นัยนาแค้นฝั่งหุ่น สะใจปลาถูกแจ้งจับ ยัวะทำพระคาดผมถูกล้อ แต่ผู้คนสดุดีถึงพลาดก็อภัย (คลิป)

17 พ.ค. 65

ความคืบหน้า กรณีที่นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมานั้น

827680

สำหรับผลงานหมอปลา ทำความจริงจนปรากฏ 1. พุทธะเทพสุริยะจักรวาล วันที่ 3 มิ.ย. 2564 ครอบครัวผู้เสียหายกลับมาอยู่ด้วยกัน ปิดพื้นที่อาศรม พุทธะเทพสุริยะจักรวาล หายออกจากพื้นที่

342975

2. ช่วยเหลือผู้บำบัดยาเสพติด วันที่ 20 ก.ย. 2564 ช่วยเหลือผู้บำบัดได้กว่า 200 ราย ปัจจุบันผู้ป่วยได้รับการบำบัดจนสามารถใช้ชีวิตได้ปกติ

151067

3. สำนักสงฆ์สร้างโลงแก้วเตรียมละสังขาร วันที่ 27 ต.ค. 2564 ผู้เสียหายเลิกล้มความคิดละสังขาร โลงแก้วถูกรื้อทำลาย สำนักสงฆ์ถูกปิด และพระสงฆ์ย้ายสำนัก

796266

4. เจ้าอาวาสซุกสีกา วันที่ 9 ก.พ. 2565 เจ้าอาวาสยอมลาสิกขา ออกจากเพศบรรพชิต และสีกาเก็บตัวอยู่กับครอบครัว

923030

ทีมข่าวไป วัดบางหญ้าแพรก ต.บางหญ้าแพรก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งหมอปลาและทีมงาน เคยลงพื้นที่บุกไปกุฏิของ พระครูปลัดประสาทพร มหาปุญโญ เจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก หลังมีเบาะแสชอบดื่มเหล้าและซุกสีกาในกุฏิ จนไปเจอผู้หญิงซ่อนใต้บันได เจอหนังยางรัดผมผู้หญิง เจ้าอาวาสเอามาคาดหัว อ้างมันแก้ปวดหัวได้ ไม่ต้องไปกินยา จนสุดท้ายเจ้าอาวาสต้องสึก

gr0

นางนัยนา รอดเสถียร อายุ 60 ปี น้องสาวของอดีตเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก บอกว่า หลังรู้ข่าวหมอปลาโดนสังคมโจมตี กรณีที่บุกตรวจสอบหลวงปู่แสง บอกว่ารู้สึกสมน้ำหน้า เพราะคนทำไม่ดีก็จะต้องโดนสิ่งไม่ดีกลับไป เชื่อว่าสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ลงโทษหมอปลา ไปแล้ว

654608

ส่วนตัวก็อยากจะฝากถึงหมอปลาว่า ให้โดนลงโทษหนัก ๆ ให้สาสมกับที่ทำให้ชาวบ้านเขาได้รับความเสียหาย พร้อมกับยังยืนยันอีกว่าตอนที่หมอปลาเข้าไปบุกจับพี่ชาย เป็นการจัดฉากเหมือนกัน เนื่องจากปกติแล้วพี่ชายไม่เคยยุ่งเรื่องผู้หญิง โดยเฉพาะผู้หญิงคนที่ปรากฎในกุฏิ ก็เป็นคนบ้านใกล้เรือนเคียง ปัจจุบันยังไม่เข้าใจว่าทำไมถึงมีภาพแบบนั้นออกมาได้ ก่อนจะย้ำทิ้งท้ายถึงหมอปลา ว่า "สมน้ำหน้า"

164156

นายสามารถ อายุ 44 ปี คนขับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างหน้า วัดบางหญ้าแพรก เปิดใจว่า ช่วงที่หมอปลาบุกวัดบางหญ้าเเพรก มองว่าบางครั้งหมอปลาก็ทำไม่ถูกต้อง มาบุกวัดในยามวิกาล ไม่สมควรที่จะเข้ามา อีกอย่างก็ควรจะทำตามขั้นตอนที่ถูกต้อง หมอปลาไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของรัฐ ควรจะเข้าตามตรอกออกตามประตู ไปถามดี ๆ ไม่ใช่บุกไปเช่นนั้น

238348

"หมอปลาไม่ใช่เจ้าหน้าที่ เเต่เอาสื่อเข้าไปบุก ทำให้ดูไม่ดี ใครจะคิดอย่างไรก็ช่าง เเต่ตัวเขาเขารู้ตัวเองดีที่สุด สุดท้ายสังคมก็จะโจมตีเขาเอง ไม่ต้องไปโทษใคร เวรกรรมของใครของมัน หมอปลาทำพลาดด้วยตัวเขาเอง ส่วนตัวตนรู้สึกเฉย ๆ ไม่ได้มีอคติอะไรกับหมอปลา" นายสามารถ กล่าว

ส่วนประเด็นเรื่องหลวงปู่เเสง ตนมองว่าเรื่องนี้ไม่สมควรอย่างมาก เพราะพระท่านสูงอายุมากแล้ว แต่สิ่งที่หมอปลาทำคือ ไปโจมตี ไปทำเหมือนสร้างคอนเทนต์ ซึ่งไม่ได้มีประโยชน์อะไรเลย เหมือนไปเอานรกมาใส่ตัวเปล่า ๆ สังคมก็เห็น ๆ กันอยู่ ตนคงไม่ต้องพูดอะไรเยอะ สุดท้ายก็โดนโจมตี ของแบบนี้ก็ตัวใครตัวมัน

608597

ด้านนายเก๋ อายุ 48 ปี ชาวบ้านใกล้วัดบางหญ้าแพรก เปิดเผยว่า ตอนที่หมอปลามาที่วัดรู้สึกว่าเป็นการทำให้วัดเจริญขึ้น ดีขึ้นเยอะ อยากจะขอเป็นกำลังใจให้หมอปลา ทำดีมา 100 ครั้ง เเต่ทำพลาดเเค่ครั้งเดียว ก็อย่าไปโทษเลย เเล้วอีกอย่างหนึ่ง เรื่องของหลวงปู่เเสง อยู่ที่พระที่ดูแลท่าน พวกพระพี่เลี้ยงอยู่ที่จะชักจูงท่านไปทางไหน หลวงปู่เเสงท่านก็คล้ายร่างทรง ท่านไม่รู้เรื่องอะไรด้วย

469754

ขอเป็นกำลังใจให้หมอปลา เท่าที่เห็นมาหมอปลาไม่เคยพลาดสักงาน ตรงตามที่แกพูดทุกอย่าง เเต่ข่าวนี้พลาดตรงที่หมอปลาไม่รู้ว่า หลวงปู่ท่านเป็นโรคอัลไซเมอร์ ตนขอเป็นตัวเเทนของชาวบางหญ้าเเพรกที่ยังเป็นกำลังใจให้ ขอหมอปลาอย่างเพิ่งท้อถอย

797229

นอกจากนี้ นางตุ๊กตา อายุ 60 ปี ชาวบ้านใกล้วัดบางหญาแพรก ยอมรับว่า หมอปลาพร้อมทีมงานเดินทางมาบุกตรวจสอบเจ้าอาวาสที่วัดบางหญ้าแพรกในตอนนั้น ก็รู้สึกดีใจ มองว่าอย่างน้อย ๆ วัดจะได้เป็นวัดมากขึ้น ปัจจุบันวัดก็เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นเยอะ

295771

เช่นเดียวกับกับ นายตี๋ อายุ 43 ปี ชาวบ้านใกล้วัด บอกว่าตอนที่หมอปลาเข้ามาตอนนั้นเป็นอะไรที่สุดยอดมาก เพราะทำให้วัดจะได้เจริญขึ้น จากเดิมที่ไม่ค่อยจะมีใครเข้ามาทำบุญ ตอนนี้ชาวบ้านก็กลับมาทำบุญในวัดบ้าง

967548

ความคืบหน้า กรณีอดีตเจ้าอาวาสวัดบางจะเกร็ง ซึ่งชาวบ้านบอกว่า ขณะนี้ระยะการฟ้องขึ้นศาลดำเนินคดีแล้ว แล้วจะมาอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนของศาล แต่ชาวบ้านก็อยากจะให้เรื่องนี้ให้สิ้นสุดโดยเร็ว ชาวบ้านจะได้หายความกังวล ขณะเดียวกันก็ยังมีโทรศัพท์ มาข่มขู่กับเด็กหลายครั้ง อีกทั้งยังไม่ได้มีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสรูปใหม่มาดำรงตำแหน่งแทนเจ้าอาวาสองค์เก่า

804884

แล้วในวันพรุ่งนี้จะมีชาวบ้านมาคอยรับแล้วชาวบ้านก็บอกขอบคุณหมอปลาพี่เคยเข้ามาช่วยเหลือ สื่อมวลชนด้วย และยังเป็นกำลังใจให้กับหมอปลา ขอให้สู้ ๆ ก็คิดว่าหมอปลายังมีประโยชน์กับพระพุทธศาสนา

620577764034

สำหรับ ความเคลื่อนไหวบนช่องทางโซเชียลมีเดียของหมอปลา ทั้งบนยูทูบและเพจเฟซบุ๊ก พบว่าไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ หลังจากเกิดกระแสดราม่ามา 5 วันแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส