ความในใจ! หนูน้อยเหยื่อกระบะชนขาขาด ถามคนชนไปไหน เผยสุดซึ้งน้ำพระทัยในหลวง (คลิป)

20 มิ.ย. 60
กรณี เด็กหญิงวรรณวิสา ศรีจันทร์ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลวัดลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ประสบอุบัติเหตุรถชน จนต้องตัดขาขวา โดยวันที่ 18 มิถุนายน 2560 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.ต.กัลย์สรรค์ จันทรเสน เชิญตะกร้าสิ่งของพระราชทาน ขาเทียมพระราชทาน พร้อมทั้งทรงดูแลเรื่องการศึกษา ตลอดจนการประกอบสัมมาอาชีพเมื่อสำเร็จการศึกษา เพื่อให้สามารถมีรายได้ในการดูแลตนเองและเลี้ยงดูครอบครัวได้ ซึ่งนำความปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ล่าสุด 19 มิถุนายน 2560 เวลา 18.50 น. เด็กหญิงวรรณวิสา ศรีจันทร์ หรือ น้องวิ ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวผ่านรายการต่างคนต่างคิดว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 2559 ตนนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ก่อนจะถูกรถกระบะชน ทำให้บาดเจ็บสาหัส ตอนนั้นมีสติ เห็นขาขวามีเลือดและกระดูกออกมา จนตกใจร่ำไห้ร้องตะโกน "หมอบอกว่าต้องตัดขาขวา หนูก็ยกมือไหว้บอกหมอว่าอย่าตัดขาหนูเลย หมอเลยตอบกลับว่าถ้าไม่ตัดก็ตาย" น้องวิ เล่าต่อว่า ตนต้องจำยอมให้หมอตัดขา ซึ่งตอนนั้นเสียใจและทรมานมาก จนทุกวันนี้อยากเจอหน้าคนที่ขับรถชน แล้วถามว่า "ลุงมาชนหนูทำไม หนูยังไม่ได้ทำอะไรเลย หากให้เงินมาก็จะบอกว่าถ้าขาหนูงอกได้หนูจะเอาเงิน" พร้อมฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามเรื่องคดีความโดยเร็ว
เสมอ ตะก้อง และ สมบูรณ์ น้ำใจสุข แม่และพี่สาวของน้องวิ
เสมอ ตะก้อง และ สมบูรณ์ น้ำใจสุข แม่และพี่สาวของวรรณวิสา เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุคู่กรณีได้มอบเงินให้ลูกทั้ง 3 คน คนละ 1,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2559 ลูกสาวของคู่กรณีมาถามว่าอยากได้รับเงินเท่าไร ตนจึงตอบกลับไปว่า เงินทดแทนขาที่ขาดข้างหนึ่งไม่ได้ และมาทราบว่าวันเกิดเหตุ ไม่ได้ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์คู่กรณี เนื่องจากเจ้าหน้าที่่อ้างว่าไม่มีเครื่องตรวจ ส่วนที่ไม่ได้ตรวจเลือด เพราะคู่กรณีไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงไม่ได้ส่งผลตรวจไป
พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี
ด้าน พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งสำนวนไปให้พนักงานอัยการเป็นที่เรียบร้อย พร้อมแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนรถผู้อื่นเสียหายและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนวันพรุ่งนี้ (20 มิถุนายน 2560) จะเดินทางเข้าพบอัยการประสานคดีเพื่อให้คดีดำเนินการอย่างรวดเร็ว ทนายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ เปิดเผยว่า กรณีลูกสาวคู่กรณีบอกว่าต้องเจอข้อหาประมาทร่วม ตนอยากให้ทางครอบครัวของทางวรรณวิสา รอฟังคำตัดสินในชั้นศาลจะดีกว่า อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ และทางคู่กรณีต้องออกมาชดใช้ เพราะถือว่าทำให้เด็กคนหนึ่งขาดโอกาสทางการศึกษา อยากให้คู่กรณีเข้ามาดูแลและใส่ใจ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ