แม่ค้าสาวย้ำคนที่เอาเงินที่โอนผิดไป ให้เอามาคืนด่วน ก่อนจะโดนออกหมายจับ

15 พ.ค. 65

แม่ค้าสาวเผย ตำรวจจ่อออกหมายเรียกสาวบุรีรัมย์ ให้คืนเงิน 3 แสน ที่โอนผิดบัญชี ย้ำให้รีบมาคืน หากเรียก 2 รอบแล้วเพิกเฉยจะโดนหมายจับ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับ นางสาววิราวรรณ ชวดพงษ์ อายุ 40 ปี ชาวสมุทรสาคร ผู้ประกอบกิจการจำหน่ายอาหารทะเลแช่แข็งและวัตถุดิบหมูกระทะทุกชนิด ภายหลังทราบว่านางสาววิราวรรณได้โอนเงินผิดบัญชีจำนวน 293,439 บาท ไปยังบัญชีของนางเสาวณีย์ หญิงสาวชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เหตุเพราะกดเลขผิดเพียงตัวเดียว ครั้นพอมีการติดต่อขอเงินดังกล่าวคืนก็ไม่ได้รับความร่วมมือ โดยปลายทางบอกว่าได้นำเงินไปใช้ส่วนตัวแล้วและโอนคืนกลับมาให้บางส่วน หรือแม้แต่การขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ธนาคารที่เป็นเจ้าของบัญชีของผู้เสียหายนั้นก็ไม่ได้รับความร่วมมือตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น


1652622669356

นางสาววิราวรรณ เผยว่าตนคงต้องหวังพึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเร่งดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลดังกล่าว เพราะในส่วนตัวนั้นก็เชื่อว่าที่ทำมาทั้งหมดได้ให้โอกาสกับผู้ที่นำเงินของตนเองไปแล้ว แม้ว่าจะเป็นการกระทำที่ผิดพลาดของตนเพียงแค่คลิกตัวเลขผิดไปเพียงตัวเดียว แต่ตามกฎหมายก็ถือว่าบุคคลที่นำไปใช้มีความผิดทางอาญา และเรื่องนี้คงไม่ใช่แค่การเสียเงินจากความไวของยุคระบบออนไลน์เท่านั้น แต่ยังทำให้เสียความรู้สึกจากการให้บริการของธนาคารที่ไว้ใจเลือกที่จะฝากเงินอีกด้วย


1652622746078

นางสาววิราวรรณ บอกทิ้งท้ายด้วยว่าตอนนี้ผู้ที่นำเงินของตนเองไปยังคงมีโอกาสที่จะนำเงินกลับมาคืนก็ขอให้รีบหามาคืนก่อนที่จะมีหมายเรียกไปถึงบ้าน เพราะทราบว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเองก็เตรียมออกหมายเรียกบุคคลดังกล่าวแล้ว หากออกหมายเรียก 2 ครั้งแล้วไม่มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไปก็จะกลายเป็นหมายจับแทน ซึ่งตนเองนั้นก็ไม่ได้ต้องการให้กลายเป็นเรื่องใหญ่โตอะไรเพราะจะทำให้เสียชื่อเสียงของบุคคลดังกล่าวรวมไปถึงคนในครอบครัวด้วย แต่ตนเองเพียงแค่ต้องการเงินคืนเท่านั้นจะช้าหรือเร็วก็ขอให้มาเจรจากันให้ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
- แม่ค้าโอนเงินผิดเกือบ 3 แสน ถูกแบงก์เมิน คนรับเอาไปใช้เพลิน คืนให้ไม่ครบขอยอมติดคุก
- สาวรับเงินโอนผิด 3 แสน ชิ่งหนีไปแล้ว ผัวชี้เมียบอกได้เงินจากขายที่ดินมรดก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส