"มูมู่" สุนัขโกเด้น เตรียมกลับบ้าน ล่าสุดเจ้าของติดต่อขอรับตัวแล้ว

17 พ.ค. 65

มูมู่ สุนัขพันธุ์โกเด้น รีทีฟเวอร์ เพศเมีย อดร่วมหน่วย K9 สุนัขตำรวจ เพราะเจ้าของติดต่อรับตัวกลับบ้านแล้ว หลังพลัดหลงกลางดึก

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ที่สน.ลุมพินี ส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี  เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามหาเจ้าของสุนัขพันธุ์โกเด้น รีทีฟเวอร์ เพศเมีย ว่า ได้รับแจ้งจากห้องวิทยุผ่านฟ้า ว่ามีพลเมืองดีพบสุนัขสายพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ พลัดหลงบริเวณคอนโด Life wireless ถนนวิทยุเหนือ  ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวอยู่ในเขตรับผิดชอบของสน.ลุมพินี จึงเดินทางไปพร้อมส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผบ.หมู่ (ป.) สน.ลุมพินี

เมื่อไปถึงพบน้องอยู่ในสภาพตกใจ สั่น ตัวเปียกเล็กน้อย จึงสอบถามผู้พบเห็นทางรปภ.แจ้งว่าน้องวิ่งมาหา ทางสายตรวจจึงรออยู่สักพักไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ จึงประสานให้ทางสน.ลุมพินีช่วยติดตามหาเจ้าของให้ ทางผู้บังคับบัญชาจึงให้นำกลับมาที่สน.ลุมพินี พร้อมทั้งให้ประชาสัมพันธ์หาเจ้าของ ซึ่งได้มีการประกาศหาเจ้าของผ่านเพจสน.ลุมพินี และตามสื่อช่องทางต่างๆ

ส.ต.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยอีกว่า ล่าสุดจนถึงขณะนี้ยังไม่มีเจ้าของแสดงตัวมารับ แต่มีประชาชนที่ทราบข่าวการประกาศหาเจ้าของโทรเข้ามาขอรับไปเลี้ยงดูจำนวนมากกว่า 30 คน แต่ไม่สามารถยกให้ได้เพราะต้องรอเจ้าของติดต่อมาก่อน  เบื้องต้นในระหว่างนี้ทางตำรวจที่สน.จะช่วยกันดูแลกันไปก่อน โดยตั้งชื่อให้ ว่า "มูมู่"  ซึ่งเมื่อคืนน้องมูมู่ ร่าเริง ไม่มีอาการป่วย แต่หิวจึงซื้ออาหารมาให้ น้องกินเก่ง

ทั้งนี้หากไม่มีเจ้าของเข้ามาติดต่อขอรับคืน ทาง พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี จะเลี้ยงไว้ที่สน.ลุมพินี หรืออาจส่งฝึกให้เป็น K9 หรือ สุนัขตำรวจ ต่อไป

ส.ต.อ.ฉัตรชัย เปิดเผยว่า วันนี้ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณจุดที่พบมูมู่ และไปเจอกับกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำ ภายในตรวจสอบมีขนสัตว์ สีน้ำตาลซึ่งเป็นสีเดียวกับเจ้ามูมู่ติดอยู่ นอกจากนี้ยังพบว่ามีถุงพลาสติกสีขาวพิมพ์ลายโลโก้ร้านจำหน่ายอุปกรณ์เลี้ยงสัตว์ชื่อดัง อยู่ไม่ไกลจากจุดที่พบสุนัขพันธุ์ดังกล่าวประมาณ 100 เมตร จึงคาดว่าเจ้าของเจ้ามูมู่อาจนำมาทิ้งไว้

ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจ สถานีตำรวจนครบาลลุมพินี แจ้งว่า มีผู้ระบุว่าเป็นเจ้าของติดต่อมาแล้ว โดยแจ้งจะมารับตัวช่วงเย็นนี้ 

อาจเป็นรูปภาพของ สุนัข

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, สุนัข และ ข้อความพูดว่า "170 160 งาน ป. .ลุมพินี ชป.2 ซื่อ ไกเด้น วีทีฟเวอร์ เวอร ข้อหา สุ่นัขพลัดหลง วันที่ 16 เวลา ปี20.00น นที่พบ คอนโด Lifenwirdless"

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส