เปิดหน้าชน! อัจฉริยะ แฉโดนสั่งเก็บพยานถูกเชือดขู่ (คลิป)

13 พ.ค. 65

เปิดหน้าชน! อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แฉโดนสั่งเก็บพยานถูกเชือดขู่ จากกรณีที่ “แซน” โพสต์ภาพคู่กับ “กระติก”

 

จากกรณีที่ “แซน” โพสต์ภาพคู่กับ “กระติก” อดีตผู้จัดการแตงโม ผ่านไอจีส่วนตัว ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ ด้านคู่สามีภรรยา “จิน จรินทร์ – หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” ออกมาแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าวเช่นกัน ก่อนที่แซนพร้อมด้วยทนายความส่วนตัวจะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม เพื่อเอาผิดข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

ทนายตั้ม

 

ล่าสุด วันที่ 13 พ.ค. 65 นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ โพสต์ภาพร่วมกับจินและหนิง พร้อมแคปชั่นว่า "วันนี้คุณหนิง ปณิตาและคุณจินเข้ามาที่ Sittra Law Firm เพื่อปรึกษาข้อกฎหมายเกี่ยวกับคดีที่เป็นข่าวดังอยู่ในขณะนี้แล้วนะครับ และในวันอังคารที่จะถึงนี้ จะมีการเข้าไปที่สถานีตำรวจ เพื่อแจ้งความแซนคืนเช่นกัน รายละเอียดต่างๆจะนำมาลงให้อ่านวันหลัง ฝากเป็นกำลังใจให้คุณหนิง คุณจินด้วยนะครับ"

 

ทนายตั้ม

 

ทนายตั้ม ษิทรา กล่าวว่า จริง ๆ แล้ว คุณหนิงติดต่อมาหาตั้งแต่ตอนที่ผมอยู่ฝรั่งเศส โดยขอให้ช่วยทำคดีคุณจิน ตนจึงบอกรอกลับไทยค่อยคุยรายละเอียดกัน เมื่อกลับมาถึงวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา คุณจิน คุณหนิงจึงเพิ่งว่างคุยวันนี้ จึงตกลงรับเป็นทนายในคดีที่ แซนแจ้งความดำเนินคดีกับคุณจิน และจะเป็นทนายให้ด้วยในกรณีที่คุณหนิงจะแจ้งความกลับแซนในคดีอาญา

 

ที่อีกฝั่งแจ้งมาเราพร้อมคงสู้ แต่เชื่อว่าคุณจินคงมีเหตุผล และคุณแซนคงไม่ใช่ผู้เสียหายโดยนิตินัย เป็นเหมือนผู้ที่ก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด โดยได้มีการเชิญชวนให้ผู้อื่นเข้ามาแสดงความคิดเห็น น่าจะรู้อยู่แล้วว่าทัวร์จะต้องลง เหมือนเชิญชวนให้คนมาแสดงความคิดเห็น พอมีคนมาคอมเมนต์ด่าก็เลือกฟ้อง ทางคุณจินทำให้สงสัยในเจตนาของแซนว่าเป็นอย่างไร และมีการให้สัมภาษณ์ว่าทำเพื่อสะใจ ซึ่งไม่ถูกต้อง การไปศาลไม่ควรไปด้วยความสะใจ ต้องไปด้วยมือสะอาด

 

ตนเองคิดว่าสู้ได้แน่นอน แต่ต้องไปว่ากันในศาล ในส่วนการดำเนินคดีนั้นจะดำเนินคดีกลับ ส่วนจะเป็นข้อหาอะไรจะแจ้งรายละเอียดอีกครั้ง วันนี้ได้เปิดข้อกฎหมายให้คุณจินและคุณหนิงดูแล้วว่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมายข้อใดบ้าง แต่หากจะไปดำเนินคดีต้องไปดำเนินในวันอังคารที่ 17 พ.ค. 65 เป็นข้อหาที่เกิดจากกรณีที่แซนทำกับทางคุณหนิง ยืนยันไม่กังวลให้ฝั่งตรงข้ามชนะคดีให้ได้แล้วกัน หากไม่ชนะ ทำให้เราเสียหายเราก็ฟ้องกลับ ซึ่งคุณจิน คุณหนิง ก็เช่นกัน ไม่กังวล ใด ๆ ไว้ใจตนเองในการจัดการทุกอย่าง

 

เบื้องต้นตอนนี้ตำรวจยังไม่มีเอกสารใดส่งมา แต่ตอนนี้ทำเอกสารวิเคราะห์คดีให้คุณจินกับคุณหนิงแล้ว พร้อมสู้ตั้งแต่ชั้นตำรวจ จนถึงชั้นศาล ถามว่าจะสู้ถึงที่สุดเรียกเงินไหม ต้องรอถามคุณหนิง ตนเป็นเพียงทนาย ส่วนข้อหาที่จะฟ้องกลับมีความรุนแรงพอกัน ถือว่าสมน้ำสมเนื้อ วันนี้คุณหนิงคุณจินไม่มีท่าที่จะยอม เขาโมโหมากจะดำเนินคดีถึงที่สุด ใช้คำว่า "เอาให้เละ

 

527851

 

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ คือใคร?

ส่วนกรณีที่นาย "อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์" คือ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ประกาศสั่งเสียว่าหากตัวเองเป็นอะไรไประหว่างทำคดีแตงโม ฝากประชาชนคนไทยช่วยดูแลลูกสาวของตน และช่วยจัดงานศพให้ด้วย หลังจากมีการแถลงข่าวเปิดหลักฐานทวงคืนความยุติธรรมให้ "แตงโม" ไปนั้น

 

ด้านนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เปิดเผยว่า ประเด็นแรกเกี่ยวกับการสั่งเสียเนื่องจากมีคนขู่ฆ่า ตนทำคดีมาหลายคดี ซึ่งตนไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น โดยในช่วงที่ตนลงไปพูดถึงคดีแตงโม ตนได้มีการขึ้นศาลเกี่ยวกับการปราบปรามและจับกุมการค้ายาเสพติดรายใหญ่หลายคดี รวมถึงคดีการจับกุมตำรวจนอกรีต ทำให้อาจมีกลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยถือโอกาสนำคดีแตงโมมาอ้าง แล้วคิดทำร้ายตน ซึ่งไม่กี่วันที่ผ่านมา พยานในคดียาเสพติดของตนก็ถูกยิงเสียชีวิต

 

อัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์

 

ส่วนในคดีแตงโมนั้น ไม่มีคนขู่ฆ่า เพียงมีแต่คนเสนอเงินรายเดือน เดือนละหลักแสนบาท จ่ายให้ตนไปเรื่อย ๆ เพื่อให้หยุดพูดถึงคดีแตงโม แต่ตนปฏิเสธ ทั้งนี้ ตนคอยช่วยเหลือคนมาเป็นเวลา 10 ปี ทางครอบครัวไเคยขอให้คนหยุด ลูกสาวของตนก็ขอให้ตนหยุด แต่ตนได้อธิบายครอบครัวไปว่าขณะนี้ตนเป็นที่รู้จักของประชาชนและที่พึ่งของคนจน หากตนหยุด คนจนจะพึ่งพาใคร

 

ตนไม่ได้มีความสุข ตนไปไหนมาไหนครอบครัวก็เป็นห่วง ลูกไม่รู้ว่าจะได้เห็นหน้าพ่อตอนเช้าหรือไม่ กินข้าวก็พยายามสั่งอาหารมากินที่บ้าน อีกทั้งต้องมีการ์ดวนมาตรวจสอบความเรียบร้อยทุกชั่วโมง อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด หากตนจะต้องถูกยิงก็ถือเป็นสิ่งที่ฟ้าลิขิต เพราะตนทำเต็มที่แล้ว โดยยอมรับชะตากรรมของตัวเอง เนื่องจากหากตนหยุดวันนี้ สังคมอาจจะมองว่าตนรับเงินใครหรือไม่

 

ส่วนที่ ส.ส.เต้โพสต์แสดงความเป็นห่วงตน และมีการระบุข้อมูลมือปืน ตนก็ขอขอบคุณ แต่ในความเป็นจริง ไม่มีใครสามารถรู้ได้ว่ามือปืนจะมาเมื่อไร อีกทั้งการโพสต์วันที่ชัดเจน มือปืนก็คงไหวตัวทันและคงไม่มายิงตนในวันนั้น

 

สำหรับคดีแตงโม ตนได้รวมทีมเพื่อทำการรื้อคดีขึ้นมาใหม่ทั้งหมด แล้วผลักดันคดีเข่า DSI (กรมสอบสวนคดีพิเศษ) โดยในวันที่ 16 พ.ค. 65 เวลา 10.00 น. ตนลงพื้นที่พร้อมทีมงานไปยังท่าเรือพิบูลสงคราม จ.นนทบุรี เพื่อตรวจสอบแม่น้ำเจ้าพระยาและดิน ทรายใต้น้ำ นอกจากนี้ ตนยังมีคลิปวิดีโอที่จับภาพ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ เจ้าของเรือสปีดโบ๊ตใช้มีดเปิดขวดแอลกอฮอล์ ซึ่งยังไม่ได้นำมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตลอดสอบว่ามีดเข้ากับบาดแผลบนร่างของแตงโมหรือไม่

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส