หมอปลา-น้ำฟ้า ร่ำไห้ขอขมาหลวงปู่แสง ไหว้ท่วมหัว ยันขึ้นเสียงใส่ศิษย์ไม่ตวาดปู่ (คลิป)

13 พ.ค. 65

จากกรณีนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อม น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยา พร้อมทีมสื่อมวลชน ได้เข้าตรวจสอบภายในที่พักสงฆ์ดงสว่างธรรม ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคนร้องเรียนพร้อมนำคลิปวิดีโอที่หลวงปู่แสง ญาณวโร อายุ 98 ปี พยายามแตะเนื้อต้องตัวสีกาบนกุฎิมาเผยแพร่ ต่อมาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของหมอปลาและภรรยา มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังมีการชี้แจงว่าหลวงปู่แสงมีอาการป่วยอัลไซเมอร์ และถูกกระแสตีกลับว่าสิ่งที่หมอปลา และคุณน้ำฟ้าทำนั้นรังแกพระชราที่ป่วยหรือไม่

217671

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 13 พ.ค. 65 นายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อม น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยา เปิดใจขอโทษทั้งน้ำตาว่า ตนเองขอกราบขอโทษลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงทุกคน ตนเองที่เดินทางไปในวันนั้น เนื่องจากมีหญิงสาวผู้เสียหายได้เข้าร้องเรียนว่าถูกหลวงปู่แสงลวนลามจริง จึงได้ประสานทาง ผอ.สำนักพุทธ และนายอำเภอ เพื่อตั้งใจเข้าไปสอบถามข้อเท็จจริงเท่านั้น แต่ตนเองเมื่อไปถึงพยายามสอบถามหลวงปู่แสง แต่ท่านไม่ยอมตอบ

672652

ทางลูกศิษย์และพระเลขาของหลวงปู่แสงจึงได้ตอบชี้แจงแทน และบอกว่าหลวงปู่แสงท่านป่วยเป็นอัลไซเมอร์ พอรู้ดังนั้นแล้วพวกตนเองจึงพยายามถามกับลูกศิษย์ว่า "ทั้งที่รู้ว่าหลวงปู่ป่วยแล้ว ทำไมไม่ยอมให้พาหลวงปู่ไปรักษา ทำไมพระลูกศิษย์ต้องให้ท่านออกมารับแขกแบบนี้ด้วย" จากนั้นก็เริ่มมีการเถียงกัน เรื่องที่ลูกศิษย์นำหลวงปู่มาหากิน และโพสต์ลงโซเชียลถึงอภินิหารต่าง ๆเช่น อุจจาระ ปัสสาวะ โลหิตของหลวงปู่กลายเป็นพระธาตุ ตนเองเชื่อว่าหลวงปู่นั้นไม่ทราบเรื่อง หรือสอนให้เชื่อแบบนั้นอยู่แล้ว

ส่วนคำพูดคำจาหรือภาพที่ออกไปนั้น ตนเองยอมรับว่าค่อนข้างที่จะดูไม่ดี ไม่เหมาะสม ซึ่งตนเองก็พร้อมที่จะขอโทษทั้งลูกศิษย์และตัวของหลวงปู่แสงผ่านสื่อ "ผมไม่เคยพูดแก้ตัว ผมพร้อมรับผิดชอบ และยืนยันว่าผมไม่เคยก้าวร้าวกับหลวงปู่แสงเลยสักครั้ง"

สิ่งที่ตนเองทำนั้นเชื่อว่าสังคมน่าจะได้อะไรมากขึ้นกับสิ่งที่เกิดขึ้น สังคมจะได้รู้ว่ายังมีลูกศิษย์บางกลุ่มพยายามหาผลประโยชน์กับตัวหลวงปู่แสง ไม่ยอมนำหลวงปู่ไปรักษา พร้อมกับช่วยฝากทีมแพทย์ตรวจสอบประวัติอาการป่วยของหลวงปู่แสงให้ดีว่า หลวงปู่ป่วยด้วยโรคอะไรบ้าง เพื่อที่จะทำการรักษาหลวงปู่ได้อยากถูกต้อง

780086

อยากให้ตรวจสอบเรื่องเงินของหลวงปู่จำนวน 57 ล้านบาทด้วย โดยตนเองเชื่อว่าต้องมีผู้จัดการเรื่องเงินให้หลวงปู่ หลวงปู่ไม่สามารถจัดการเรื่องเงินได้คนเดียวอยู่แล้ว และเชื่อว่าหลวงปู่แสงน่าจะมีเงินมากกว่า 57 ล้านบาท เพราะหลวงปู่มีลูกศิษย์นำเงินมาทำบุญวันละไม่ต่ำกว่า 10,000-100,000 บาท ซึ่งตนเองอยากถามกลับว่าเงินจำนวนนั้นอยู่ไหนใครเป็นคนเก็บ เช่นเดียวกับในกลุ่มเพจเฟซบุ๊กของหลวงปู่แสง ที่ลูกศิษย์บางกลุ่มได้โพสต์รูปพระธาตุต่าง ๆ ลงในกลุ่มต้องการหาผลประโยชน์อะไรกับหลวงปู่แสงหรือไม่ อยากให้ตรวจสอบด้วย

ส่วนประเด็นที่มีการบอกว่าหมอปลาจัดฉากทำลายความศรัทธาของหลวงปู่แสงจริงหรือไม่ ตนเองยังยืนยันคำเดิมว่าไม่คิดจะทำร้ายพระพุทธศาสนา หรือทำร้ายหลวงปู่แสง แต่เกิดจากมีผู้เสียหายจำนวนไม่น้อยส่งคลิปและเล่าเรื่องราวว่าถูกหลวงปู่ลวนลามจริง ซึ่งทุกคนก็เพิ่งรู้ ผู้เสียหายทั้งหมดเพิ่งรู้ว่าหลวงปู่ป่วย หากรู้จะไม่เป็นแบบนี้ และหากพวกลูกศิษย์บอกว่าหลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ และพาหลวงปู่ไปรักษาตั้งแต่แรก ก็คงไม่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น

ตอนนี้ตนเองถูกกระแสตีกลับโจมตีหนักมาก แต่ตนเองยังยืนยันว่าจะเดินหน้าต่อไป ถึงแม้บางครั้งพวกตนเองจะต้องโดนกระแสโจมตีบ้าง "ขอถามกลับ หากตนเองหยุดทำ แล้วพระนอกรีตคนที่คดโกงคนอีกเท่าไร ใครจะเป็นคนทำ ใครจะว่าผมหน้าด้านก็ช่าง แต่ยืนยันว่า ผมไม่ใช่เป็นคนหิวแสง ผมตั้งใจทำงานจริง ๆ และไม่น้อยใจ เพราะผมรู้อยู่แล้วว่าคนจ้องที่จะเหยียบผมมีเยอะแยะมากมาย ผมจะขึ้นสวรรค์หรือตกนรก ผมรู้ดี และผมจะขอตกนรกคนเดียว ไม่ต้องดึงใครมาตกนรกกับผม ผมไม่เคยโพสต์สร้างภาพ วันนี้ผมผิดผมก็ยอมรับผิด และยอมแก้ไข ผมไม่เคยแก้ตัว"

ตนขอบคุณอาจารย์เฉลิมชัยที่พูดเตือนสติ ตนเองยืนยันไม่รู้จริง ๆ ว่าหลวงปู่ป่วย เพิ่งมารู้หน้างาน ขอบคุณในความเป็นห่วงของอาจารย์เฉลิมชัย เพราะอาจารย์เฉลิมชัยคือไอดอลในดวงใจอันดับหนึ่งของผม ผมยินดีแก้ไข และผมไม่ชอบที่วันที่ตัวเองล้มจะมีพวกหิวแสงมาคอยซ้ำ

735530

น.ส.รภัสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือ น้ำฟ้า ภรรยาของหมอปลา หลังเกิดกรณีดราม่าถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากคุณน้ำฟ้าและผู้สื่อข่าวหญิงรายหนึ่ง ได้ยืนตอบโต้กับลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงอย่างดุเดือด ซึ่งโลกโซเชียลต่างมองว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติหลวงปู่แสง เปิดใจว่า ตนเองเพิ่งรู้หน้างานจริง ๆ ว่าหลวงปู่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์ ไม่รู้ว่าท่านป่วยมาก่อน หากรู้ว่าท่านป่วย ตนเองยืนยันว่าไม่มีทางไปทำเคสนี้แน่นอน

ส่วนที่ตนเองได้โต้เถียงตามคลิป ตนเองยืนยันว่าได้โต้เถียงกับพระเลขา และลูกศิษย์ของหลวงปู่แสงเท่านั้น ไม่มีเจตนาเถียงหรือโต้ตอบกับหลวงปู่แสง ส่วนที่ตนเองต้องพูดจาด้วยถ้อยคำรุนแรงนั้น ยอมรับว่าพูดไปเพราะขาดสติยับยั้ง เพราะพระลูกศิษย์ที่อยู่ข้างหลวงปู่แสง พูดว่า "การจับหน้าอกผู้หญิงของหลวงปู่ หากยอมให้จับก็จะโชคดี" ตนเองได้ฟังดังนั้นแล้วด้วยความที่เป็นผู้หญิงด้วยกันฟังแล้วจึงอารมณ์ขึ้น และไม่พอใจจริง ๆ

184340

เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นตนเองตอนนี้สำนึกผิด และอยากขอโทษด้วยใจจริง และไม่มีเจตนาอยากเด่นอยากดังหรือหิวแสง ต่อไปจะระวังให้มากกว่านี้ พฤติกรรมที่ทำตนเองทำมันแย่มาก ต้องขอโทษหลวงปู่แสงจริง ๆ และสัญญาว่าจะไม่ทำพฤติกรรมแบบนั้นอีก

ส่วนเรื่องการจัดฉากทำคลิปทำร้ายหลวงปู่แสงนั้น ยังยืนยันว่าตนเองไม่เคยจะจัดฉาก และไม่รู้จะทำไปทำไม ทำไปก็ไม่ได้โล่ หรือรางวัล แถมอาจจะถูกด่ากลับมาด้วยซ้ำ ยอมรับว่าตนเองเป็นคนใจร้อนและนิสัยไม่ดีจริง ๆ และหากมีโอกาสก็อยากที่จะเดินทางไปกราบขอขมาหลวงปู่

308761

นอกจากนี้ หมอปลา ได้ไลฟ์สดชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก "หมอปลาช่วยด้วย" โดยระบุว่า สำหรับวันที่เกิดเรื่อง เมื่อทีมไปถึงพื้นที่ได้นำคลิปให้หลวงปู่แสงดู แต่ท่านไม่รู้ จึงมีการสอบถามทางลูกศิษย์ว่า ทำไมถึงปล่อยให้ท่านทำแบบนี้ ให้ท่านทำไปเพื่ออะไร ซึ่งคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปนั้น เป็นการตอบโต้ระหว่างทีมและลูกศิษย์หลวงปู่แสง เพราะลูกศิษย์เหล่านี้เอาหลวงปู่มาหากิน ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าไม่ได้ไปก้าวล่วงหลวงปู่แสง แต่ที่ก้าวร้าวนั้นเป็นเพราะการพูดคุยกับลูกศิษย์ และการเข้าไปพบหลวงปู่แสง ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการบุกเข้าไป แต่มีการขออนุญาตแล้ว

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส