หลวงปู่แสงเมตตาสองพระสะอื้นร่วมทีมอุปัฏฐาก ชาวยโสไม่ทนแจ้งจับแก๊งหมอปลา (คลิป)

16 พ.ค. 65

ความคืบหน้า กรณีที่ นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี พาทีมสื่อมวลชนบุกไปที่สำนักสงฆ์ดงสว่างธรรม อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังปรากฏคลิปกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง ญาณวโร คุกคามทางเพศผู้หญิง กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก ก่อนที่หมอปลาและทีมงานแถลงกล่าวขอโทษ พร้อมขอขมาแล้วนั้น

649202

วันที่ 16 พ.ค. 65 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ติดตามบรรยากาศที่วัดป่าอรัญญาวิเวก ต.ไก่คำ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ซึ่งวันนี้ทางวัดยังคงปิดประตูคัดกรองคนเข้าออกเหมือนเดิม แต่อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไปถ่ายบรรยากาศด้านในได้ ช่วงเช้าของวันนี้เงียบสงบ มีฝนตกตลอดทั้งวัน

302626

ตามกำหนดทางวัดจะเปิดให้เข้าพบหลวงปู่ได้ในเวลา ตั้งแต่ 13.00-15.00 น. ซึ่งการเข้ามากราบหลวงปู่ จะมีการดูแลตั้งแต่ประตูทางเข้า ผู้หญิงต้องห่างจากหลวงปู่ 5 เมตร และต้องแต่งกายสุภาพ

268849

นายเฉลิมชัย จันทะโคตร โฆษกวัด เปิดเผยว่า ขณะนี้คณะสงฆ์พระผู้ใหญ่ได้มีมติตั้งพระอุปัฏฐากเสร็จสิ้นแล้ว โดยจะมีพระอุปัฏฐาก ทำหน้าที่ดูแลหลวงปู่แสง จำนวน 7-8 รูป แต่ละรูปจะมีหน้าที่ต่างกัน อาทิ อุ้มหลวงปู่สงน้ำ เตรียมน้ำอาบ เตรียมอุปกรณ์ขับถ่าย ซึ่งหนึ่งในนั้น มีพระคาว กุสรจิตโต และพระทวี ฐานวโร พระอุปัฏฐากที่ขอลาออกจากตำแหน่งนี้รวมอยู่ด้วย เนื่องจากทั้ง 2 รูป มีความผูกพันกับหลวงปู่แสง และต้องส่งมอบงานให้พระอุปัฏฐากรูปอื่น แต่ทั้ง 2 รูปจะถูกลดบทบาทการดูแลหลวงปู่แสงลง ยืนยันว่าการทำงานของคณะพระอุปัฏฐากชุดนี้จะมีความเข้มงวดมากขึ้น

157498

ที่ผ่านมา หลวงปู่แสง ไม่เคยตำหนิพระคาว และพระทวี เนื่องจากหลวงปู่แสงเป็นพระที่มีความเมตตาสูง ส่วนเรื่องเงินวัดจากข้อมูลของผู้จัดการธนาคารไม่มีเงินออก มีแต่เงินเข้าบัญชี ทั้งในอดีตจนถึงปัจจุบัน ก็ไม่พบว่ามีเงินของหลวงปู่กระจายไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้อง สำหรับวัตถุมงคลของหลวงปู่แสง ยืนยันทางวัดไม่เคยจำหน่ายหาเงินเข้าวัด วัตถุมงคลทุ่กรุ่นมีแจกฟรีที่วัดจากมือหลวงปู่เท่านั้น

ส่วนกรณีกระแสข่าวที่มีบุคคลเปิดรับบัญชีโดยอ้างชื่อหลวงปู่ว่า ต้องการฉันปลาแซลมอนกิโลละ 1,800 บาท หรือมีเงินทองเยอะแยะหลายสิบล้านนั้น ตนไม่ทราบเรื่องดังกล่าวมาก่อน ส่วนอาการของหลวงปู่เมื่อช่วงเช้าฉันข้าวได้นิดหน่อย ยังยิ้มแย้มเหมือนเดิม เรื่องการเปิดให้เข้าพบในวันนี้แล้วแต่ว่าหลวงปู่จะลงมาพบญาติโยมหรือไม่ และเวลาที่กำหนดก็ยังไม่แน่นอน

579382

นอกจากนี้ ทางญาติยังส่งคลิปมาให้ทีมข่าวเป็นภาพขณะที่จะลาหลวงปู่กลับกรุงเทพฯ และขอนแก่น โดยทางญาติได้ถามกับหลวงปู่ว่า รู้ไหมตอนนี้ดังในโซเชียล ญาติจะนิมนต์กลับไปอยู่วัดที่ขอนแก่น เนื่องจากอยู่ที่อำนาจเจริญ มันอยู่ไกลลูกหลาน เดินทางมาเยี่ยมลำบาก เพราะต่างคนต้องทำมาหากิน แต่หลวงปู่บอกเป็นภาษาอีสานว่า "ไม่ ไม่ ไม่ จะอยู่ที่นี่ ไม่ไปไหน" แล้วก็ให้พรลูกหลาน พร้อมหยิบถุงเหรียญของหลวงปู่แจกตามเดิม โดยมีใบหน้าแจ่มใส

169331

มีภาพที่ลูกศิษย์และญาติตัดเล็บให้หลวงปู่ในตอนเช้าของวันนี้ ก่อนจะเปิดให้ชาวบ้านที่นับถือศรัทธาเข้ากราบไหว้ โดยในภาพจะเห็นว่าหลวงปู่มีใบหน้าที่สดใส พูดคุยรู้เรื่อง ทั้งยังตรวจซองเงินที่ชาวบ้านนำมาถวายด้วยตัวเอง และเผยภาพขณะที่หลวงปู่ให้คำสอนกับลูกศิษย์หลังจากเกิดเหตุการณ์ในวันที่หมอปลาและนักข่าวไปที่วัด

579848

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ สภ.ป่าติ้ว นายรัตน์ภิโพธิ ทวีกันย์ หรือ วิทย์ มหาชน กรรมการสมาคมชาวยโสธร พร้อมด้วย นายวรวุฒิ พรหมสุวรรณ ทนายความ และชาวบ้าน อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.นครินทร์ สัตยนันท์ รองสว.(สอบสวน) สภ.ป่าติ้ว เอาผิดนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา พร้อมพวก ในข้อหาสร้างพยานหลักฐานเท็จเพื่อให้บุคคลอื่นได้รับโทษทางอาญา, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.บ.คณะสงฆ์ และอั้งยี่ซ่องโจร พร้อมทั้งนำคลิปวีดีโอการไลฟ์สดผ่านเพจหมอปลาช่วยด้วย ไปมอบให้กับพนักงานสอบสวน เพื่อเป็นหลักฐาน

422887

นายวรวุฒิ กล่าวว่า การกระทำของหมอปลาเป็นการย่ำยีพุทธศาสนา ดังนั้นจึงต้องดำเนินคดีหมอปลาและพวก ซึ่งตนได้ปรึกษาทนายทั่วภาคอีสาน จึงสรุปได้ว่าจะแจ้ง 4 ข้อกล่าว ประกอบด้วย 1.นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 2.พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 มาตรา 44 ตรีเป็นการใส่ความคณะสงฆ์ให้เสื่อมเสียก่อให้เกิดความแตกแยก 3.อั้งยี่ซ่องโจรและ 4.ร่วมกันทำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส