่แต่ละคนจับจอง โดยนอนกันเป็นแถวในอาคารโรงนอน รวมทั้งมีอาคารโปร่งอีกหลัง มีหลังคา อากาศถ่ายเท คนภายนอกมองเห็นได้ว่าทำอะไรกันบ้าง เพราะที่นี่จะเป็นอาคารที่คนมาใหม่ จะต้องตรวจโควิด-19 และรอกักตัวที่อาคารนี้

นางอุ้ม (นามสมมติ) ผู้ที่มารักษาตัวอยู่ในอาคารโปร่ง โดยก่อนหน้านี้มีญาติพา น.ส.อุ้ม เดินทางมาจาก จ.นครศรีธรรมราช มาให้หมอปลาช่วยรักษา เพราะมีอาการติดยาเสพติด ร่างกายซูบผอมหนัก หนังติดกระดูก หูหนวก ตา 2 ข้างมองไม่เห็น เป็นมา 3 ปี หมอหาโรคไม่เจอ ญาติจึงพามาอยู่ได้เกือบ 1 สัปดาห์ ขณะเดียวกัน กันต์ จอมพลัง ได้ช่วยเหลือเคสนี้มา 10,000 บาท

521028

นายไผ่ คนที่เคยมารักษาตัว จนหายจากอาการติดยาเสพติด และเป็นผู้ช่วยเหลือดูแลคนที่มาพึ่งพิง เปิดใจว่า อยากให้หมอปลาสู้ ๆ ถ้าหมอปลาไม่สู้ อีกหลายครอบครัว ที่เขาหวังจะพึ่งพาหมอปลา คนที่เดือดร้อนคงไร้ที่พึ่งจะทำอย่างไร และคนที่อยู่อีกกว่า 200 ชีวิต จะทำอย่างไร ความเห็นส่วนตัวอยากขอเป็นกำลังใจให้หมอปลา และน้ำฟ้า ทำความดีช่วยเหลือสังคมต่อไป

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส