มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ใช้โทรศัพท์ +191 (ปลอม) ข่มขู่เหยื่อ

17 พ.ค. 65

มุกใหม่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เนียนขึ้นกว่าเดิม โทรผ่าน ไลน์ เบอร์ขึ้นโชว์ +191 อ้างเป็น ตร.จราจร ก่อนใช้มุก พัวพันฟอกเงิน ขู่เหยื่อให้กลัว

วันที่ 17 พ.ค.65 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ นายเกษม ศรีอ่อน อายุ 40 ปี อาชีพช่างทำทองเข้ามาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนว่าก่อนหน้านี้ได้มีโทรศัพท์โทรผ่าน Application LINE หมายเลข +191 โทรมาหาโดยอ้างว่าโทรมาจากตำรวจจราจร สภ.เชียงราย แจ้งว่าต้นได้เช่ารถขับไปฝ่าไฟแดงในพื้นที่จังหวัดเชียงราย โดยให้ตนมาติดต่อที่สภ.เมืองเชียงราย ซึ่งตนก็ปฏิเสธไปว่าไม่เคยเช่ารถขับไปในพื้นที่ดังกล่าว

จากนั้นตำรวจปลอมก็พยายามพูดจาหว่านล้อมให้ตนแจ้งความทางออนไลน์ว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำครั้งนี้ จากนั้นชายที่อ้างเป็นตำรวจก็โอนสายไปให้ตำรวจอีกคนเป็นคนพูดคุยต่ออ้างว่าสงสัยตนจะเข้าไปมีส่วนพัวพันกับแก๊งฟอกเงิน ตนเห็นว่าเหมือนกับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่หลอกลวงประชาชนตามที่ออกข่าวบ่อยจึงได้ตัดสายทิ้งและรีบไปแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โชคดีที่ตนยังไม่ได้โอนเงินให้กับคนร้าย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่เผยว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์เดี๋ยวนี้ได้ปรับเปลี่ยนวิธีการหลอกลวงประชาชนโดยใช้โทรศัพท์โทรผ่าน ApplicationLINE โดยใช้โทรศัพท์ +191 ให้คล้ายกับตำรวจจริง ซึ่งโทรศัพท์ที่มีหมายเลขบวกนำหน้านั้นจะเป็นโทรศัพท์ที่อยู่ต่างประเทศ จึงขอประชาชนให้ระมัดระวังอย่าตกเป็นเหยื่อของแก๊งคอลเซ็นเตอร์

แต่ละวันจะมีผู้เสียหายมาแจ้งความถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวงเฉลี่ยแล้วตกประมาณวันละ 6-7 รายที่มาแจ้งความ บางรายได้โอนเงินไปให้คนร้ายแล้ว บางรายไหวตัวทันไม่ได้โอนเงิน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส