ขนลุก! กุมารทองอวดฤทธิ์เปิดตู้-เข็นรถเด็ก เจ้าบ้านเชื่อวิญญาณออกวิ่งเล่น (คลิป)

16 พ.ค. 65

จากกรณี ผู้ใช้ tiktok ชื่อ picky.smile แชร์คลิปกล้องวงจรปิดในบ้านตัวเองที่มีการนำกุมารทองวางไว้ในตู้กระจก แล้วประตูบานเลื่อนกระจกมีการเลื่อนเปิดเอง ก่อนที่จะมีภาพรถเข็นเด็กเลื่อนเอง ซึ่งเจ้าตัวเชื่อเป็นอิทธิฤทธิ์ของกุมารทองที่เลี้ยงไว้

683182174222

วันที่ 16 พ.ค. 65 นายฐานวัฒน์ สุขวัฒนทรัพย์ อายุ 43 ปี เจ้าของคลิป เปิดใจเล่าว่า ตนชื่นชอบกุมารทอง และมีการสะสมมานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยส่วนใหญ่กุมารจะได้มาจากหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม ซึ่งในบ้านมีมากกว่า 1,000 องค์ โดยคนในบ้านก็ชินกับเหตุการณ์เหนือธรรมชาติกันหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ประตูเปิดเอง ไฟเปิดเอง หรือได้ยินเสียงเด็กวิ่งเล่นกัน

302769

ส่วนจุดเริ่มต้นของการสะสมกุมารทอง มาจากที่ชีวิตส่วนตัวของตนมีการพบเจอดวงวิญญาณบ่อยครั้ง และไม่สามารถแยกออกว่าใครคือคน ใครคือวิญญาณ แต่พอตั้งแต่มีการสะสมกุมาร ก็ทำให้ไม่เจอวิญญาณเหมือนแต่ก่อน ซึ่งภายหลังก็สะสมเพราะชื่นชอบ ไม่ได้บูชาเพื่อหวังผลอะไร

181917

ซึ่งกับเหตุการณ์ล่าสุด เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พ.ค. 65 ช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งเช้าวันที่ 14 พ.ค. 65 ตนลงมาจากบ้าน และเห็นว่าประตูกระจกบานเลื่อนมีการเปิดทิ้งไว้ สอบถามคนในบ้านก็บอกไม่มีใครเปิด ทีแรกก็คิดว่ามีขโมยขึ้นบ้าน แต่พอมาย้อนกล้องวงจรปิดดู จึงพบว่าประตูเลื่อนกระจกเลื่อนเอง แล้วรถเข็นของลูกสาวก็มีการเลื่อนเอง จึงทำให้ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเกิดจากพลังงานของกุมารที่ตนเลี้ยงไว้ ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล

231859

ด้าน รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า การที่ประตูกระจกเลื่อนเอง ถ้ามองในมุมวิทยาศาสตร์ก็สามารถเกิดขึ้นได้ โดยสาเหตุอาจจะมาจากเรื่องของรางที่วางบานกระจกบาลานซ์ไม่เท่ากัน ซึ่งจะทำให้มีทิศทางที่เอียงลง

529792

ส่วนตัวก็มีตู้แบบนี้เช่นกัน ก็เคยเลื่อนเองแบบคล้ายในคลิป มองว่าบังเอิญว่าเป็นตู้ที่ใส่กุมารมากกว่า เลยมีการโยงเข้ากับความเชื่อ ส่วนเรื่องรถเข็นเด็กที่มีการเลื่อนเองนั้น สังเกตว่าจากในคลิปวงจรปิดจะไม่เห็นบริเวณด้านหลังของรถเข็น ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่ามีใครเลื่อนรถเข็นจากด้านหลังที่กล้องไม่สามารถบันทึกภาพได้ไว้หรือไม่ แต่ถ้าเป็นการเลื่อนเอง ก็เป็นไปได้จากสาเหตุลักษณะล้อของรถเข็นที่อยู่ในทิศทางเดียวกัน ซึ่งอาจวางอยู่ในพื้นที่เอียงเล็กน้อย จนไม่สามารถสังเกตเห็นได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส