กาโตะรับเบิกเงินวัด 6 แสนไม่รู้ยักยอก พ้อมารผจญทำเรือล่ม อุ๊บตัดหางไม่ยุ่งตอง (คลิป)

17 พ.ค. 65

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 พ.ค. 65 นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ แรมโบ้ อดีตพระกาโตะ เดินทางมาเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ป ตามหมายเรียกคดี "ยักยอกทรัพย์" จากกรณีที่นำเงินวัด จำนวน 6 แสนบาท ไปให้กับ น.ส.พริมวรินทร์ หรือ สีกาตอง อดีตสาวคนสนิทช่วงเป็นพระ

126652

โดยกาโต๊ะเดินทางมาพร้อมกับพ่อ และทนายความ จากการสังเกตพบว่ามีสีหน้าเรียบเฉย ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามหลายคำถาม กาโต๊ะพูดเพียงสั้น ๆ ว่า "ขอให้การกับตำรวจก่อน" พร้อมยกมือไหว้สื่อฯ ก่อนจะเดินเข้าห้องสอบ เพื่อให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

808069

นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ เดินทางมาถึงตั้งเเต่เวลา 08.00 น. มีการพูดคุยกับตำรวจประมาณ 6 ชั่วโมง ก่อนจะย้ายไปอีกห้อง เพื่อเริ่มการสอบปากคำในเวลา 14.00 น.

265743146410464429125418

พล.ต.ต.ศิร์รัชเขต ครูวัฒนเศรษฐ์ รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กล่าวว่า สืบเนื่องจากพระราชวรญาณ เจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร ในฐานะรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ เป็นโจทย์แจ้งความดำเนินคดีกับอดีตพระกาโตะ ฐานยักยอกทรัพย์ วันนี้ทางพนักงานสอบสวน จึงได้เชิญกาโต๊ะมาให้ปากคำถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่สามารถเปิดเผยได้

167208

ซึ่งกาโตะ เป็นหนึ่งใน 3 ผู้มีอำนาจเบิกเงินของวัด โดยหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบรายละเอียดการเบิกว่าเบิกไปกี่ครั้ง เบิกครั้งละเท่าไร หรือเอาเงินไปทำอะไร โดยจะเรียกผู้เกี่ยวข้อมาสอบปากคำ ส่วนจะมีการตั้งข้อกล่าวหาหรือดำเนินคดีในฐานความผิดใดได้บ้าง จะต้องรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องเอกสารการเบิกจ่ายจากทางธนาคาร จึงจะพิจารณาอีกครั้ง

914191

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ป.ป.ป. นายพงศกร จันทร์แก้ว หรือ อดีตพระกาโตะ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ภายหลังจากให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนว่า วันนี้เดินทางมาในฐานะผู้ต้องหาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ความผิดยักยอกทรัพย์ โดยยอมรับสารภาพว่ามีการเบิกเงินวัดจริง รวม 2 ครั้ง ครั้งเเรก 5 แสนบาท ครั้งที่สอง 1 แสนบาท รวม 6 แสนบาท เพื่อนำไปใช้แก้ปัญหาส่วนตัว ในเรื่องที่ปรากฏเป็นข่าวทางสื่อ ซึ่งก็ได้โอนไปยังบัญชีส่วนตัวผู้อื่นทั้งหมด แต่ไม่มีเจตนายักยอก อ้างว่าเป็นเพียงการยืมโดยมีเจ้าหน้าที่วัดอีก 1 คน ที่เซ็นร่วม เพราะตามระเบียบการเบิกถอนเงินของวัด กำหนดไว้ว่าจะต้องมี 2 ใน 3 ชื่อเจ้าของบัญชีลงลายมือเบิกถอน ซึ่งผู้ที่ร่วมลงลายมือชื่อก็รับทราบว่าเป็นการยืม ทราบวัตถุประสงค์ของการนำเงินไปใช้

สำหรับเงินจำนวน 6 แสนบาท ยอมรับว่าเป็นเงินที่เบิกจากบัญชีของวัดเพ็ญญาติที่เปิดขึ้นมาใหม่ เนื่องจากรักษาการเจ้าอาวาส ท่านอาพาธอยู่ที่วัดบุบผาราม มีความยากลำบากในการเบิกจ่ายเงิน จึงได้ปรึกษากับคณะกรรมการวัด เปิดบัญชีใหม่ขึ้นมา โดยมีญาติโยมที่มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค การเบิกจ่ายเเต่ละครั้ง รวมถึงในรายการอื่น ๆ ก็มีหลักฐานสามารถที่จะชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนได้ทุกกรณี ทั้งหลักฐานการโอนเงิน ใบเสร็จ ข้อความแชต จึงปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าไม่ได้ยักยอกทรัพย์

"อย่างไรก็ตาม ผมเองขอขอบคุณทุกคนที่เข้าใจ ส่วนใครที่ไม่เข้าใจผมก็ขอโทษในทุกสิ่งที่ผิดพลาดไป พร้อมฝากถึงพระภิกษุรูปอื่น ๆ ให้ดูผมเป็นกรณีตัวอย่างนะครับ ให้ระมัดระวังเป็นอย่างดี ไม่ว่ามารจะเข้ามาด้านไหน ผมขอฝากให้ช่วยกันดูเเลพระพุทธศาสนาด้วย ผมเป็นคนหนึ่งที่เรือล่ม พร้อมทั้งขอโทษที่ไม่ได้บอกความจริง ณ วันที่ยังห่มผ้าเหลืองอยู่ แต่ในวันนี้ผมเป็นฆารวาส รักษาศีล 5 เท่ากัน จึงขอพูดความจริงทั้งหมดผ่านสื่อมวลชน และพร้อมให้การกับพนักงานสอบสวน ส่วนการใช้ชีวิตในอนาคต ยังไม่ได้คิดว่าจะเป็นอะไร ขอใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป ส่วนจะมีการฟ้องร้องใครหรือไม่ ก็ยังไม่ได้คิด" นายพงศกร กล่าว

657569

ทีมข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อหาสาวตอง หรือ นางสาวพิมวรินทร์ สีกาที่เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตพระกาโตะ เพื่อสอบถามประเด็นที่วันนี้สมีกาโตะได้เดินทางไปที่ บก.ปปป. เพื่อให้ปากคำเรื่องเงินวัด 6 แสนบาท เบื้องต้นนางสาวตองไม่สะดวกจะให้สัมภาษณ์ เนื่องจากเพิ่งไปผ่าฟันคุดมา กล่าวว่า "ทุกอย่างขอรอข้อสรุปก่อน ตอนนี้ตัวเองขอรักษาตัว และดูแลลูก เพราะช่วงนี้ กำลังเปิดเทอมจะยุ่งมาก ตนอยากโฟกัสที่ลูก ถ้ามีอะไรคืบหน้าที่สรุปแล้ว รบกวนให้ทีมข่าวถามอีกครั้ง ตนจะได้ตอบคำถามได้ถูกประเด็น"

827178

ด้าน "อุ๊บ วิริยะ" กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าไม่เกี่ยวและไม่ได้พาตองออกมาเคลื่อนไหว ก่อนหน้านี้ที่ไปออกรายการของหนุ่ม กรรชัย เราไปในฐานะเพื่อนที่รู้จักกับแม่เขาตั้งแต่ปี 2527 ตนไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอะไร ใครผิดใครถูกก็ว่าไปตามความผิดของเขาทั้งคู่ ขอปฏิเสธว่าไม่ได้มีการแนะนำ และไม่ได้ให้การช่วยเหลือตอง ขอให้สังคมเข้าใจด้วยว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

ตนขอยืนยันว่าไม่ได้มีความกังวลเพราะไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เวลาทั้งคู่มีเพศสัมพันธ์กัน ตนก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ เมื่อมีประเด็นเกิดขึ้นตนแค่ให้กำลังใจ และแค่พาไปออกรายการ ตอนนี้ก็ไม่ได้มีการเตรียมการรับมือกับประเด็นที่เกิดขึ้น ก่อนหน้ามีข่าวว่าตนเป็นคนที่อยู่เบื้องหลังจัดการทุกอย่างจะมีการทำหนังด้วย ขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ได้เป็นผู้จัดการ ไม่ได้มีการทำหนังใด ๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ใครผิดใครถูกก็ชดใช้ความผิดกันไป

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่พาตองไปออกรายการยืนยันว่าไม่ได้มีการติดต่อกันตั้งแต่นั้นมา ทราบแค่ว่าทางด้านพ่อและแม่จะพาเขาไปทำบุญที่ภาคใต้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมาก เราจะไม่เอาตัวเราเข้าไปแลกเพื่อให้ถูกกล่าวหา ยอมรับว่าก่อนหน้าก็ถูกทัวร์ลง โดนด่าและได้รับผลกระทบ เพียงแค่เราให้โอกาสพาตองไปเจอนักข่าวแค่นั้นเอง สุดท้ายแล้วงานต่าง ๆ ต้องพักไว้ก่อน เพราะคนไทยมองว่าไม่สมควรในพฤติกรรมดังกล่าว เรื่องของพระสงฆ์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซนซิทีฟของคนไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส