เด็ก 14 ผูกคอดับ สั่งลาเพื่อนเปิดโปงครูไล่พ้นโรงเรียน ศิษย์งัดคลิปแฉมี 200 จะให้ครูทำไง (คลิป)

14 พ.ค. 65

จากกรณีในทวิตเตอร์ มีการโพสต์เรื่องราวของน้องโบนัส เด็กหญิงวัย 14 ปี นักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.พัทลุง ที่ผูกคอตายเสียชีวิต ซึ่งเพื่อนในโรงเรียนตั้งข้อสังเกตว่า น้องโบนัสฆ่าตัวตายเพราะถูกครูคนหนึ่งในโรงเรียนพูดกดดัน เนื่องจากน้องโบนัสไม่มีเงินจ่ายค่าเทอม ซึ่งมีการติดแฮชแท็ก #รรชื่อดังย่านโคลี

393542

วันที่ 14 พ.ค. 65 มีรายงานข่าวศพของน้องโบนัส ได้ถูกฌาปนกิจที่วัดต้นพยอม อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งทางผู้ปกครองของน้องโบนัส ไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ เนื่องจากยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ

134377

ทีมข่าวได้แชตของน้องโบนัสก่อนตาย เป็นแชตที่น้องโบนัสพูดตัดพ้อว่า มืดแปดด้าน อยากตาย อยากให้รถมาชนหรือให้ผีพรายมาฉุดลงน้ำ และยังมี ข้อความคล้ายกับจะฆ่าตัวตาย และฝากบอกเพื่อนว่า ถ้าเจ้าตัวฆ่าตัวตาย ให้ช่วยเปิดโปงเรื่องราวทั้งหมด

 

994630

 

นอกจากนี้ ยังมีแชตซึ่งเป็นแชตที่น้องโบนัสคุยกับเพื่อน คล้ายกับว่าถูกคู่ครูมาพูดถากถางว่าน้องโบนัสเป็นภาระต่อคนอื่น และให้ลาออกจากโรงเรียน

 

376756573940

ทีมข่าวได้รับคลิปเสียง เป็นคลิปเสียงหลังจากที่น้องโบนัสเสียชีวิตแล้ว โดยเพื่อนของน้องโบนัสโทรไปหาครูหญิง ที่เคยพูดถากถางน้องโบนัส ได้โทรไปหาเพื่อนของน้องโบนัส ที่เป็นคนโพสต์เรื่องราวลงทวิตเตอร์

198034

โดยคลิปเสียงที่ครูพูดกับเพื่อนน้องโบนัส ระบุว่า ก่อนหน้านี้ครูที่ปรึกษาต้องมาดูแลน้องโบนัส เพราะน้องโบนัสมีเงินแค่ 200 บาท และไม่มีผู้ปกครองมาดูแล ซึ่งที่ครูพูดเพราะอยากให้ผู้ปกครองมาดูแล เพราะที่ผ่านมาครูหลายคนก็ช่วยน้องโบนัสมานาน อย่าคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาลที่จะช่วยเพื่อน เพราะนักเรียนไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้ เพราะแม้แต่ครู ซึ่งครูได้ตั้งคำถามว่า เจ้าตัวจะต้องทำอย่างไรเมื่อนักเรียนไปโพสต์เรื่องราวในทวิตเตอร์ โดยนักเรียนได้กล่าวทิ้งท้ายว่าจะยอมลบเรื่องราวทั้งหมดออกจากทวิตเตอร์

638040

ทีมข่าวอมรินทร์ทีวีลงพื้นที่ จ.พัทลุง พูดคุยกับ นางเอ (นามสมมติ) น้าสาวของเพื่อนน้องโบนัส เป็นคนที่เคยช่วยเหลือเรื่องการเงินของน้องโบนัส เปิดเผยว่า น้องโบนัสนั้นเป็นชาว จ.สงขลา เป็นเด็กเรียนดี ที่มีฐานะยากจน และสอบติดในโรงเรียนดังของ จ.พัทลุง โดยเมื่อปีที่แล้ว ช่วงที่น้องโบนัสอยู่ ม.2 น้องโบนัสได้มาเป็นเพื่อนกับหลานของตน ซึ่งตนก็มาทราบเรื่องราวของน้องโบนัสว่าเจ้าตัวเป็นเด็กที่ยากจน พ่อแม่แยกทางกัน แม่ติดการพนัน และไม่มีเงินที่จะส่งเสียให้เรียน หลานของตนจึงช่วยจัดแจงและหาหอพักใกล้โรงเรียนใน จ.พัทลุง

705384

หลังจากที่ตนทราบเรื่องราวของน้องโบนัสจากหลานสาว ตนก็รู้สึกเห็นใจ เพราะตนได้เห็นข้าวของเครื่องใช้ในหอพัก ไม่มีหมอน ไม่มีผ้าห่ม มีแค่ชุดนักเรียน ตนก็รู้ทันทีว่าน้องโบนัสมีความลำบาก ตนจึงช่วยเหลือโดยชวนน้องโบนัสมาอยู่ที่บ้าน ให้ข้าวและให้พักที่บ้านเพื่อให้ได้เรียนออนไลน์ และให้เงินไปโรงเรียน ช่วยอุปการะในส่วนที่น้องโบนัสได้ไปเรียนหนังสือ

กระทั่งวันที่ 9 พ.ค. 65 ตนได้ทราบข่าวว่าน้องโบนัสผูกคอตายที่บ้านใน จ.สงขลา ซึ่งตนก็ไม่กล้าการันตีว่าเกิดจากการถูกครูในโรงเรียนตำหนิเรื่องค่าเทอม แต่เชื่อว่าน้องโบนัสเองคงมีปัญหาบางอย่าง และคงหาทางออกไม่ได้ ไม่มีใครให้ปรึกษาจึงได้ผูกคอตายด้วยหรือไม่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส