ล่าโจรลักรถก๋วยเตี๋ยวสุดแสบ ปลอมเป็นหญิงกระชากวิกตบตา เจ้าของพ้อเงินก้อนสุดท้ายยังผ่อนไม่หมด (คลิป)

13 พ.ค. 65

อีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ทำเอาเจ้าของรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวแทบทรุด หลังกล้องวงจรปิดจับภาพเหตุการณ์โจรแสบ ขโมยรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวเข็นไปไกลหลายกิโลเมตร ก่อนนำรถเข็นไปซุกไว้ในซอย ชาวบ้านเห็นคนร้าชาย 2 หญิง 1 ช่วยกันนำรถเข็นขึ้นรถกระบะก่อนขับหนีไป

659652

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 12 พ.ค. 65 ที่ผ่านมา หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายเจ้าของรถเข็นก๋วยเตี๋ยวว่ามีคนร้ายก่อเหตุขโมยรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวที่จอดอยู่ริมถนนเทพารักษ์ หน้าหมู่บ้านเฟื่องฟ้าวิลล่า 16 เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมืองสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 03.18 น.

คลิปกล้องวงจรปิดปรากฏภายชาย 1 คน สวมชุดดำใช้ผ้าคลุมหัวเพื่ออำพรางใบหน้า ก่อเหตุขโมยรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยวของผู้เสียหายโดยคนร้ายเข็นรถไปไกลเกือบ 3 กิโลเมตร แล้วนำรถเข็นไปจอดแอบไว้ ก่อนที่ช่วงเช้าผู้ก่อเหตุจะนำรถกระบะมาขนไป


994236285221

ทีมข่าวได้กล้องวงจรปิดขณะที่ทางผู้ก่อเหตุได้เดินผ่านหน้าร้านวัสดุก่อสร้าง ตอนแรกจะเป็นลักษณะคล้ายผู้หญิง สวมชุดสีดำ ผ่านมาสักระยะคล้ายว่าทางคนก่อเหตุได้ถอดชุดสีดำออก ช่วงหนึ่งที่กง้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ เห็นว่าลักษณะคนดังกล่าวคล้ายกับถอดวิกผมยาว แล้วเก็บไว้ภายในรถเข็น ก่อนที่เจ้าตัวจะจัดข้างของแล้วเดินต่อไป

118685

วันที่ 13 พ.ค. 65 ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุ บริเวณหน้าปากซอยหมู่บ้านเฟื่องฟ้าวิลล่า 16 เขตเทพารักษ์ นายกรวิทย์ เจริญสุข อายุ 31 ปี เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เล่าเหตุการณ์ว่าย้อนกลับไปเมื่อวานนี้ 12 พ.ค. 65 ประมาณช่วง 07.00 น. เจ้าของบ้านที่ตนเช่าที่อยู่โทร.มาสอบถามว่าไม่ขายก๋วยเตี๋ยวแล้วเหรอ เห็นรถเข็นไม่อยู่ ตนและแฟนสาวก็เลยรีบออกมาดู กลับพบว่าโซ่ที่ผูกรถกับเสาไว้โดนตัด ขณะที่รถเข็นก็หายไป ตัดสินใจไปลงบันทึกประจำวันไว้เบื้องต้น

244905

ก่อนที่ตนและทางแฟนสาวจะกลับมาดูกล้องวงจรปิดพบว่าช่วงเวลาประมาณตี 3.15 น. พบว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งสวมชุดคลุมสีดำ ใส่แมสก์ ได้เข้ามาตัดโซ่ที่ผูกอยู่กับเสาไฟหน้าร้าน ก่อนจะทำการเข็นรถขายก๋วยเตี๋ยวออกไปจากจุดดังกล่าว มุ่งหน้าไปทางถนนเทพารักษ์ ก่อนที่ภาพกล้องวงจรปิดจับภาพได้ว่าทางผู้ก่อเหตุเองเข็นรถคันดังกล่าวไปจอดอีกจุดอับแห่งหนึ่งข้างทาง ก่อนที่จะขนขึ้นรถกระบะหายไป ใช้เวลาในการก่อเหตุประมาณ 2 นาที ก่อนจะเข็นรถจากจุดที่ขโมยไปยังจุดที่เอาไปแอบใช้เวลาประมาณ 20 นาที ทรัพย์ที่ติดไปกับรถเข็นนั้นก็มีมูลค่าประมาณ 5,000 บาท พวกพัดลม วัตถุดิบน้ำซุป เส้น เครื่องปรุง ลำโพง เป็นต้น ส่วนคนร้ายคาดว่าเขาเองคงมาดูลาดเลาประมาณ 1-2 วัน เพราะใช้เวลาในการก่อเหตุแป๊บเดียว หนำซ้ำอาจจะแกล้งทำทีมาใช้บริการก็ได้ ก่อนหน้าที่จะมาขโมย

นายกรวิทย์ บอกว่า ส่วนตัวเพิ่งเริ่มขายก๋วยเตี๋ยวได้เพียง 1 เดือน 12 วัน หลังจากแต่ก่อนตนจะออกไปทำงานต่างจังหวัดเป็นประจำ อยากจะหาอาชีพเสริมให้แฟนสาว ยอมเอาเงินเก็บที่มีอยู่ประมาณ 40,000 กว่าบาท ซื้อรถเข็นมือหนึ่ง พร้อมอุปกรณ์มูลค่า 20,000 กว่าบาท ส่วนตัวก็ตกใจไม่คิดว่าจะเจอเหตุการณ์แบบนี้ ทั้งที่ตั้งใจจะตั้งหลักกับแฟนสาว ถามว่าตนเองอยากจะฝากบอกอะไรกับคนก่อเหตุหรือไม่ ก็ไม่อยากจะฝากบอกอะไร แต่ตนอยากฝากวอนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมากกว่า ให้ช่วยจับกุมคนที่ก่อเหตุให้เร็วที่สุด ตนจะเอาเรื่องที่สุด จะเอาทั้งของที่หายไปคืนมา และจะดำเนินคดีกับคนที่ขโมยไป เพราะตอนนี้ตนเองเดือดร้อนค่อนข้างหนัก ขาดรายได้ไปตกวันละ 2,000-3,000 บาท อีกทั้งตนยังต้องส่งค่างวดรถเข็นด้วย ประมาณ 10,000 กว่าบาท แบ่งจ่ายเป็น 2 งวด ขณะที่ค่าเช่าที่นั้น ทางเจ้าของเองก็เห็นใจ และไม่เก็บค่าเช่าที่ในช่วงนี้

646394

นางอมรา สมสมัคร"อายุ 57 ปี เจ้าของร้านส้มตำ เล่าว่า ประมาณช่วงตี 3 ครึ่ง ตนเห็นชายแก่คนหนึ่งเข็นรถก๋วยเตี๋ยวคันดังกล่างผ่านหน้าร้าน ขณะที่ตนกำลังจัดข้างของภายในร้าน ก่อนที่จะเห็นว่าชายคนดังกล่าวเอารถเข็นไปจอดไว้บริเวณมุมอับข้างร้านของตนห่างไปประมาณ 50 เมตร จุดดังกล่าวปกติจะเป็นที่จอดรถ หลังจากนั้นตนเองก็ได้ออกไปตลาดเพื่อไปชื้อวัตถุดิบ ผ่านไปประมาณ 1 ชั่วโมง ตนก็กลับมาที่ร้านหลังจากที่ไปจ่ายตลาด ก็ยังเห็นรถเข็นคันเดิมจอดทิ้งไว้ในจุดดังกล่าว แต่ไม่มีคนเฝ้า

838682

ต่อมาเวลาประมาณ 07.00 น. ก็มีรถกระบะ 2 ประตูสีขาว มีรั้วเหล็กกั้นด้านหลัง ขับมาจอดที่รถเข็นคันดังกล่าว ตนด้วยความอยากรู้ก็เลยเดินไปสอบถาม กลับพบว่าเจอกับผู้ขาย 2 คน ผู้หญิง 1 คน ที่มาพร้อมรถกระบะลักษณผู้ชายกับผู้หญิงเหมือนแฟนกัน ขณะที่ผู้ชายที่เหลืออีกคนหน้าตาค่อนข้างดี ผิวขาว ย้อมผมสีทอง ไม่ได้มีลักษณะคล้ายกับคนที่เข็นมาเมื่อข่วงเช้าที่ตนเห็น ตนเลยสอบถามว่าจะเอารถเข็นไปไหน เจ้าตัวก็บอกว่าจะมาเซ็งร้านก๋วยเตี๋ยวแถวนี้ต่อ มาจากพระประเเดง เขาชวนคุยต่อว่าแล้วแถวนี้ขายของดีไหม ตนเองก็บอกไปว่าค่อนข้างยาก จะขายได้บางช่วง ทางอีกฝ่ายก็เออออกับตน กระทั่งผ่านไปสักพักเขาเองก็บอกว่างั้นเดียวไปหาทำเลอื่นดีกว่า ก่อนที่ทั้ง 3 คนจะช่วยกันยกรถเข็นคันดังกล่าวขึ้นกระบะและขับหายไป

หลังจากนั้นทางผู้เสียหายก็เดินทางมา และพบว่าทางคนก่อเหตุทิ้งผ้าคลุมรถไว้ที่จุดใกล้ร้านตน เลยมีการสอบถาม จนได้รู้ความจริง ในส่วนของใบหน้าคนก่อเหตุ เขาใส่เเมสก์เลยทำให้ไม่เห็นหน้าชัดเจน แต่ไม่ใช่คนในพื้นที่ เพราะไม่เคยเห็นหน้ามาก่อน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส