สำนักพุทธฯ ฟันซ้ำ "หมอปลา" บุกค้นวัดเข้าข่ายผิดกฎหมาย

18 พ.ค. 65

งานเข้าไม่หยุด! สำนักพุทธฯ เตรียมฟันซ้ำ "หมอปลา" บุกค้นวัด 8 แห่ง อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย จี้ ผอ.พศ.ยโสธร บุกกุฏิ "หลวงปู่แสง" เร่งชี้แจง

วันที่ 17 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายว่าที่การประชุมคณะผู้บริหาร สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) และฝ่ายนิติกร มีนายสิปป์บวร แก้วงาม ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นประธานฯ

นายสิทธา มูลหงษ์ โฆษก พศ. เปิดเผยว่า ผลการประชุมเบื้องต้นพบว่า พฤติกรรมของ "หมอปลา" ที่บุกเข้าตรวจสอบพระสงฆ์ในวัดต่างๆ ทีมนิติกรของ พศ. ตรวจสอบพบว่ามีวัด 8 แห่ง ที่หมอปลาเข้าตรวจสอบตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา

อาทิ วัดที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา และวัดที่ หนองปรือ จ.ชลบุรี โดยทางนิติกรได้รวบรวมหลักฐานไว้หมดแล้ว กำลังพิจารณาว่าจะเข้าข่ายความผิดกฎหมายฉบับไหนบ้าง ทั้งประมวลกฎหมายอาญา , พ.ร.บ.คณะสงฆ์ ,พ.ร.บ. ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ และการละเมิดสิทธิมนุษยชน ซึ่งจะต้องให้เวลาทีมนิติกรทำงาน

ส่วนเหตุการณ์ที่คณะหมอปลา เข้าไปที่พักสงฆ์ป่าดงสว่างธรรม จ.ยโสธร เพื่อตรวจสอบหลวงปู่แสง และมี ผอ.พศ.ยโสธร ร่วมไปด้วยนั้น ขณะนี้ทางพศ. ยังรอคำชี้แจงรายละเอียด จากผอ.พศ.ยโสธร ก่อนให้นิติกรพิจารณารายละเอียด

ส่วนประเด็นพระอุปัฏฐาก ผู้ดูแลหลวงปู่แสง เมื่อทั้ง 2 รูปพ้นตำแหน่งไปแล้ว ก็จะไม่ดำเนินการอะไร ให้เป็นหน้าที่ของคณะสงฆ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- นัยนาแค้นฝั่งหุ่น สะใจปลาถูกแจ้งจับ ยัวะทำพระคาดผมถูกล้อ แต่ผู้คนสดุดีถึงพลาดก็อภัย
-
เช็กบิลหมอปลา ฟ้องกันให้วุ่นทั้งศิษย์ปู่แสง แถมขุดคดีเก่าบุกวัดเจอสาวสอง อ้างทำเสื่อม
เกลี้ยงแผง! แห่สะสมเหรียญปู่แสง เซียนพระล่ารุ่นปาให้นักข่าว อึ้งราคาสุดพุ่ง

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส