แม่ค้า ถูกจ้างฉีดวัคซีนเข็มละพัน สุดท้ายเกิดแผลพุพอง-น้ำเหลืองไหล

17 พ.ค. 65

แม่ค้าส้มตำวอนขอความช่วยเหลือ เกิดแผลพุพองขึ้นตามตัว หลังถูกจ้าฉีดวัคซีนโควิดยี่ห้อดัง หมอวินิจฉัยป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับทราบเรื่องราวของนางเพ็ญนภา สุขอินทร์ หรือ ปุ้ย อายุ 35 ปี ที่เกิดมีแผลพุพองขึ้นทั่วตัวได้รับความเจ็บปวดอย่างมาก โดยทางคุณปุ้ยและครอบครัวเชื่อว่าแผลพุพองดังกล่าวน่าจะเป็นผลจากการที่คุณปุ้ยได้รับการว่าจ้างให้ไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ยี่ห้องดัง

หลังจากที่ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องก็ได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่53/5 หมู่7 ตำบลพระแท่น อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี โดยเมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนางเพ็ญนภานอนอยู่บนเก้าอี้ที่ปูด้วยใบตอง เนื่องจากแผลที่ตัวของนางเพ็ญนภาจะมีน้ำเหลืองไหลออกมาตลอดเวลาจึงไม่สามารถนอนบนที่นอนปกติได้ โดยมีญาติๆ ของนางเพ็ญนภาคอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

นางเพ็ญนภาเล่าเหตุการณ์ก่อนที่จะมีแผลพุพองขึ้นทั่วตัวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีอาชีพเป็นแม่ค้าขายไก่ย่างส้มตำอยู่ที่บริเวณบ้านดอนโพรงพระแท่น เป็นเสาหลักของครอบครัวในการหาเลี้ยงลูกทั้ง 3 คน โดยเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาได้มีเพื่อนบ้านมาบอกว่ามีหน่วยงานหนึ่งมาเกณฑ์ชาวบ้านให้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อหนึ่งฟรี และยังแถมเงินให้อีก 1,000 บาทหลังฉีดเสร็จและก็จะให้อีก 6 ครั้งครั้งละ 1,000 บาทเวลาไปตรวจสุขภาพรวมทั้งหมดจะได้เงินคนละ 7,000 บาทตนจึงได้ไปฉีดวัคซีนยี่ห้อนี้ด้วยซึ่งถือเป็นวัคซีนเข็มที่ 3 ของตนซึ่งตนเดินทางไปฉีดที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2565 หลังจากฉีดวัคซีนช่วงสองวันแรกก็มีอาการเป็นไข้ตามปกติ แต่หลังจากฉีดมาได้ 3 เดือนก็เริ่มเกิดมีผื่นและตุ่มใสๆ ขึ้นตามตัวตนก็คิดว่าอาจจะเกิดจากการแพ้เหงื่อจึงได้ไปหาซื้อยามาทานตามปกติ แต่ปรากฏว่าผื่นนั้นได้ลามขึ้นเรื่อยๆ จนเยอะขึ้น จนแทบจะเต็มตัวและมีน้ำเหลืองไหล

วันที่ 1 เมษายน2565 ตนจึงตัดสินใจรีบไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลมะการักษ์ และทางโรงพยาบาลได้ทำการเจาะเลือดและขูดชิ้นเนื้อเพื่อไปตรวจหาสาเหตุ ตนได้นอนอยู่ที่โรงพยาบาล 1 วันก่อนหมอจะให้ยาฆ่าเชื้อและให้กลับมานอนพักที่บ้าน หมอได้แจ้งผลการตรวจว่าตนเองป่วยเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเองและให้กลับบ้านไปรักษาตัวต่อที่บ้านจนตนเองทนกับความเจ็บปวดทรมานไม่ไหวจึงออกมาโพสต์เฟซบุ๊กวิงวอนขอความช่วยเหลือเป็นสิ่งของจำพวกน้ำเกลือ และสำลี เพราะในการล้างแผลแต่ละวันต้องใช้น้ำเกลือประมาณ 10 ขวด ขวดละเกือบ 50 บาท

จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยพาตองไปรักษา เนื่องจากตอนนี้แผลพุพองได้มีน้ำเหลืองไหลออกมามากจนตนเองต้องนอนกับใบตอง เพราะไม่สามารถนอนที่ผ้าและที่นอนได้เนื่องจากแผลที่เป็นอยู่จะติดเวลาลุกจะเจ็บปวดตนเองอยากหายหรือดีขึ้น เพื่อจะได้กลับมาดูแลลูกทั้งสามคนและแม่ที่ป่วยอยู่ได้ เนื่องจากตอนนี้คนที่หาเงินเข้ามาใช้จ่ายในครอบครัวมีเพียงแฟนของตนเองเพียงคนเดียว

ทั้งนี้ ตนเองยังเชื่อว่าที่ตนเป็นแบบนี้ก็เพราะเป็นผลจากการฉีดวัคซีนแน่นอน เพราะก่อนที่จะฉีดวัคซีนนั้นร่างกายและสุขภาพของตนแข็งแรงดีมาโดยตลอด ถึงแพทย์จะลงความเห็นว่าเป็นโรคแพ้ภูมิตนเองก็ตาม

ล่าสุด หลังโพสต์ขอความช่วยเหลือของนางเพ็ญนภา มีการแชร์ต่อออกไปในโลกออนไลน์จำนวนมาก พบว่านางสาวพลอย ธนิกุล เลขานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ได้ลงมาดูอาการ พร้อมทั้งนำยาทาแผลลำลีและน้ำเกลือเข้ามาช่วยเหลือในเบื้องต้น และรับปากว่าจะเร่งหาทางช่วยเหลือให้เร็วที่สุด และจะหาแพทย์เฉพาะทางเพื่อจะส่งตัวไปรักษาอย่างจริงจังต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส