"กระติก" แจ้งความ "จิน" สามี "หนิง" ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

18 พ.ค. 65

วันที่ 18 พ.ค. ที่ สน.มีนบุรี กระติก อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ เดินทางมาพร้อมกับนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความ เข้าพบ พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี

 

 

โดยมี พ.ต.ท.ณัฐพนธ์ จุ้ยอำนวย รองผกก.(สอบสวน) สน.มีนบุรี และ ร.ต.อ.หญิง ปัณฑ์ณัฐ ขันเขต รองสว.(สอบสวน) สน.มีนบุรี ร่วมสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีแจ้งความกับ จิน จรินทร์ ธรรมวัฒนะ สามีของหนิงปณิตา ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

 

1081076

กระติก กล่าวว่า ก็เป็นกรณีที่โดนต่อว่าในไอจีอะค่ะ ก็จะเป็นไม่ทราบว่ารวมเป็นคดีเดียวกันหรือเปล่า ไม่ทราบรวมเป็นคดีเดียวกันหรือเปล่า เหตุการณ์เดียวกัน เอาจริงๆ (เราอยากให้เขาออกมาขอโทษหรือยังไงบ้าง) เอาจริงๆเท่าที่ดูไม่มีท่าทีจะไปทางนั้น แล้วก็พิจารณาดูมาสักพักแล้ว พอดีวันนี้เวลาว่างตรงกับทนายพอดี เพื่อที่จะเข้ามาในวันนี้

 

(มีความกังวลใจมากน้อยขนาดไหน) ไม่มีความกังวลอะไรนะ ก็มีใช้สิทธิ์ตามกฎหมาย

 

ทนายพรศักดิ์ - แจ้งข้อหาเดียว เป็นข้อหาเดียวกับของคุณแซนนะครับ เรื่องหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ผมไม่ได้กังวลอะไรนะครับ อันนั้นก็คือความเห็นของทนายตั้มเขา แต่จริงๆแล้วเนี้ยถ้าดูข้อความที่โพสต์ลงใต้ภาพ มีการเขียนคำบรรยายอะไรอย่างเนี้ย มันไม่ใช่แค่คำด่าคำเดียวอันนี้บ่งบอกได้ถึงเป็นการใส่ความนะครับ มันต้องเป็นความเสียหายอยู่แล้ว มันต้องเกิดขึ้น

 

กระติก - เท่าที่ดูจากบุคคลที่ 3 ที่เข้ามาเห็นข้อความ เขาเห็นแล้วหมายความว่าอย่างไร ตรงนั้นก็พิจารณา คือกว่าเราจะดำเนินการ ก็ศึกษากฎหมายพอสมควร คุยกับทนายอะไรอย่างเนี้ย เราไม่ได้รู้สึกไปเองนะมันคือคำด่าจริงๆและในกรณีนี้จะใช้สิทธิ์ตรงไหนได้บ้างเห็นโพสต์ดังกล่าวจากการที่มีเพื่อนส่งมาให้ดู

 

 

ขณะนั้นอยู่ที่บ้านตัวเอง ซึ่งมองว่าถ้าเห็นโพสต์ดังกล่าวแล้วไม่ชอบใจ ก็เลื่อนผ่านไป คือจริงๆแล้วเรื่องแบบนี้ ทำได้แค่ไม่ชอบ แต่ไม่ควรที่จะไปด่า หรือไปทำให้คนอื่นเสียหาย และยิ่งเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงก็ยิ่งจะต้องระวังเป็นพิเศษหรือไม่ ก็คงต้องแล้วแต่บุคคล

1081045

 

ส่วนเรื่องเรียกค่าเสียหายยังไม่ได้คิดถึงตรงนี้ มาเพราะได้รับความเสียหายจริงๆ แล้วก็ยังทำให้เกิดคำด่าต่างๆต่อไปมากมายจากโพสต์ที่เขาโพสต์ เป็นคำด่าทอตามมาเรื่อยๆ รวมถึงการโพสต์ดังกล่าวก็ทำให้ตนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ได้รับผลกระทบ เพราะเป็นคำหยาบคาย มีการบรรยาย มีการเอารูปไปโพสต์อีก นั่งกันอยู่ 2 คน จะเป็นใครไปได้อีก

 

 

ส่วนเรื่องการใช้ชีวิตก็ดีและมีความเข้มแข็งขึ้น เพราะด้วยเวลาผ่านไปเรื่อยๆ และเมื่อจิตใจดีขึ้นแล้วก็เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป ส่วนอะไรที่ทำให้เดือดร้อนเสียหาย จากนี้ก็จะขอลุยเดินหน้าเอาเรื่องเต็มที่ เพราะโดนกระทำมาโดยตลอด อยู่เฉยๆไม่ตอบโต้ ก็ยังไม่หยุดกัน ดังนั้นต้องใช้สิทธิ์ในการปกป้องตัวเอง

 

กระติก - ถ้าเขาฟ้องกลับ ก็ไม่กลัวการฟ้องกลับ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ และถ้าเขาฟ้องกลับมา ก็ต้องไปดูว่าเขาฟ้องข้อหาอะไร ก็ต้องต่อสู้ไปในทางกฎหมาย นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าทนายความเตรียมรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับผู้ที่แสดงความคิดเห็นในลักษณะที่ทำให้ตัวเองเสื่อมเสียในสื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 2 ราย (เป็นการฟ้องเอง) แต่ยังไม่ขอเปิดเผยในรายละเอียด ทั้งนี้ ยังจะมีมาที่นี่อีก น่าจะเป็นปลายๆเดือน และก็ต้นเดือนหน้าก็จะเริ่มลุย ใครที่ด่าไม่หยุด และอะไรที่เกินไป ใส่ร้ายกล่าวหา จัดการแน่นอน

 

 

กระติก - ยังให้ความเห็นกรณีที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำทีมงานเสาะแสวงหาข้อมูลในคดีการเสียชีวิตของแตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ โดยตั้งข้อสงสัยว่า การเคลื่อนไหวของนายอัจฉริยะ ทำในฐานะอะไร และสามารถกระทำได้หรือไม่ แต่ส่วนตัวคงไม่ไปก้าวล่วง แต่หากมีประเด็นใดที่พาดพิงทำให้ตัวเองเสียหาย จะขอใช้สิทธิ์ตามกฎหมายดำเนินการต่อไป

 

1081072

ส่วนประเด็นที่นายอัจฉริยะ กล่าวอ้างว่ากลุ่มบุคคลบนเรือนำเอามีดขึ้นไปบนเรือ จนเป็นเหตุที่ก่อให้เกิดบาดแผลขนาดใหญ่บนข้างขวาของแตงโม ตนขอยืนยันว่า ส่วนตัวแม้จะอยู่บนเรือ ช่วงเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ไม่เห็นว่ามีการกระทำตามที่นายอัจฉริยะอ้างถึง ซึ่งเหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นบนแม่น้ำเจ้าพระยา แต่เรื่องราวขณะนี้ลอยไปไกลจนถึงทะเลแล้ว

 

 

ส่วนในวันที่ 27 พ.ค.นี้ ที่ต้องไปพบอัยการนั้น ตนก็ไปรายงานตัวตามนัดเหมือนเดิม ส่วนอัยการจะมีคำสั่งอย่างไรก็ขึ้นอยู่กับดุลย์พินิจซึ่งส่วนตัวพร้อมให้ความร่วมมือและไม่หนักใจกับกรณีที่ก่อนหน้านี้อัยการมีการสั่งพนักงานสอบสวนสอบเพิ่มในประเด็นต่างๆกว่า 20 ประเด็น โดยพร้อมให้ความร่วมมือหากพนักงานสอบสวนมีการเรียกเข้าไปให้ปากคำเพิ่มและในปัจจุบันนี้ก็ไม่ได้กังวลใจอะไรแล้ว

 

 

ด้านทนายพรศักดิ์ เผยว่า วันนี้ก็ได้เตรียมเอกสารมาว่าต้นเรื่องมาจากที่ไหน แล้วหลังจากนั้นเกิดอะไรขึ้นบ้าง วันนี้ขั้นต้นมาแจ้งความดำเนินคดีต่อคุณจิน-จรินทร์ ธรรมวัฒนะ ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ส่วนขั้นอื่นก็ต้องพิจารณาดูข้อกฎหมาย เพราะมีการรีโพสต์ในไอจีของคุณหนิง เข้าข่ายเป็นผู้ใช้ผู้สนับสนุนหรือไม่ ก็ต้องพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง

1081060

 

 ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“หนิง-จิน” พร้อม “ทนายตั้ม” แจ้งความกลับ “แซน” ข้อหาหมิ่นประมาท ยืนยันไม่ขอโทษ!

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส