โฆษกวัดโต้ หลวงปู่แสงมีเงิน 180 ล้าน ไม่จริง ยันนักข่าวตีข่าวไปเอง

18 พ.ค. 65

โฆษกวัด หลวงปู่แสง โต้ข่าวเงินในบัญชี 180 ล้าน ไม่เป็นความจริงสอบถามนายอำเภอแล้วไม่เคยพูดเรื่องดังกล่าว และนักข่าวคนนั่นเป็นคนตีข่าวไปเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยกาศที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ยังคงมีประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดและในตัวจังหวัด มาที่วัดแห่งนี้เพื่อรอเวลาเข้ากราบหลวงปู่แสงตามที่วัดกำหนดกันอย่างเนืองแน่น

ในวันนี้ (18พ.ค.65) ตั้งแต่ช่วงเช้ามีกระแสข่าวหนาหูว่านายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นถึงเรื่องเงินฝากหลวงปู่แสง ซึ่งเป็นบัญชีเงินฝากประจำที่ธนาคารธนชาต สาขาอุบลราชธานี ที่คาดว่ามีกว่า 180 ล้านบาท พร้อมเผยว่าฝากอย่างเดียวไม่เคยถอน ที่สร้างถนนและโรงพยาบาลได้เพราะลูกศิษย์ร่วมบริจาค

จากนั้นทีมข่าวจึงได้ไปสอบถามเรื่องนี้กับนายเฉลิม ชัยจันทะโคตร ลูกศิษย์หลวงปู่แสง ที่ได้รับมอบหมายเป็นโฆษกวัด กล่าวว่าตนเองรู้สึกตกใจมากที่มีข่าวออกมาว่านายอำเภอออกมาเปิดเผยตัวเงินของหลวงปู่ตามที่ปรากฏออกไป โดยเรื่องนี้มีการแถลงข่าวไปแล้วว่าห้ามมิให้ผู้ใดนำข้อมูลทางการเงินของหลวงปู่ออกไปเปิดเผย นอกจากตัวหลวงปู่เอง

วันนี้ได้สอบถามไปยังนายอำเภอแล้ว และนายอำเภอก็ยืนยันว่าไม่ได้มีการให้ข่าวถึงตัวเลขเงิน 180 ล้านของหลวงปู่ ถึงขณะนี้ยังคงยืนยันว่าข้อมูลของหลวงปู่ทุกกรณีที่เป็นความจริงจะถูกเปิดเผยจากตนเองเท่านั้น เรื่องตัวเลขเงินของหลวงปู่ไม่มีใครรู้นอกจากธนาคารกับตัวหลวงปู่ เนื่องจากการตรวจเช็คบัญชีไม่มีลูกศิษย์คนไหนสามารถตรวจเช็คได้ หลังจากนี้หากสื่อท้องถิ่นยังคงให้ข่าวออกไปเป็นเท็จทางวัดจะประสานกับทนายดำเนินคดีตามกฎหมาย

828440

ส่วนเรื่องอาการของหลวงปู่ วันนี้ตั้งแต่เช้าหลวงปู่มีอาการเหนื่อยล้าและเพลีย ด้วยอากาศที่ร้อนวันนี้ไม่รู้ว่าหลวงปู่จะออกมารับญาติโยมให้เข้าไปกราบไหว้ได้ตามกำหนดเวลาหรือไม่ ทั้งนี้ยังได้ยืนยันข้อมูลเรื่องเงิน 180 ล้านว่าไม่เป็นความจริง

และหลังจากที่ข่าวออกไปผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Thaweesak Boontham ได้โพสต์รูปข่าวที่เกี่ยวกับประเด็นเงิน 180 ล้านบาทพร้อมข้อความ “แถลงแก้ข่าวให้ด้วยครับ จากการสอบถามท่านนายอำเภออำนาจเจริญ ท่านไม่เคยพูดเรื่องยอดเงินในบัญชีหลวงปู่การที่ลงข่าวดังกล่าว โดยอ้างแหล่งข่าวซึ่งไม่เป็นความจริงอาจก่อให้เกิดความเสียหายและเป็นการกระทำที่มีความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลพ.ศ.2562 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 แจ้งเพื่อทราบเเละอาจมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไปทนายความวัดป่าอรัญญาวิเวกทนายความหลวงปู่แสง”

ขณะที่ทางด้านนายธนูศักดิ์ เสมอภาค นายอำเภอเมืองอำนาจเจริญ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า มีนักข่าวคนหนึ่งหนึ่งได้เดินทางมาพบเพื่อขอเหรียญหลวงปู่แสง เมื่อขอเสร็จตนได้คุยกับนักข่าวคนนั้นเรื่องจังหวัดอำนาจเจริญจะมีการสร้างพระเพื่อที่จะเอาเงินในส่วนนั้นมาพัฒนาอำเภอชานุมาน เป็นการสร้างพระที่รูปด้านหน้าเป็นหลวงปู่แสง ด้านหลังเป็นรูปยักษ์ เพื่อที่อยากจะได้ยักษ์สักตัวไว้ที่อำเภอชานุมาน มีอาคารจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรเพื่อพี่น้องได้นำสินค้าไปจำหน่ายที่อำเภอชานุมาน

919856

ส่วนประเด็นเรื่องเงินนั้นตอนที่ได้มีการนั่งคุยกันเล่นกับนักข่าวคนนั้นนักข่าวคนนั้นก็มีประโยคหนึ่งขึ้นมาว่าหลวงปู่มีเงิน 80 ล้านจริงไหม ตนก็ได้ตอบไปว่าเรื่องเงินของหลวงปู่ไม่มีใครทราบว่ามีเท่าไหร่ มีเพียงผู้จัดการธนาคารเท่านั้นที่ทราบและยอดเงินเองก็ไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องให้หลวงปู่เป็นคนเปิดเผยเอง เงินนี้ฝากมาหลายปีแล้วไม่เคยถอนและที่ได้ตอบไปเพราะนักข่าวคนนั้นถามว่าหลวงปู่มีเงิน 80 ล้านใช่ไหม

โดยหลักที่ตนนับถือหลวงปู่ตนกจึงตอบแค่ว่าน่าจะมากกว่านั้นแต่ไม่ได้บอกว่าหลวงปู่มีเงิน 180 ล้านและขอยืนยันว่าไม่ทราบว่าเงินหลวงปู่มีเท่าไหร่

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส