นาคไฮโซโปรยทานนับแสน มีตั้งแต่เหรียญถึงแบงก์พัน คนแห่ร่วมบุญเพียบ

18 พ.ค. 65

นาคไฮโซ พร้อมครอบครัวสร้างมหากุศล โปรยทานนับแสนบาท ตั้งแต่เงินเหรียญจนถึงแบงก์พัน ไม่มีโต๊ะเลี้ยง ไม่รับซองช่วย คนแห่ร่วมงานเพียบ

เจ้เอ๋ มือถือ พร้อมครอบครัว ได้สร้างมหากุศล บวชพระน้องชาย คือนายพันแสง แก้วบัวดี ที่บ้านเลขที่ 178 หมู่ 11 บ้านโพรงมะเดื่อ ต.ศรีสำราญ อ.สองพี่นอง จ.สุพรรณบุรี โดยมีครอบครัว คุณย่าสอน แก้วบัวดี - คุณตาเสือ แก้วมรกฎ (ประธาน) พร้อมด้วยนางพรชิตา แก้วมรกฏ (มารดา) - Mr.Geert Kooistra (บิดา) เป็นเจ้าภาพ โดยในงานไม่ได้มีการจัดโต๊ะเลี้ยงแขก มีเพียงญาติ เพื่อนสนิท มาร่วมงานบุญ และเจ้าภาพงดรับซองช่วยเหลือ

ซึ่งในวันที่ 17 พ.ค.ตั้งแต่ 10.00 น. มีการรับนาค โดยรถแห่วงวาเลนไทน์ และ เวลา 18.00 น. ทำขวัญนาคโดย ทศพล หินมพานต์ นักแหล่เสียงกังวาน และกลางคืน มีการจัดงานเหมือนสวนสนุกงานวัด เปิดให้เด็กๆเล่นฟรีตลอดทั้งคืน ทั้งสไลเดอร์บ้านลม รถไฟราง ลานเด้งดึ้ง พร้อมฉายภาพยนต์ 2 จอ ยิ่งใหญ่อลังการ และเช้าวันที่ 18 พ.ค. นำนาคไปอุปสมบทที่วัดสระพังกร่าง โดยทางเจ้าภาพเตรียมแจกทาน หว่านโปรยเงินสด ทั้งธนบัตรใบละ 1,000 - 500 - 100 - 20 และ เหรียญแจนทานนับแสนบาท เพื่อเป็นการทำบุญ บวชลูกหลาน สู่ร่มกาสาวพักตร์ สืบทอดพระศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน โดยมีแป้งฝุ่นมาร่วมสร้างสีสรร นอกจากนี้ประชาชนนับ 1,000 คน มารอรับแจกโปรยทาน

154906

ด้าน น.ส.เกศกานดา เเก้วบัวดี หรือเจ้เอ๋ มือถือ แม่ค้าออนไลน์ชื่อดัง พี่สาวนาค กล่าวว่า จัดงานแบบเป็นกันเอง เฉพาะคนในหมู่บ้าน และ เพื่อนๆ มาร่วมสนุก มาร่วมทำบุญ และทานอาหารกัน ไม่มีการกินเลี้ยงจัดโต๊ะ แต่เรามีสวนสนุกให้เด็กๆเล่น และอาหารเลี้ยงผู้มาร่วมบุญ ที่เราประดับไฟยิ่งใหญ่ และแจกโปรยทานเป็นมหาทาน เพราะครอบครัวเรามีน้องบายคนเดียว เลยอยากให้ได้กุศล ซึ่งคุณพ่อเป็นชาวฮอนแลนด์รักลูกชายมาก ซึ่งทั้งพ่อและแม่ ต่างน้ำตารินไหล กอดนาคที่ได้เข้าสู่ร่มกาสาวพักตร์ในครั้งนี้

792215

ด้านMr.Geert Kooistra ชาวฮอลแลนด์ พ่อของพระลูกชาย ที่เดินทางมาบวชลูกในครั้งนี้ กล่าวว่า งานออกมาได้ดี งานยิ่งใหญ่มาก ตนไม่เคยเห็นงานที่จัดได้ยิ่งใหญ่ คนมาร่วมงานเพื่อลูกชายของตน ตนมีความสุขมากๆที่ได้บวชลูกชายในวันนี้

588406

403088

406229

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส